ลูกไม่ดิ้น

ตั้งครรภ์ได้27สัปดาห์แล้วคะแต่ลูกไม่ค่อยดิ้นคะดิ้นน้อย จะเป็นอันตรายไหมคะแล้วแม่ๆนับลูกดิ้นแบบจริงจังเลยตอนอายุครรภ์กี่สัปดาห์กันคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

ลูกไม่ดิ้น
24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนเรานับลูกดิ้น เราจะนับแบบนี้ค่ะ แบ่ง 3ช่วงเวลา 1.หลังอาหารเช้า(หรือตื่น-เที่ยง) 2.หลังอาหารกลางวัน(หรือเที่ยง-6โมง) 3.หลังอาหารเย็น(หรือ6โมง-ก่อนนอน) แต่ละช่วงจะนับให้ได้ 10ครั้ง (รวมๆแล้ววันนึงนับได้ 30++ครั้ง) และเพื่อความสบายใจ เราซื้อเครื่องฟังเสียงหัวใจทารกด้วยค่ะ ถ้าช่วงไหนยุ่งงานมากๆจนลืมจับสังเกตลูกดิ้น เราก็จะเอาเครื่องฟังหัวใจมาใช้ ... ถ้าแม่รู้สึกว่าลูกไม่ค่อยดิ้น ให้หยุดกิจกรรมทุกอย่าง แล้วนอนหงายท่าสบายๆ เอา2มือวางบนหน้าท้องปลายนิ้วมือ2ข้างชนกัน หลับตาลง ค่อยๆทำสมาธิจับสังเกตลูกดิ้นอย่างละเอียดค่ะ ให้เวลานับซัก 1-2ชม. ถ้าดิ้นไม่ถึง 4ครั้ง ควรไปหาหมอนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณจ้า🙏🏻😊

เหมือนของเค้าเลยตอนนี้ 29สัปดาห์แล้ว แต่คุณหมอบอกน้องดิ้นปกติค่ะ แถมดิ้นเก่งด้วย อาจจะเป็นเพราะพื้นที่เริ่มน้อยก็ได้ค่ะบางทีแม่รู้สึกว่าน้องดิ้นน้อยแต่ที่จริงอาจจะกำลังตี๊เปิดผับอยู่ก็ได้คะแม่ อิอิ บ้านนี้คุณหมอเริ่มนัดนับลูกดิ้นตอน 30สัปดาห์ค่ะ แต่ถ้าคุณแม่กังวลลองกินน้ำเย็นๆหรือไอติมกระตุ้นปลุกน้องดูนะค่ะ บางทีน้องอาจจะหลับลึกหรือถ้าไม่สบายใจก็ไปหาคุณหมอเลยค่ะเพื่อความสบายใจของคุณแม่และน้องด้วยคะ ห่วงใยนะค่ะ แข็งแรงทั้งแม่และลูกน๊าา🥰🤍

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

จ้า ขอบคุณนะคะ 🥰🙏

บ้านนี้ท้องแรกกับท้อง 2 ไม่ค่อยดิ้นเหมือนกัน แต่ท้อง2 จะดิ้นดีกว่าท้องแรก บ้านนี้ใช้วิธีกระตุ้นเอาคะถ้าน้องไม่ดิ้นหรือดิ้นน้อยกว่า10 ครั้ง แต่กระตุ้นก็ไม่ได้ผล🤣 นอกจากกินข้าวอิ่ม แล้วนอนน้องจะดิ้นเอง ละดิ้นมากกว่า10ครั้งต่อวัน / บางวันนะคะ บ้านนี้ปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ คุณหมอแนะนำให้กระตุ้น หรือ ลองจิ้มท้องดูคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณคะ🙏🥰

ของเราหมอให้นับ หลังอาหาร3มื้อ แต่ละครั้งลูกต้องดิ้นมากกว่า4ครั้ง หรือ1วันต้องดิ้นมากกว่า10ครั้ง หากภายใน5ชม. ลูกไม่ดิ้นเลยต้องไปหาหมอ (เราฝากเอกชนหมอเลยให้นับในแบบที่เราไม่เครียด )

2y ago

แข็งแรงทั้งคุณแม่ทั้งเบบี๋เช่นกันนะคะ

VIP Member

เป็นปกติของน้องค่ะ คุณแม่อาจจะไม่รู้สึกว่าน้องดิ้นแต่จริงๆแล้วน้องแค่ดิ้นเบาๆค่ะ ถ้าเรื่องนับลูกดิ้น ขึ้นอยู่กับหมอสั่งค่ะว่าจะให้นับตอนกี่wค่ะ บ้านนี่นับ28w

2y ago

ขอบคุณจ้า😊🙏🏻

เราถามหมอมาแล้วคะหมอบอกว่า ให้ดิ้นเกิน10ครั้งต่อวัน ของเรา29wไม่ค่อยดิ้นเหมือนกันพอเราถามหมอหมอบอกลองกระตุ้นน้องดูคะโดยการจิ้มๆท้องหรือเขย่าปลุกให้ตื่น

บ้านนี้23w.ค่ะ ลูกดิ้นดีมาก ดิ้นแรงบางครั้งมองผ่านหน้าท้องก็เห็นค่ะ ส่วนมากน้องดิ้น 6-10 โมง 12-15 17 ถึงก่อนนอน บางทีกินน้ำเย็นลงน้องก็ดิ้นค่ะ

ของเราดิ้นเบาแต่ก็ดิ้นน้อยไปหาหมอหมอก็ว่าปกติของเราหรับดีนะเลยไม่ค่อยดิ้น

2y ago

บ้านนี้น้องดิ้นทุกวันคะแต่ดิ้นน้อยบางวันก็ดิ้นเยอะดิ้นบ่อย แอบกังวล😅

VIP Member

ถ้าน้องดิ้นน้อยกว่า10ครั้งต่อวัน ถ้าเป็นแบบนี้บ่อยๆควรไปให้หมอซาวด์ดูนะคะ

2y ago

คะ แม่ ขอบคุณนะคะ🙏🥰

แม่บ้านนี้ท้อง2ลูกดิ้นน้อยไม่ค่อยดิ้นเหมือนกันค่ะ30wแล้ว

2y ago

บ้านนี้ก็กังวลค่ะ แต่ไปหาหมอ หมอบอกปกติดี 😁🥰