14 ตอบกลับ

VIP Member

ท้องแรกแม่บ้านนี้เป็น 2รอบค่ะ รอบที่ 2 เป็นก่อนคลอดได้ 2 อาทิตย์ ไปหาหมอหมอให้ยาทามารักษาค่ะ พอถึงวันผ่าคลอด แม่ไม่สามารถบล็อกหลังได้เนื่องจากบริเวณที่เป็นเริม เป็นจุดเดียวกับจุดที่ต้องบล็อคหลังค่ะ ถ้าจิ้มเข็มลงไปเชื้ออาจจะเข้าสู่ไขกระดูกได้ แม่เลยได้ดมยาสลบอย่างเดียวค่ะ หมอแจ้งว่าถ้าสมมุติว่าติดเชื้อมากๆอาจลามไปสู่ลูกได้ค่ะ ***สาเหตุที่เป็นเริมไม่ได้เกิดจากการรักษาร่างกายไม่สะอาดนะคะแต่เกิดจากการที่ร่างกายมีภาวะอ่อนแอ ภูมิคุ้มกันต่ำ เลยทำให้ติดเชื้อไวรัสตัวนี้ได้ง่ายค่ะ

เริมขึ้นตรงใบหน้าข้าสันจมูก และริมฝีปากค่ะ ร่างกายอ่อนแอ

เคยเป็นเหมือนกันค่ะ เป็นประมาณ3-4ครั้ง ขึ้นที่เดิมเลยค่ะ จะคันๆเจ็บๆ หายไปเองค่ะ ตอนนั้นท้องอยู่เหมือนกันค่ะ เเต่ตอนนั้นนึกว่าร้อนมันเลยขึ้นเเบบนั้นไม่ได้ไปหาหมอ ตอนนี้คลอดเเล้วค่ะ

เราเป็นไปหาหมอ หมอให้ยาเป็นแชมพูมาทา แต่ข้างขวดเขียนว่าคนท้องห้ามใช้ ก็เลยงงเลยค่ะ ก็เลยไม่ได้ใช้ เราเป็นที่ก้น ทรมานมากลุกยากนั่งยาก เราโบกครีมหลอดสีแดงแทนแต่จำไม่ได้ยี่ห้ออะไร

เราเคยเป็นค่ะเป็นตรงขาอ่อนเยอะอยู่ค่ะ ไปร้านขายยา เอารูปให้หมอดูเเล้วบอกว่าท้องอยู่ด้วย เขาให้ยาทามาตัวนึง ราคา60กว่าบาท ทาหมด1หลอดหายค่ะเเต่เเค่เป็นรอย เหมือนเเผลเป็น

กลัวเป็นงูสวัสค่ะแม่ บ้านนี้เป็นตอนท้องใด้2เดือนกว่าๆ ไปหาหมอ หมอบอกคนท้องเป็นงูสวัสอันตราย แต่ไม่แน่ใจของแม่ใช่งูสวัสมั้ย

มันคล้ายๆนะคะ แต่ที่แม่เป็นเล็กนิดเดียวคะ เดี๋ยวจะไปหาหมอตรวจอีกทีเพื่อความชัวร์ค่ะ

ต้องรักษาความสะอาดให้ดีนะค่ะเเม่ห้ามให้เเฟนใช้ผ้าขนหนูอันเดียวกันเพราะมันจะทำให้ติดเชื้อได้

หาหมอค่ะ กินยาฆ่าเชื้อไม่ให้คาบเกี่ยวไปช่วงใกล้คลอด ลดความเสี่ยงที่จะเกิดต่อเด็กค่ะ

บ้านนี้ใช้ครีมพญายอค่ะ ร้านขายยาจัดมาให้นะคะ ถ้าตุ่มแตกแห้งจะหายเองค่ะ

เราเป็นค่ะที่ใต้ริมฝีปากใช้ยาทาเริมค่ะ ยาทาภายนอก ตอนนี้แห้งแล้วค่ะ

แม่ใช้แบบไหนคะ พอดีเป็นที่ปากเหมือนกัน #ไปสักปากก่อนตั้งครรภ์

ไปหาหมอค่ะ ต้องรักษานะ ที่ยุบอาจจะไม่ได้หายแต่เพาะเชื้อก็ได้แม่

รักษาแม่ อย่าปล่อยไว้มันไม่ใช่โรคที่หายเองค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต