สงสัยงับ ❗❗

ตั้งครรภ์ได้40w3d วันนี้หมอนัดแล้วได้ตรวจภายใน ตอนตรวจคุณหมอก็จะใส่ถุงมือแล้วล้วงเข้าไป พอเสร็จคุณหมอก็บอกว่าปากมดลูกเปิด2เซน แต่ว่าได้กลับบ้านค่ะ ระหว่างทางกลับบ้านก็รู้สึกท้องแข็งบ่อยมาก แล้วเวลาท้องแข็งก็จะปวดบีบๆหน่วงท้องตลอด แล้วก็รู้สึกมีอะไรไหลออกมา กลับบ้านมาดูเป็นเลือดเต็มกางเกงในเลยค่ะ อยากทราบว่าตรวจภายในเสร็จแล้วท้องแข็งบ่อยบวกกับเวลาท้องแข็งจะปวดบีบๆหน่วงท้องตลอดนี่ปกติไหมคะ🙇🏻‍♀️

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคสแบบนี้หมอต้องให้เปลี่ยนชุดนอนห้องรอคลอดแล้วค่ะ ของเรา ไปตามนัดปกติตรวจคลื่นไฟฟ้าพบว่าท้องปั้นถี่(แต่เราไม่รู้สึก) หมอเลยจับตรวจปากมดลูกเปิด5เซ็น เลือดไหลออกมาเยอะมาก หมอก็แอดมิทห้องรอคลอดเลย หมอล้วงบ่อยมากค่ะแต่ปากไม่เปิดเพิ่ม หมอเลยเจาะน้ำคร่ำให้ สักครึ่งชั่วโมง ปวดบีบจนทนไม่ไหว เรียกพยาบาล เขาพาไปขึ้นเตียงเบ่ง เบ่ง3ทีออกเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

บ้านนี้เปิดหนึ่งเซ็นหมอให้กลับมานอนรอที่บ้านปวดท้องเรี่อยๆ

งงมากทำไมเปิดสองเซ็นแล้วหมอถึงให้กลับบ้าน วันนั้นไปหาหมอมามีคนนึงท้องได้ประมาณ36วีคปากมดลูกเปิดสองเซ็นพยาบางให้เตรียมรอคลอดเลย ส่วนของเราตอนนี้39+4แบ้วยังไม่มีวี่แววอาการเตือน รึน้ำเดิน ท้องแข็งเลย รอกระตุ้นอีกทีวันอังคารที่7 ครบกำหนดคลอดพอดี พยาบาบก้ให้หิ้วตระกร้ามาให้พร้อมเลย บ้านนี้โดนล้วงไปสองรอบปากมดลูกไม่เปิด

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

บ้านนี้ไปตรวจมาเมื่อวานอาการเดียวกันเลยปากมดลูกเปิด2เซนมีเลือดไหลหมอไล่กลับบ้านให้มาดูอาการที่บ้านค่ะ

ของเราก็โดนกระตุ้น เปิด2เซนเหมือนกันเลยคะ มีเลือดเหมือนกันปวดท้องเหมือนกันเราตกใจเลยไปหาหมอให้หมอดูหมอบอกเป็นปกติของการโดนกระตุ้น หลังกระตุ้นจะมีอาการปวดท้องหน่วงมีเลือดออกมีมูกเลือดก็ปกติ แต่ถ้ามีปวดร่วมกับท้องแข็งถี่ หรือมีน้ำเดินก็ไปโรงบาลได้ เราโดนกระตุ้นอีกไม่กี่วันก็คลอดคะไม่เกิน2อาทิตย์คลอด

2y ago

โอเครค่ะแม่ แต่ท้องแข็งไม่เกิน10นาทีนี่ปกติไหมคะ หรือต้องรอท้องแข็งทุก5นาทีแล้วไปรพ. พยาบาลที่รพ.ย้ำตลอดเลยค่ะว่าถ้าท้องแข็งทุก5นาทีให้ไปรพ.ได้เลย แต่ของหนูมันแข็งเกือบ10นาทีได้ค่ะ

บ้านนี้ก็ล้วงตอน40+2ปากมดลูกเปิด2เซนแต่ไม่ปวดท้องไม่มีอาการอะไรหมอให้เลือกว่าจะนอนรอคลอดหรือกลับไปเก็บของแล้วมาคลอดตอนเช้าเราก็มาคลอดเช้าขี้้เกียจนอนรอมาถึงก็ตรวจแล้วฉีดยาเร่งปวดยุไม่ถึงชั่วโมงก็คลอด

2y ago

ปวดมากค่ะปวดแบบใจจะขาดปวดกว่าเจ็บท้องคลอดปกติค่ะ

ทำไมหมอไม่ให้นอนรอคลอดคะ ของเราท้องเเรกเปิด 2 เซ็น นอนรอดูอาการ 2 วัน ไม่เปิดต่อเเละไม่ปวดท้องหมอปล่อยกลับบ้าน กลับบ้านมาได้วันเดียวน้ำเดิน กลับไป รพ ใหม่เเล้วก็คลอด

2y ago

อยากอยู่นอนเฝ้าดูอาการที่โรงพยาบาลเหมือนกันค่ะแม่ แต่หมอไม่ให้นอน ให้กลับบ้านแล้วนัดไปเร่งคลอดวันที่7นี้

ของเราได้กระตุ้นตอน39W5วันของเราก็เป็นคะแบบนี้ พอเปลี่ยนกิริยาบท ท้องก็หายแข็นพอ กระตุ้นปากมดลูกก็ไม่เปิดเพิ่มเลย พอถึง40W3วันพ่อไปตามตอนเช้า เย็นมาปวดท้องคลอด

2y ago

หลังในคะแม่ แม่ทำการบ้านเกลือบทุกวัน วันนั้นรู้สึกอยากมีไรกับพ่อ พ่อเลยตามให้คะรู้เรื่องเลยคะแม่😂🤣🤣

คุณหมอเคยบอกว่าหลังจากกวาดปากมดลูกอาจจะมีเลือดออกบ้างไม่ต้องตกใจค่ะ ตอนเราก็มีค่ะ หมอก็ให้กลับบ้านพอสักพักไม่ถึงชั่วโมงรีบไปโรงบาลเลยค่ะปวดท้องคลอดแล้วววว🤣

2y ago

ขอบคุณค่าแม่ ต้องสตรองให้ได้มากที่สุดจริงๆค่ะ🤣

เป็นเราจะตีรถกลับไป รพ.ค่ะ ไปนั่งรอที่ รพ.นั่นแหละ ดูท่าจะคลอดวันนี้พรุ่งนี้ได้เลย ยกเว้นว่าบ้านใกล้ รพ. รถไม่ติด หรือไป รพ.ได้เร็วและสะดวกค่ะ

2y ago

บ้านก็พออยู่ใกล้รพ.ค่ะ สงสัยเฉยๆว่าอาการท้องแข็งแล้วเจ็บหน่วงแบบนี้ปกติไหมแค่นั้นค่ะ

คุณแม่อาการเป็นยังไงบ้างค่ะ ของเรา หลังจากตรวจภายใน เราปวดท้องคลอดคืนนั้นเลยค่ะ ตอนตรวจภายในคุณหมอกวาดปากมดลูกให้ด้วยค่ะ

2y ago

ตอนนี้ท้องแข็งทุก10นาทีเลยค่ะแม่ เวลาท้องแข็งมันจะบีบช่วงต่ำๆ แล้วปวดหน่วงท้องมากค่ะแม่😭

ทางนี้มีมูกเลือดนิดเดียว ไปหาหมอ ปากมดลูกเปิด 3 เซน หมอให้แอดมิดเลย แล้วก็รอทั้งวัน ไม่ปวดไม่อะไรเลย หมอเลยให้ยาเร่งคลอด

2y ago

โดนยาเร่งคลอด ปวดมากไหมคะแม่ พอดีวันที่7หมอนัดไปเร่งคลอดค่า

คำถามที่เกี่ยวข้อง