เราท้อง แต่ดันเลิกกับแฟนไปแล้ว

ตามหัวข้อเลยค่ะแม่ๆ คือเรากับแฟนมีอะไรกันแบบไม่เคยป้องกันเลย เพราะคิดว่าแฟนเราไม่ค่อยแข็งแรงยังไงก้อไม่ติดหรอก พอเลิกกันเท่านั้นแหละ รู้เรื่องเลยค่ะ แล้วเขาก้อดันมีแฟนใหม่ไปแล้วด้วย แล้วตอนนี้เราก้อยังไม่พร้อมจะเลี้ยงลูกของเรา แต่จะทำไงได้เนาะ ในเมื่อเขาเกิดมาจากความรักของเรา ก้อคงต้องสู้ต่อไป ในใจไม่อยากให้ลูกไปเปนความผิดพลาดในชีวิตของใคร แค่อยากแชร์ อยากระบายกับแม่ๆค่ะ เพราะตอนนี้ที่บ้านยังไม่รู้ รู้แค่เพื่อนที่สนิทกัน แม้กระทั่งตัวพ่อของลูกเรายังไม่รู้เลยค่ะ สุดท้ายขอให้แม่ๆทุกคนแข็งแรงๆนะคะ

19 ตอบกลับ

VIP Member

เราเคยค่ะ คบกันจดทะเบียนกัน อยู่กันมาปีกว่าเอง เพิ่งรุ้ความจริงว่าแฟนเรากลับไปมีอะไรกับผญ.อีกคน เราจึงเลิกกัน กลับมาอยู่บ้านพ่อแม่ พอหนึ่งเดือนต่อมาเราตรวจพบว่าท้องได้5สัปดาห์แล้ว เราบอกความจริงพ่อกับแม่ค่ะ และโทรบอกแฟนด้วยค่ะ บอกเพื่อให้เค้ารับรู้ไว้ ไม่ได้หวังจะคืนดีกัน พอบอกเค้าก้อส่งเงินมาให้ทุกเดือนเลยค่ะ จนวันจะคลอดเค้าก้อมาซื้อของเตรียมคลอดให้ พออีกสองเดือนวันที่กำหนดคลอดเค้าก้อมาจ่ายค่าคลอดให้ และหลังจากลูกคลอดเค้าก้อส่งเสียมาเรื่อยเรื่อยค่ะ จนปัจจุบันเราแต่งงานใหม่แล้ว เค้าก้อยังไม่เลิกเจ้าชู้มีใหม่ไปเรื่อย.....เราขอให้คุณโชคดีผ่านเรื่องแย่แย่กับผช.แบบนี้นะคะ ผช.ที่ไม่คิดจะมีเราเพียงคนเดียวเลิกไปได้ก้อดีค่ะ ลูกคนเดียว คนเป็นแม่เลี้ยงได้อยู่แล้วคะ สักวันคุณจะเจอคนใหม่ที่ดีเองค่ะ

ขอบคุณสำหรับประสบการณ์นะคะ มีหวังขึ้นเยอะเลยค่ะ

สู้ๆนะคะคุณแม่^^Move on ค่ะ เดินหน้าต่อเพื่อตัวเองและลูก positive thinking เยอะๆ จะได้ไม่เหนื่อยไม่ท้อเวลามีเรื่องแย่ๆผ่านมานะคะ อุ้มท้องลูก เลี้ยงลูก เลี้ยงเดี่ยวต้องอดทนมากๆ สตรองมากๆ ความเหนื่อยมันมีอยู่แล้ว ไม่มีใครเลี้ยงลูกแล้วไม่เหนื่อย^^แต่ต้องมองให้เห็นถึงคุณค่าแห่งความสุขนะคะ อดีตผ่านไปแล้ว แก้ไขไม่ได้ นึกถึงแค่สิ่งดีๆที่เรามีอยู่ เราจะมีความสุขเอง ไม่ว่าจะเป็นสิ่งเล็กๆ แค่ตื่นมามีตัวน้อยอยู่ในท้อง คิดแค่นี่ก็มีความสุขแล้วค่ะ ลูกจะทำให้เราเรียนรู้ความรักในรูปแบบที่เราไม่เคยเจอมาก่อน เขาจะเติมเต็มทุกสิ่งทุกอย่างเอง ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด เพื่ออนาคตที่ดีของคุณแม่และหนูน้อยนะคะ^^

สู้ๆนะคะคุณแม่^^บ้านนี้ก็เลี้ยงเดี่ยวค่ะ แต่ Happy ดีมากๆ เพราะเราเลือกที่จะมีความสุขมากกว่าเก็บอดีตมาให้ทุกข์เปล่าๆค่ะ เสียเวลาดีๆในปัจจุบันและอนาคต^^

เป็น Single mom ไม่ได้ยากอย่างที่คิดนะคะ ปัญหาอะไรที่ทำให้เป็นภาระใจ อะไรทำให้เครียด ตัดออกไปค่ะ เพราะความเครียด มีผลกับลูกในท้อง ตอนท้องเราก็เครียด คลอดมา น้องน้ำหนักน้อยมาก ค่าใช้จ่ายหลังคลอดก็เยอะกว่าเด็กที่คลอดออกมาแข็งแรง โฟกัสที่ลูกค่ะ หางานเสริม หาของไปขายที่ตลาด จะได้มีเงินไว้บำรุงตัวเองและลูกในท้อง การฝากครรภ์ ก็ดูว่าแม่ใช้สิทธิ์อะไรอยู่ 30 บาท ประกันสังคม หรือประกันสุขภาพ ก็ติดต่อหน่วยงานเอาค่ะ สิทธิ์พวกนี้จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ ขอให้ผ่านไปได้ทั้งแม่ทั้งลูกนะคะ สู้ ๆ

ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แฟนเก่าจะไม่ยอมรับ กลับบ้านแม่จะด่า พ่อจะตี ป้าข้างบ้านจะเอาไปเมาส์ หรือแม้แต่สุดท้าย คุณจะไม่เหลือใคร แต่จำไว้อย่างหนึ่งคือ ยังเหลือตัวเองที่ยังหายใจอยู่ และพรุ่งนี้เราจะผ่านไปด้วยดี ✌

คุณแม่ไม่พร้อมไม่เป็นไร ค่อยๆปรับตัวเอง บอกทางครอบครัวคุณแม่เลยค่ะว่ามีหลาน ส่วนคุณพ่อของลูกอยู่ที่คุณแม่จะตัดสินใจ เพราะตอนแจ้งเกิดลูกต้องมีชื่อพ่อ ถ้าตกลงกันได้ก็เป็นผลดีกับลูกค่ะ ส่วนทางครอบครัวคุณแม่น่าจะดีใจนะคะมีสมาชิกเพิ่มค่ะ หลานจะมาเติมเต็มหลายๆส่วนนะคะ เมื่อคุณแม่คลอดน้องออกมา ความคิด ความรู้สึก อารมณ์ หลายๆอย่างของคุณแม่จะเปลี่ยนไป ทุกอย่างจะโฟกัสไปที่ลูกหมดค่ะ สู้ๆ เท่านั้นนะคะ คุณแม่ เอาใจช่วยค่ะทุกอย่างต้องผ่านไปด้วยดี

ใครเป็นพ่อก็ชื่อคนนั้นค่ะ บอกให้เขารู้ว่าเขามีลูก บอกเขาว่าใช้ชื่อเขาเป็นพ่อ ยกตัวอย่างนะคะสามี ภรรยาเลิกกันแล้วเป็นคนอื่น แต่ลูก ถึงพ่อกับแม่จะเลิกกันความเป็นพ่อลูกจะยังอยู่ ความเป็นแม่ลูกจะยังอยู่ ส่วนเขาจะรับผิดชอบแค่ไหนก็สุดแท้แต่ความเป็นพ่อของเขา แต่ลูกคือลูกเขาคือความจริงค่ะ ชีวิตเหมือนละครค่ะ ทุกอย่างคือบทเรียนเราค่อยๆเรียนและรู้ไปค่ะ

ในเมื่อตอนนั้นเค้าเดินจากไปแล้วสิ่งที่เราควรหันเข้าหาคือพ่อแม่ของเรา กลับไปบอกเค้า ขอโทษเค้าที่ทำสิ่งผิดพลาดไป และลองนั่งคุยกับคนในครอบครัวว่าตอนนี้เลิกกับทางนั้นแล้ว แต่ยังไม่ได้บอกจะทำยังไงดี?อย่าปล่อยให้เลยตามเลย ไม่อย่างนั้นจะเสียใจและมานั่งโทดตัวเองไปตลอดชีวิต

หัวอกคนเป็นแม่ด้วยกันยังไงเค้าก็เข้าใจ เหตุการณ์แบบนี้ เคยผ่านมาเหมือนกันค่ะ มันยากหน่อยที่ทำใจลำบาก แต่ยังน้อยๆเค้าก็รักเรามากที่สุด

สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ เเม่ลองไปคุยกับพ่อของน้องเค้าเลยค่ะว่าจะเอายังไงในเมื่อเรื่องมันเกิดมาขนาดนี้เเล้วเค้าจะพอมีความรับผิดชอบให้เราบ้างมั้ย เพราะตัวเค้ารู้ดีนะคะว่าตัวเค้าก็ไม่ได้ป้องกันเด็กคนนี้ก็ต้องเกิดมาจากเค้าสิ่ค้ะ ลองไปคุยกับเค้าดูก่อนนะคะเเม่

ไปคุยก่ะเค้าเลยค่ะเเม่ว่าจะรับผิดชอบยังไง อย่างน้อยเค้าก็จะได้มาส่งเสียเวลาเราท้องเวลาเราคลอดเพราะค่าใช้จ่ายมันเยอะมากจริงๆนะคะ

เราก้อพลาดค่ะเลิกกันตั้งแต่ท้อง5เดือนแต่ล่อแล่ตั้งแตรุ้ว่า่ท้องแล้วค่ะไม่ได้ยุด้วยกันเขามีคนอื่นพอเรารุ้ความจริงเลิกเลยจ้าไม่สนโฟกัสแค่ลูก #ความผิดพลาดที่สวยงามที่สุด 11เดือนแล้วมีแค่เราเปนทั้งพ่อทั้งแม่ให้เค้าค่ะ สู้ๆนะค่ะแม่💪💪

ขอบคุณค่ะเช่นกันนะค่ะ^^

สู้ๆค่ะ นึกถึงตัวน้อยในท้องด้วยนะค่ะ รักเขาให้มาก

ขอบคุณมากๆนะคะ

ถ้าท้อก็ให้นึกถึงลูกไว้ค่ะเป็นกำลังใจให้สู้ๆ

ขอบคุณมากๆนะคะ

สุ้ๆนะคะคุณแม่เป็นกำลังใจให้คะ

ขอบคุณมากๆนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง