61 ตอบกลับ

ไม่ได้คะ ทุกอย่างควรงดได้งดนะคะ เช่น ชา กาแฟ น้ำอัดลม หมอก็บอกว่าอันตรายผลกระทบจะตามหลังคลอดได้3-4เดือนเด็กบางคนไม่ได้แข็งแรงทุกคนนะแม่ ทุกวันนี้เราเห็นแม่ไฝนกลุ่มออกมาแชร์ประสบการณ์ลูกเป็นโรคต่างๆนาๆเยอะมากลองเข้ากลุ่มดูนะคะ ปล อย่าเชื่อคนที่บอกว่ากินยันคลอดไม่เห็นเป็นอะไรเลยคะกินได้พอหายอยากนั้นและคะผลกระทบจะตามมาทีหลังสะสมตั้งแต่อยู่ในคลอดมาก็โน่นนี่นั่น

เราติดคาเฟอีนมากค่ะ พวกกาแฟ ตั้งแต่ท้องก็เลิกกินเลยค่ะ แล้วมากินโกโก้แทนแต่กินไม่บ่อยนะคะ พอถึงวันหมอนัด เห็นคุณแม่บางคนโดนคุณหมอบ่นเลยค่ะกำลังเข้าไตรมาสที่ 3 แต่กินโกโก้มา หมอตรวจพบ หัวใจลูกเต้นผิดปกติค่ะ หมอเลยเตือน ไอ่เราได้ยินเลิกกินเลยค่ะ 😂😂😂 สงสารลูก อดไม่ได้เราก็กินพวก ชอคโกแลตหรือไมโลที่มีนมผสมเยอะกว่าดีกว่าค่ะ พวกชาก็งดได้ก็งดนะคะ 🙏🏻🙏🏻

โกโก้ แทบทุกวันค่ะ ชาเย็น ชาเขียวบ้างบางครั้ง แต่ไม่เกินวันละ1แก้วค่ะ งดกาแฟ น้ำอัดลมไปเลย แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคนด้วยนะคะ ลองปรึกษาหมอดูนะคะ (จากที่เคยเจอมาน้ำอัดลมโทษหนักอยู่ แม่ค้าขายผักแถวบ้านชอบกินโค้กนำแข็งประจำอยู่แล้ว แต่ท้องเขายิ่งอดไม่ได้ หิ้วติดรถตลอด สุดท้ายทุกวันนี้ต้องรักษาลูกค่ะ น้องเป็นเกี่ยวกับลำไส้ค่ะ)

บ้านนี้ชอบโกโก้มากที่สุดค่ะ แต่ตั้งครรภ์ช่วงแรกมีภาวะแท้งคุกคาม เลยงดเลยค่ะ พวกโกโก้มีคาเฟอีนที่อาจทำให้แท้งได้ ตอนนี้24วีคแล้ว เพิ่งกินโกโก้แก้วแรกตั้งแต่ตั้งครรถ์ น้องดิ้นดีมากค่ะ คิดว่าน่าจะทานได้นะคะแม่ แต่แบบหวานน้อย ระวังน้ำตาลค่ะ

เอาจริงๆ กินได้ค่ะ เพราะในโกโก้จะมีคาเฟอีนน้อยกว่ากาแฟ และการชงโกโก้ 1 แก้ว ก้มีส่วนผสมอื่นๆ ด้วย เพียงแต่ว่าไม่ควรกินเกินวันละ 1 แก้ว เนื่องจากปริมาณคาเฟอีนและน้ำตาลที่เอาเข้าร่างกายอาจมีผลกับน้องได้ค่ะ อันนี้ฟังจากหมอในยูทูปนะคะ

บ้านนี้กินโกโก้ปั่นทุกวันเลยค่ะ อีก 3 สัปดาห์จะคลอดแล้วก็ยังกินอยู่ กินจนแม่ค้าแถวบ้านบอกระวังลูกดำนะ เราเลยตอบกลับเลยว่าผิวลูกอยู่กรรมพันธุ์ไม่ใช่อาหารการกินของกิน

VIP Member

ในโกโก้มันมีคาเฟอีนอยู่ เขาเลยไม่แนะนำให้ดื่มค่ะ มันส่งผลถึงเด็ก แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆจิบๆพอหายอยากก็น่าจะได้นะคะ ปริมาณคาเฟอีนที่กินต่อวันไม่ควรเกิน200มล.นะคะ

เหมือนกันเลยค่ะ ตั้งแต่ท้องก็งดคาเฟอีน แต่มีบ้างนะคะ นานๆครั้ง แต่ดื่มนิดหน่อย ให้พอหายอยากค่ะ ส่วนใหญ่จะกินช็อกโกแลตเย็น น้ำอดลมมีบ้างค่ะแต่ผสมน้ำเปล่า

บ้านนี้ติดชาเขียวปั่นของอเมซอนมากเลยค่ะ พยายามลดค่ะ เพราะแฟนห่วงเรื่องเบาหวานมากกว่า แม่ทานหวาน ไหนจะขนมอีก เลยลดๆไปเองอัตโนมัติ ทานบ้างนิดๆหน่อยๆ🤤😁

เรากินทุกวันตั้งแต่7เดือนจนคลอดเลย อยากกินอะไรรีบกินจะดีกว่านะคะพอคลอดมาจะกินอะไรก็ต้องคิดถึงลูกก่อนเพราะทุกอย่างที่กินเข้าไปจะลงน้ำนมหมด

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง