สอบถามหน่อยค่ะแม่ๆ

ตั้งครรภ์ได้22w มีแบบนี้ออกมาจากช่องคลอดเยอะมากๆ แสบและคันช่องคลอดด้วยค่ะ ใครพอทราบมั้ยคะมันคืออะไร? #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ .

สอบถามหน่อยค่ะแม่ๆ
27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้ามีอาการแสบป่นด้วนน่าจะติดเชื้อค่ะ เพราะแม่อย่างเรา ฉี่บ่อย กางอับชื้นเปียก ก็สามารถติดเชื้อได้ ท้องแรก เราติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะ เป็นผลให้คลอดก่อนกำหนด ซึ่งอยากจะบอกคุณแม่ว่า กรณีแบบนี้ อย่ามองข้าม ค่ะ ไปหาหมอให้ ดูให้ แต่เนินๆ ดีกว่าค่ะ

หาหมอค่ะแม่ บ้านนี้ก้อเป็นเพิ่งหายค่ะเป็นแล้วไม่ได้ไปรักษาคิดว่าหายเอง ดันมีเลือดกับน้ำสีน้ำตาลออกมา หมอตรวจแล้วไม่ใช่น้ำคร่ำแต่เป็นมดลูกอักเสบค่ะ หมอให้ยาสอดมาสอดค่ะ ตอนแม่ใช้ยาอายุครรภ์37วีคแล้วไม่มีปัญหาอะไร ใช้ยาตาหมอสั่งนะคะ

นี่เเหละค่ะเเม่ตกขาว ยิ่งคันยิ่งเเสบไปหาหมอเลยนะคะเเม่ เราก็เป็นเเบบนี้ ไปหาหมอได้ยาสอดมสไม่คันเเล้ว เเต่ต้องรักษาให้ดีตลอดๆ พยายามเข้าห้องน้ำใช้ทิชชู่ซับเเค่ข้างนอกให้ไม่ชื้นน

หาหมอค่ะ เราเคยเป็น ตกขาว แสบ คันบริเวณอวัยวะเพศ หมอจะให้ยาสอดมาค่ะ ห้ามซื้อยามาสอดเองนะคะเพราะยาสอดบางชนิดคนท้องใช้ไม่ได้ต้องให้หมอจ่ายยาให้เท่านั้นค่ะ

แม่เป็นตกขาวมั้ยค่ะแบบนี้ขุ่นๆแสบคัน เป็นเชื้อรา แม่ควรปรึกษาหมอ เพื่อรักษานะค่ะ เป็นแบบนี้ไม่ค่อยดีนะค่ะต้องรักษาให้หายจ้า

VIP Member

เคยเป็นเหมือนกันค่ะติดเชื้อเพราะภูมิคุ้มกันของแม่ลดลงแนะนำให้หาหมออีกทีเพื่อความชัว ระหว่างนี้แนะนำให้ปะคบร้อนค่ะตกขาวจะขับออกมา

แม่บ้านนี้เคยเป็นคะ แสบคัน มีกลิ่น ไปหาหมอ แต่คุณหมอไม่ได้จ่ายยามาให้ แม่เลยเน้นกินนมเปรี้ยวกับโยเกิร์ตคะ งดของมักดอง ปลาร้า

ไปหาหมอก่อนค่ะ.. แนะนำให้หาผ้าอนามัยผืนเล็กมาใช้ เวลาเข้าห้องน้ำใช้กระดาษทิชชู่ซัพ จะได้ไม่อับชื้น..ไม่เป็นเชื้อรา

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันเลยค่ะเป็นตกขาวไหลออกมาแต่ไม่เยอะขนาดนี้ แสบคันช่องคลอดค่ะแล้วก็มีเป็นผื่นคันข้างขาหนีบ

เป็นตอนท้องใหม่ๆ ไปหาหมอได้ยากลับมาทาน. สักพักก็หายจ้า. หลังจากนั้นก็ตกขาวปกติ ช่วงใกล้คลอดแอบเยอะหน่อย 😂😂