ท้อง1เดือน

ตั้งท้องได้1เดือนมีอาการปวดหน่วงๆที่ท้องน้อยอาการคล้ายๆเหมือนก่อนเป้นประจำเดือนบ้านไหนเป็นบ้างคะ#ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เป็นค่ะเจ็บจนทนไม่ไหวนอนร้องไห้เลยค่ะเข้าเดือนที่2ก็ยังปวด ปวดแบบทนไม่ได้เลยอิแม่คิดว่าน้องคงไม่อยู่กลับตัวเองแน่ๆช่วงไม่รู้ว่าตัวเองกำลังจะมีน้องก็คิดว่าตัวเองปวด ปจดจะมารอทั้งเดือนก็ไม่มาจนเข้าเดือนที่2รู้สึกมีอาการวินเวียนศรีษะมีอสการอ้วกเหมือนจะไม่สบายอ้วกจนไม่มีอะไรจะอ้วกออกมาจรไม่ไหวเลยตัตสินใจไปหาหมอ หมออัลตร้าซาวด์ดูให้หมอว่าท้องได้เดือนนิดๆ อิแม่สำนึกผิดไม่ทันเลยตอนไม่รู้ว่าท้องมันปวดท้องเหมือนปจดจะมาแต่ไม่มาอิแม่กินยาสตรีทั้งกินยาแก้ปากมดลูกอักเสบทั้งทำงานหนักทำงานก็ลื่นล้มด้วย ดีนะที่น้องออกมาแข็งแรงค่ะ อันนี้ถึงจะเป็นเรื่องที่ยาวแต่เป็นประสบการณ์ที่เจอกลับตัวค่ะ ช่วงที่เจ็บท้องก็คือตัวอ่อนกำลังฝังตัวค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องกังวลนะค่ะ ตอนแรกส่วนตัวกว่าจพรุ้ว่าท้อง ยาคุมก็ทานค่ะ อาการเหมือนปวดท้องประจำเดือนทุกอย่าง คัดเต้านม คิดทุกอย่างเลยค่ะ แค้ประจำเดือนไม่ยอมมา เลยตัดสินใจตรวจ สรุป 2 ขีดค่ะ ไปฝากท้อง ตอน 7 week จนตอนนี้ 7 เดือนจะ 8 เดือนแล้วค่ะ☺️

TapFluencer

เมื่อมีการฝังตัวของตัวอ่อน เลือดจะไปเลี้ยงบริเวณมดลูกมากขึ้นค่ะ มดลูกจะมีการขยายตัวเพื่อรองรับตัวอ่อนที่จะมีการพัฒนาขึ้นค่ะ ถ้าไม่มีเลือดออกร่วมด้วย ไม่ต้องกังวลนะคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ปวดบ่อยมาก เฉพาะดึกๆ บางทีนอนไม่ได้เลยย ปวดท้อง ปวดเมื่อยทั้งตัว คล้ายประจำเดือนจะมาเลยค่ะ ถามที่อนามัย ก็บอกว่าปกติ คนท้องแรก

ปกติค่ะหมอบอกว่าเลือดไปเลี้ยงบริเวณมดลูกเยอะค่ะช่วงแรกๆ ถ้ายิ่งนั่งนานๆจะยิ่งปวดค่ะ ให้ลุกยื่นบ้างนอนบ้างจะลดการปวดหน่วงค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้ว่าท้อง พอไปหาหมอก็ได้ 6 สัปดาห์แล้ว อาการก็จะเริ่มดีขึ้นค่ะ

ปกติกค่ะคุณเเม่มดลูกขยายตัวเเม่ก็เป็นค่ะเเต่ถ้าไม่สบายใจหรือปวดมากไปหาคุณหมอฝากครรภ์ได้ได้ค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ คือมดลูกกำลังขยาย ตัวอ่อนเกิดการฝังตัว อาจจะมีเลือดร่วมด้วยแต่ไม่มาก

เป็นเหมือนกันค่ะ เป็นเพราะมดลูกขยายตัว เราเลยรู้สึกหน่วง เหมือนประจำเดือนจะมาค่ะ

เป็นค่ะ ตอนที่ยังไม่รู้ว่าท้องคิดว่าจะมาเมน แต่พอรู้ อาการก็หายเลย มาแพ้ท้องแทน 😅