แม่ท้องเครียด

ตั้งแต่ตั้งท้องมาสามีไม่เคยถามว่าเป็นยังไงไม่เคยเอาใจใส่เลยเราแพ้ท้องหนักมากกินไม่ได้เวียนหัวตลอดหงุดหงิดเขาก็หาว่าเราบ่นแล้วถามเราว่าต้องการอะไรจากเขาทะเลาะกันบ่อยมากบางวันก็นอนร้องไห้คนเดียวเราแค่ต้องการให้เขาใส่ใจเราบ้างถามถึงลูกบ้างแค่นี้พูดไปแล้วก็เฉย..ตอนนี้กลัวลูกจะไม่แข็งแรงเพราะแม่เครียดตลอด#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สู้ๆนะคะแม่ บ้านนี้ก้เจอมาแบบนี้เลยจน 8 เดือนกว่าแล้ว เค้าอ้างแต่ทำงานก็เครียดแล้วไม่อยากมาเครียดกับเราอีก บอกทำงานเพื่อเรากับลูก แต่ตั้งแต่ท้องมาเราไม่ได้ทำงานก็จริงแต่ไม่เคยขอเงินเค้าเลย หาหมอก็ใช้เงินตัวเองตลอด มีแค่ครั้งสองครั้งที่เค้าออกให้แค่นั้น ของเราแฟนมีลูกติดด้วย เค้าเลือกจะให้เวลากับลูกเค้ากับคนเก่าที่เลิกกันแล้วมากกว่าเราที่กำลังท้องอยู่อีก ช่วงแรกๆเราแพ้ท้องหนักเหมือนกันค่ะทั้งแพ้ท้องทั้งน้อยใจแฟนนอนร้องไห้ทุกคืน เค้าบอกว่ารักเรากับลูกแต่การกระทำเค้ามันไม่ใช่เลย ตั้งแต่แต่งงานมา2เดือน มานอนกับเราไม่ถึง5วันด้วยซ้ำ มาเจอก้แค่มาหาวันละไม่ถึงชั่วโมงแล้วเค้าก็กลับไปนอนกับลูกเค้า เราน้อยใจมากแต่พูดอะไรไม่ได้เลย เพราะเคยพูดไปแล้วว่าขอให้ใส่ใจกันบ้าง วันที่คุณอยากมีลูกเราก็ยอมมีให้ทั้งที่ก็พูดตลอดว่ามันเร็วไป เรายังไม่ได้ทำงานเลย แต่คุณก็รับปากว่าคุณเลี้ยงได้คุณจะดูแลเรา สุดท้ายก็ผิดคำพูดไปหมดเลยค่ะ ? ยังดีว่าลูกแข็งแรงดี ถึงเพราะความเครียดการพักผ่อนน้อยจะทำให้น้ำคร่ำน้อยกว่าคนทั่วไป ตอนนี้รอลุ้นว่าจะต้องผ่ามั้ยถ้าน้ำคร่ำน้อยกว่านี้ คุณแม่อย่าเครียดมากนะคะ ไม่อยากให้เป็นแบบเรา พยายามหาอะไรตลกๆดูแล้วลืมเรื่องเศร้าๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

ส่วนตัวหาบทความที่อธิบายเกี่ยวกับอาการของคนท้องให้เค้าอ่านเลยค่ะ แม่เราก็บอกเค้าให้ด้วย ว่าอาการคนท้องจะเป็นอย่างไรได้บ้าง ให้เค้ารับรู้ไว้ก่อน โดยเฉพาะไตรมาสแรก ที่จะแพ้ท้อง เวียนหัว รู้สึกเหนื่อยง่าย ง่วงบ่อย เพลีย อารมณ์แปรปรวน รวมถึงร้องไห้ง่ายขึ้น พอเค้ารู้เค้าก็เข้าใจได้เวลาเรามีอาการค่ะ ว่าเป็นผลจากฮอร์โมน จนบางทีแอบสงสารเค้านิดๆเลยก้มี เพราะบางทีอิแม่ก็ร้องไห้ไม่มีเหตุผล555 ลองให้เค้ารู้เหตุผลตรงนี้ดูนะคะ ทางเราเองเราก็รู้เหตุผล ว่ามันเป็นเพราะฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง ก็พยายามเข้าใจตัวเอง และจะได้มีกำลังใจ สักพักอายุครรภ์พ้นช่วงนี้ก็น่าจะดีขึ้นค่ะ หาอะไรสนุกๆทำหรือออกไปเดินเล่นผ่อนคลายดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราทั้งหนอกใจแอ่บคุยคนอื่นเลยเราจับได้ตอนเราท้องได้7เดือนเครียดนักมากแอ่บร้องไห้ตลอดอาจเป็นเพราะเรากะแฟนแยกกันอยู่คนละที่มั้งเลยทำไห้เขาเหงาหรือเปล่าไม่รู้หรือเขาไม่ได้รักเราหรือเปล่าแอ่บสงสัยตลอดถึงต่อนนี้เขาบอกเลิกแล้วเราก็ยังไม่เชื่อเขาเลยแต่ก็ทำใจได้แล้วเพราะลูกดิ้นเก่งขึ้นเราก็รักลูกมากขึ้นทุกวันยิ่งต่อนนี้ไกล้จะคลอดแล้วยิ่งรักใหญ่เลยไม่สนใจผัวแล้วจะทำอะไรก็ทำไปเถอะบอกตัวเองแปบนี้ทุกวันค่ะ คุณแม่ก็อย่าไปเครียดไห้มากนะคะคิดถึงลูกไห้มากๆแล้วเราจะทำใจได้เอง

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เขาไม่สนใจเราตั้งแต่เราท้องยังไม่4เดือน..ตอนนี้เราก็ปล่อยเราสนใจลูกคนเดียวกัวมีผลต่อลูก..ลูกคือของขวัญสำหรับเรา..สู้ๆนะเพื่อลูก

เขาอาจจะยังไม่เข้าใจค่ะ ด้วยความที่เป็นผู้ชาย บ้านนี้แรกๆก็เป็นค่ะทะเลาะกันทุกวัน อธิบายตลอดว่าสาเหตุมันเพราะอะไร คนท้องต้องการอะไร นางก็ไม่สนใจ จนทะเลาะกันบ่อยเข้ามันก็เริ่มหนักขึ้นๆค่ะ แต่สุดท้ายนางก็เป็นคนยอมเราเอง แต่นางก็บอกว่าควรเข้าใจนางด้วยไม่ใช่จะให้นางเข้าใจอยู่ฝ่ายเดียว ตอนนั้นเรารู้สึกผิดเลยค่ะเพิ่งมารู้ว่าตัวเองเอาแต่ใจ ใช้แต่อารมณ์อยู่ฝ่ายเดียว ลองคุยกันดีๆปรับความเข้าใจกันดูนะคะแม่ เดี๋ยวมันก็ดีขึ้นค่ะ สู้ๆ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าบอกแฟนแล้วเค้าไม่ทำก็ลองเปลี่ยนเป็นเวลาที่เราต้องการของหรือความช่วยเหลืออะไรค่อยขอให้เค้าทำให้เป็นอย่างๆไปนะคะ เค้าอาจเป็นคนไม่เข้าใจคนท้องและอาจเหนื่อยจากงานมาก็ได้ หรือเราอาจใช้อารมณ์กับเค้าบ่อยไป (ปล.บางทีผู้ชายก็โง่กว่าที่เราคิดค่ะ แค่เดาใจเราก็ไม่ถูก) ถ้าคุณแม่รักลูกต้องปรับตัวเรานิดนึงนะคะ ให้ได้ดังใจทุกอย่างยากเนอะ ยิ้มเยอะๆนะแม่นะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ชอบตรงที่ว่า บางทีผู้ชายก็โง่ กว่าที่เราคิด บางทีก็หงุดหงอดค่ะ พูดคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง เบื่อมากค่ะ

แฟนไม่เข้าใจเราเหมือนกันค่ะ เวลาเขาเห็นเราร้องไห้ เขายิ่งหงุดหงิด แต่ก็มีบางวันที่เขาพูดคุยกับลูกในท้อง ชื่นใจนิดนึง นิดเดียวจริงๆ อยากให้สนใจมากกว่านี้ ?

เขาคงยังไม่เข้าใจความรุ้สึกคนท้อง...เจาควรศึกษาหาความรุ้คนท้องนะค่ะ...คนจะเป็นพ่อต้องทำเพื่อแม่แระลุกบ้างไม่ใช้จะทำให้ท้องอย่างเด่วแร้วไม่สนใจอะไร...

บ้านนี้เป็นดหมือนกันค่ะไม่สนใจไม่ถามแต่ก็ยังดีที่หาของกินที่แก้แพ้มาให้กิน☺️

เหมือนกันค่ะ พยามอดทน พยามไม่เครียด เพื่อลูกน่ะค่ะ สุ้ๆค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่ ❤️