เจ็บหัวใจสุดๆ

ติดของใหม่จนลืมไปว่ามีลูกเมียรออยู่ อีกแค่สามเดือนก็จะคลอดน้องแล้วตอนนี้ความเครียดครอบง่ำ เป็นไรที่ทรมานสุดๆ ได้แต่ถามตัวเองทำไมเขาคิดไม่ได้นะว่ามีลูกมีเมียแล้วควรทำยังไง ล่าสุดมาขนข้าวขนของออกไปจากเราทั้งที่เรานั่งอยู่ไม่มีคำลำลาสักคำ ท้องก็โตทำทั้งงานอยู่ห้องคนเดียวดูแลตัวเองคนเดียว ทำไมเขากล้าทำกับเรากับลูกได้ขนาดนี้

80 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่งให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม

บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" ค่ะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม

ต้องสู้นะคะ เราก็โดนทิ้งตอนท้องค่ะ ตอนนั้นรู้ตัวว่าท้องได้ 2 เดือน ผช.ก็ทิ้งเราให้อยุ่คนเดียว ส่วนเขาก็ไปมีใหม่หน้าตาเฉย ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทำเหมือนเราเปนแค่อากาศที่ไม่มีชีวิตจิตใจ ตอนนั้นเราคิดสั้นอยากจะลาโลกไปเลย อยากจะไปพร้อมๆกับลูก ใฟ้มันจบๆไป แต่สุดท้ายเรากัดฟันสู้ เกิดมาครั้งนึงเราก็อยากรู้เหมือนกันว่าเราจะสู้ได้ขนาดไหน เราจะทำอะไรเพื่อเด็กตัวเล็กๆคนนึงในฐานะของแม่ที่ดีได้ไหม แม้ว่าเราจะไม่พร้อมในทุกด้าน แถมไม่ได้มีเงินมากมายที่จะเลี้ยงลุกให้ดีได้ แต่สุดท้ายเราก็ทำได้ค่ะตอนนี้น้องคลอดได้ 1เดือน 17 วันแล้ว เรามีความสุขในทุกๆวัน เราไม่ต้องฟังเสียงด่าของใคร ไม่ต้องดูแลคนที่ไม่เหนค่าของเรา ไม่ต้องระแวงคอยจับผิด ตอนนี้เรามีความสุขกับชีวิรมาก เราอยากเลี้ยงลุกแบบไหนก็เลี้ยงได้ อยากทำอะไรก็ทำ สบายใจที่สุดเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะคะ💕ทุกคนก็มีปัญหา หนูเองก็มีปัญหาหา..แฟนหนูตกงาน2-3เดือนแล้วตอนนี้หนูท้อง5เดือนกว่าๆก็ทำงานทุกวัน บางทีเหนื่อยก็อยากจะหยุดพักแล้ว แต่ทำไม่ได้ ค่าใช้จ่ายก็ออกเองทั้งหมดตั้งแต่ฝากท้องจนตอนนี้ หนูก็ยังคิดไม่ตกว่าคลอดแล้วถ้าแฟนไม่มีงานทำ จะทำไง แฟนก็กินแต่เหล้า ทุกวัน ทำงานที่ไหนก็ไม่ทน เหนื่อยใจบางทีร้องไห้ แต่ทำไงได้ ตอนนี้คิดแต่เรื่องลูก อันไหนทำได้ทำไปก่อน บอดตัวเองว่าสู้นะ อดทนนะ วันละ100รอบ แม่ก็ต้องสู้นะ💜💛💚❤💙

อ่านเพิ่มเติม

คนจะไปไปไม่เคยลาหรอกค่ะ แต่เวลากลับมาข้ออ้างสารพัดคำมาขอโทษ ไม่ต้องหาเหตุผลหรอหค่ะว่าทำไมเขาทำแบบนี้ คิดแค่ว่าเราโชคดีมากๆแล้วค่ะ ที่เขาออกไปจากชีวิตเพราะถ้าลูกต้องเกิดมาเจอพ่อแบบนี้. ให้เขาอยู่แค่กับแม่ ที่รักเขาและเข้มแข็งเพื่อเขาคนเดียวดีกว่าค่ะ เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ เรามีคนที่รักเรามากที่สุดในชีวิตแล้ว อย่าไปตามหารักหลอกลวงเลยค่ะ อยู่เพื่อลูกเถอะนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

