38 ตอบกลับ

ถ้าขึ้นเยอะต้องควบคุมน้ำหนักด้วยนะค่ะ. บ้านนี้ตั้งแต่ท้องจนตอนนี้27weeksน้ำหนักขึ้นมาแค่5กิโลค่ะ จนหมอบอกว่าไม่ต้องควบคุมเยอะก็ได้ไตรมาสสุดท้ายกินให้เต็มที่จะได้ลงลูกแต่น้ำหนักโดยรวมห้ามเกิน10กิโลเพราะคุณแม่ก่อนท้องน้ำหนักเยอะ72 ตอนนี้ขึ้นมาแค่77. ส่วนมากพวกของหวาน. ขนม. อาหารด้านนอกบ้านนี้ไม่ทานค่ะผงชูรสเยอะ บ้านนี้ทำทานเองที่บ้านออกนอกบ้านก็ทำใส่ปิ่นโตไปกินเอง เลือกกินแต่ของมีประโยชน์ต่อลูก น้ำหนักเลยขึ้นไม่มาก คุณแม่บ้านนี้ตามใจปากไม่ได้

เยอะไปค่ะ พยายามลดนะคะ น้ำหนักของคนท้องที่เหมาะสม สัปดาห์นึงควรขึ้นไม่เกิน 0.5 กก. (ยกเว้นครรภ์แฝด ขึ้นได้สัปดาห์ละไม่เกิน 1 กก.) และตลอดการตั้งครรภ์ควรขึ้นไม่เกิน 12 กก. ค่ะ ถ้าเกิน ต้องระวังภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์ และอาการข้างเคียงค่ะ

เยอะไปจริงๆด้วยค่ะแม่ ในเดือนถัดๆไป น้ำหนักจะพุ่งง่ายกว่านี้อีกนะคะ รวมถึงน้ำหนักน้องในครรภ์ก็จะขึ้นเร็วมากๆเลยค่ะ ไตรมาสหลังๆคุมน้ำหนักยากมาก คุณแม่ต้องเลือกทานอาหารมากขึ้นเป็นพวกผลไม้บ้าง ถั่วแระก็ดีนะคะ มีโอเมก้า3 ด้วยค่ะ

TapFluencer

คุณแม่ไปพบหมอจะดีกว่านะคะ ปกติคุณหมอให้ควบคุมขึ้น 0.5-1 กิโล ถ้าอาทิตย์เดียวขึ้น เกือบ 20 กลัวอันตรายค่ะ อาจมีภาวะเสี่ยงเบาหวานหรือครรภ์เป็นพิษนะคะ เพื่อความปลอดภัย หาคุณหมอก่อนถึงเวลานัดก็ได้นะคะ

ถือว่าเยอะนะคะ เพราะช่วง 3 เดือนหลังน้ำหนักยิ่งจะเพิ่มเร็วมากเพราะเด็กเองก็เติมโตไวมากในช่วงไตรมาสสุดท้าย ลองคุมอาหารดูคะ แต่ขึ้นแบบนี้หมอให้หมอเจาะคัดกรองน้ำตาลด้วยก็ดีนะคะ

ถือว่าเยอะเราท้อง6 เดือน ชั่งนน.เดือนที่แล้ว 56 เดือนนี้ 59 วันนี้หาหมอสดๆร้อนๆพยาบาลยังให้ตรวจหาเบาหวานเลย ยังไงก็ลองหาหมอเพื่อตรวจเชคโดยละเอียดอีกทีนึงนะ

เยอะมากค่ะแม่ คุ้มอาหาร และขนม ของหวานนะคะ เสี่ยงเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ บ้านนี้เดือนเดี่ยวขึ้น4โล หมอยังให้ตรวจเบาหวานเลยค่ะ ผ่านมาแบบเฉียดฉิวเลยค่ะ

หมอนัดตรวจเดือนหน้าค่ะ แม่บ้านนี้หิวบ่อยค่ะแต่ก็คุมของหวานอยู่ค่ะ น้ำหนักขึ้นเยอะมากค่ะกลัวจะผิดปกติ

ไปพบหมอดีกว่าค่ะ มันขึ้นเยอะเกินไป ของเค้า ตั้งแต่ท้องมาตอนนี้ 7 เดือน ขึ้นมา เกือบ 8 โลเอง ควบคุมอาหารด้วย ท้องแฝดด้วยจ้า

ขึ้นเยอะจังค่ะ อาทิตเดียว ปรึกษาหมอเรยค่ะเพื่อครรภ์เปนพิษ แม่บ้านนี้เดือนนึงขึ้น 8 โล หมอบ่นสั่งตรวจเบาหวานเรยค่ะ

อาทิตย์เดียวข้ามกระโดมาเยอะเกินไปไหมค่ะคุณแม่ของเราก่อนท้อง54ตอนนี้33วีค65อยู่เลยค่ะหมอบอกกินเยอะๆท้องยังเล็ก

บ้านนี้ก่อนท้อง52 ตอนนี้อายุครรภ์31สัปดาห์น้ำหนักขึ้น63โล ต้องกินน้ำตาลกับเจาะเลือด คุณแม่ได้กินน้ำตาลกับเจาะเลือดบ้างป่าว

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง