เรอตลอด ใครเป็นบ้างคะ

ตั้งแต่ท้องคือเรอตลอดเลยค่ะ ตอนนี้7wแล้ว มีบ้านไหนเป็นบ้างค่ะ มีวิธีแก้ยังไง

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราช่วงแรก ๆ ทั้วตด ทั้งเรอตลอดขมปากไปหมด ต้องคอยบ้วนน้ำลายทิ้ง ยิ่งแย่ไปใหญ่ ดูไม่สุภาพเลยแบบจริงจัง โชคดีคนรอบข้างไม่มีใครถือสา ก็เลยพยายามทานผัก ทานน้ำให้มาก พอช่วยเรื่องขับถ่ายได้บ้าง และไม่เป็นริดสีดวงด้วยค่ะ

คนที่เพิ่งเริ่มตั้งครรภ์จะเรอบ่อย เรอตลอดค่ะ สาเหตุเพราะอาหารไม่ย่อย ท้องอืด ลมในท้องเยอะค่ะ อาหารบางอย่างก็ควรจะเริ่มงดเลยก็ดีนะคะ ไม่ก็อาจจะต้องเคี้ยวให้ละเอียดขึ้น

ยินดีด้วยนะคะ เป็นท้องแรก ๆ แน่ ๆ เลย ยังไม่ชินกับอาการคนท้องใช่มั้ย นี่เลย ลองเข้าไปอ่านดูผ่าน ๆ ก็ได้ค่ะ ว่าทำไมคนท้องถึงเรอตลอดเลย https://th.theasianparent.com/ตั้งครรภ์อ่อนๆ-ท้องอืด/web-view

ปกติค่ะ แนะนำเป็นพวกน้ำผลไม้ปั่นก็ช่วยได้นะคะ แต่ไม่ควรหวานน้ำเชื่อมมาก ตอนท้องช่วงแรกๆอาจจะมีอาการแพ้ ถ้ากินน้ำผลไม้ปั่นจะสดชื่นแล้วก็ขับถ่ายสะดวกขึ้นด้วยค่ะ

อาการคือกันเลยค่ะ เราก็เรอตลอด ที่แย่กว่า คือบางทีลมไม่ออก ตีกันในท้อง ต้องทาน air-x ด้วย ในบางครั้ง ถ้าท้องอืด ก็ทานน้ำขิง air-x ค่ะ ส่วนขับถ่าย ก็เพิ่มอาการมีกากใย

ของเราทั้งเรอทั้งตดค่ะ แต่ก่อนไม่เคยให้ใครรุ้ แต่เดี๋ยวนี้คุมไม่ค่อยได้ พอทำแล้วสามีก็หันมาค้อน ก็บอกไปว่า ลูกเรอ ลูกตด อิอิ

เคี้ยวช้าๆ ละเอียดๆ ทานเสร็จ เดินย่อยนิดนึง ละนั่งพักก่อนค่ะ ค่อยเอนนอน มันจะมีเรอบ้างแต่ก็ทำให้เราสบายท้องขึ้นค่ะ

กรดไหลย้อนค่ะ แม่สามารถทานกาวิสคอนได้ค่ะ แต่วิธีรักษาตัวเองคือ ทานอาหารอิ่มแล้วนั่งพักครึ่งชั่วโมงค่อยเอนนอนค่ะ

6y ago

ท้องแรกก็เป็นโรคกระเพาะค่ะ เข้ารพ.เป็นว่าเล่นเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง