ประจำเดือนไม่มาครึ่งปี แต่ไม่ท้อง!!

ตามหัวข้อค่ะ ปล่อยมาครึ่งปีแล้วแต่ก็ยังไม่ท้อง อยากมีน้องมากๆ ตอนนี้กังวลเรื่องประจำเดือนไม่มา😢#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #อยากมีลูก #มีลูกยาก #ประจำเดือนก็ไม่มา

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จากประสบการณ์ตัวเองเคยประจำเดือนไม่มา 4เดือนเหมือนกันค่ะคือช็อคมากแล้วเราไม่ได้มีอะไรกับแฟน แล้วเราก็ไม่มีแฟนด้วย เค้าบอกเราว่ามันเป็นเพราะฮอร์โมนของเราเราก็ไม่รู้ไม่ค่อยเข้าใจที่เขาพูดค่ะ เค้าเลยแนะนำว่าให้เราลองกินยาคุมเอาจริงๆไม่ต้องกินเป็นปีสองปีก็ได้ แต่เรากินจนชิน (เพราะเราเคยสังเกตประจำเดือนเราตอนเราหยุดกินเราไม่ได้กินติดกันสองปีเลยเรากินแล้วมีช่วงหยุดไปบ้างเราอยากรู้ว่าประจำเดือนเราจะจะเป็นยังไงสรุปมันดีขึ้นคือมันมาเดือนชนเดือนตลอด แค่วันจะไม่ตรงและไม่ปกติเหมือนคนที่เขามาทุกเดือนตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม
9mo ago

แต่ในกรณีตัวเองคือไม่รู้เลยว่าประจำเดือนจะมาตอนไหนแนะนำว่าพบแพทย์ปรึกษากับคุณหมอดีกว่าค่ะน่าจะได้คำตอบและวิธีการจัดการเรื่องนี้ได้ดีมากกว่า

VIP Member

แนะนำว่าควรไปพบหมอเพื่อตรวจร่างกายก่อนนะคะ การที่ปจด.ไม่มาครึ่งปีเป็นสัญญาณบอกถึงความผิดปกติของร่างกายวัยเจริญพันธุ์ ควรให้หมอตรวจวินิจฉัยถึงสาเหตุที่แท้จริง เพื่อได้ดำเนินการดูแลรักษาได้ถูกต้อง ถ้าปล่อยไว้แบบนี้ก็อาจจะไม่ท้อง หรือถ้าท้องก็อาจจะมีความเสี่ยงทั้งต่อตัวแม่และลูกตลอดการตั้งครรภ์ได้ ถ้าตั้งใจจะมีลูกจริง อย่ากลัวที่จะพบหมอนะคะ ขอให้มีลูกสมดังหวังนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ไปรักษาอาการปจด.มาไม่ปกติก่อนค่ะ ไม่ปกตินะ ส่วนใหญ่ผู้หญิงที่ปจด.ขาดนาน ๆ แต่ไม่ท้องจะเกิดจาก 1.ฮอร์โมนไม่ปกติ อันนี้กินยาปรับฮอร์โมนช่วยได้ 2.น้ำหนักขึ้นที่เดียวเยอะ ๆ มาก ๆ เพื่อนเราปล่อย 3-4 ปีไม่ท้อง ปจด.มาปกติแต่น้ำหนักตัวเยอะขึ้นทุกเดือนเลยติดยากค่ะ ขนาดมีอะไรกันทุกวันนะ

1y ago

ส่วนพี่ที่เรารู้จักเคยขาด 9 เดือน ไม่ท้อง น้ำหนักขึ้นเยอะ แต่ไม่รักษา ฝืนปล่อยท้องลมแท้งไป 2 ครั้ง ท้องนอนมดลูกอีก 1 ครั้ง

แม่ลองไปปรึกษาหมอนะคะ เผื่อผนังมดลูกหนาอาจจะต้องขูดมดลูกค่ะ คนแถวบ้านปล่อยเป็นปีสองปีไม่ท้องพอไปหาหมอขูดทดลูกไม่เกินสามเดือนมีน้องเลยค่ะ

น้ำหนักตัวเยอะหรือป่าวค่ะ อาจจะเป็นที่ ฮอร์โมนด้วยค่ะ ของปรึกษาคุณหมออย่างละเอียดดูนะคด

ปจด เดือนไม่มา คือ ไข่ไม่ตก ยังไงก็ไม่ท้องค่ะ ต้องหาหมอนะคะ จะได้รู้สาเหตุ

Super Mum

แนะนำลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