อย่าถามเลยว่าทำไมเขาถึงทำแบบนั้นทำแบบนี้ คุณแม่มีคำตอบอยู่ในใจแล้วแหล่ะค่ะว่าทำไม ไม่มีอะไรที่จะช่วยได้เลยนอกจากให้กำลังใจคุณแม่นะคะ ผู้ชายไม่รักไม่ต้องการเราชั่งมันค่ะ แต่ลูกในท้องต้องการความรักและต้องการเรานะคะ ไม่มีเราลูกก็อยู่ไม่ได้ แต่เราไม่มีผู้ชาย เรามีงาน เรามีชีวิต มีความรู้ เราอยู่ได้แน่นอนค่ะ แค่อาจเหนื่อยหน่อย สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

คนหมดใจเขาไม่นึกถึงอะไรทั้งนั้นแหละค่ะ เราบังคับใจใครไม่ได้ สิ่งที่เราจะได้ตอนนี้คือต้องตั้งสติและคิดดูว่าต่อจากนี้เราทำอะไรได้บ้าง ทางออกที่ดีของคุณแม่ตอนนี้คือทางใหน ถ้ายังมีคุณพ่อคุณแม่อยู่ก็กลับไปหาท่านค่ะ กลับไปพักผ่อนใจที่บ้านเรา ไปรักษาสุขภาพจิตใจของคุณแม่เอง เพื่อเจ้าตัวเล็กนะคะ หลังคลอดค่อยกลับไปหางานทำต่อ สู้ๆค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

กลับไปหาพ่อแม่เราดีที่สุดค่ะ ไม่มีใครรักเราเท่ากับคุณพ่อคุณแม่แน่นอนค่ะ

เข้าใจเลยค่ะ ตอนนี้เราเหมือนจะตั้งครรภ์ แต่ผู้ชายไม่รับผิดชอบอะไรเลย เราทั้งอาเจียนไม่สบาย แต่เค้าบอกเราว่าขีวิตคือการที่เราต้องใช้ชีวิตอยู่คนเดียวให้ได้ เค้าปล่อยให้เราอยู่คนเดียวคะ ส่วนเค้าก็ไปอยู่กับผู้หญิงคนอื่น ตัวเราเองก็เป็นโรคซึมเศร้า เรากลัวว่าเราจะทนไม่ไม่ไหวแล้วทำร้ายตัวเองขึ้นมา สู้ไปด้วยกันนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะคะแม่ เค้าอีก1เดือนก้คลอดแล้ว เลิกกับแฟนเหมือนกันค่า แรกๆก็เครียดเหมือนเเม่ คุยกับเพื่อนที่เราไว้ใจ อะไรที่อยากระบายก็ระบาสออกมา คิดไว้นะคะว่าเขาคือลูกของเรา ผช.ก็คือคนอื่น คนมันไม่ได้พูดอะไรไปก็คิดไม่ได้ พอลูกออกมาเขาจะคิดถึงลูก จะสำนึกในวันที่มันสายไป สู้ๆนะคะ เพื่อลูกคนเดียวนะคะ

ของแม่ยังดีนะคะ ที่เค้าตัดเราไปเลยตอนนี้ อย่างน้อยเอกสารก็ไม่ต้องใส่ชื่อพ่อ คนมันคิดไม่ได้ก็คือไม่ได้ค่ะ เราอย่าไปฝืนอะไร เอาเวลาไปดีใจที่เจ้าตัวน้อยจะลืมตาดูโลกดีกว่าค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ ตอนนี้มันอาจจะยาก แต่เชื่อว่าถ้ามันผ่านไปได้ ชีวิตเรากับลูกจะมีความสุขค่ะ