24 ตอบกลับ

บ้านนี้ก็กินยายากเหมือนกันค่ะนานกว่าจะกินได้กินทีดื่มน้ำโครตเยอะเลยค่ะยาบ้างตัวกินแล้วก็อ้วกออกเลยค่ะ แต่ยังไงก็กินค่ะเพื่อลูกน้อย ถึงจะกินไม่ตรงบ้างลืมบ้างแต่ก็พยามกินค่ะ ยาพวกนี้ยาบำรุงทั้งนั้นเลยค่ะ แม่กินเถอะค่ะ ลูกจะได้แข็งแรงๆ ถ้าแม่จะไม่กินยากินพวกอาหาร แทนยา แม่ต้องเลือกกินอาหารวันนึงให้หลากหลายชนิดมากนะค่ะ บ้างที่วันนึ่งก็ยังรับปริมานได้ไม่เพียงพอเลยค่ะ ต้องหนักเน้นกินพวก อาหารบำรุง พวกไข่ เนื้อ ปลา อะไรอีกเยอะแยะค่ะ ส่วน แคลเซียมนี้วันนึ่งแม่ต้องได้ รับประมาณ 1000 mg หรือมากกว่านั้นนะค่ะ เพราะลูกจะดึง แคลเซียมของแม่ไปใช้ในการสร้างอวัยวะกระดูกของเขา วันนึ่งแม่ต้องได้รับ แคลเซียมให้มากนะค่ะ แคลเซียมที่หมอให้มานี้ 1000 mg เท่ากับ ดื่มนม 4-5 แก้วต่อวัน แคลเซียม 1,200 mg เท่ากับ ดื่มนม 6-7 แก้วเลยนะค่ะ ยังไงแม่ควรกินยาบำรุงที่หมอให้มานะค่ะแม่ ทั้งบำรุงเลือด ทั้งบำรุงครรถ์ เพื่อแม่และลูกน้อยนะค่ะ สู้ๆค่ะ

บ้านนี้ใหม่ๆตอนที่หมอให้ยามากินทุกวัน แต่หลังๆช่วง5-6เดือนไม่ค่อยได้กินเพราะทำงานเป็นกะเข้าออกไม่เป็นเวลา กินเวลานึกได้ บางทีลืมก็ปล่อยไป แล้วแม่บ้านนี้กินเป็ปซี่ทุกวัน แต่ก็แอบหวั่นว่าลูกจะได้รับผลอะไรไหม แต่วันนี้คลอดแล้ว ออกมาปกติแข็งแรงดีทุกอย่างจ้า #แต่แนะนำให้กินยาที่หมอให้มาดีสุดค่ะ #ดีต่อเราดีต่อลูก

บ้านนี้ไม่ได้ทานตัวธาตุเหล็กที่หมอให้มาตัวเดียว ตัวอื่นทานครบ เพราะซื้อธาตุเหล็กอีกตัวมาใช้เพราะดีกว่า สามารถทานร่วมกับนมและแคลเซียมได้เลย และไม่มีเกิดภาะวะเหล็กเกินแล้วสะสม เป็นยาบริษัทที่เราทำงานมาเอง 5 ปีแล้ว เราได้มั่นใจว่าปลอดภัยคะ

เราคนนึงที่ทานยายากมากค่ะ พาราธรรมดาเรายังทานไม่ได้เลย ใช้เวลานานมาก กว่าจะกลืนได้หมดยาไปหลายสิบเม็ดเลยค่ะ แต่เรารักลูกค่ะอยากให้เค้าออกมาสมบูรณ์แข็งแรง และบำรุงตัวเราเองด้วยค่ะ เราฝืนกินทุกวัน จนทุกวันนี้กินยาง่ายแล้วค่ะ ฝืนๆหน่อยนะคะ

เมื่อก่อนทานยาบำรุงเลือด ต้องหักแบ่งออกเป็น4เม็ดเล็กเลยค่ะทุกวันนี้ไม่ต้องหักแล้วกินได้สบายๆ คิดว่าคลอดแล้วคงสบายไม่ต้องกินยาแล้ว ที่ไหนได้ หนักกว่าเก่าอีกค่ะ ทั้งยาบำรุงเลือด กระตุ้นน้ำนม ไหนจะยาแผลฝีเย็บอีกหลายๆเม็ดเลย ชีวิตนี้กินยาเยอะก็ตอนมีลูกนี่ล่ะค่ะ

VIP Member

เราทานไม่ได้ค่ะทานแล้วอ้วกทานไม่ได้ตั้งแต่14wจนตอนนี้24+4แล้ว หมอบอกไม่เป็นไรให้ทานของบำรุงแทนค่ะ หมอนัดทุกครั้งซาวดูตรวจสุขภาพแม่ก็ปกติทุกอย่างเลยค่ะ .. เราทานพวกชาบูผักต้มบ่อยด้วยผลไม้น้ำส้มคั้น งาดำพวกนี้แม่เลือกทานได้ค่ะ

ของเรา12วีคไปหาหมอ บอกหมอว่ายังแพ้อยู่ หมอเลยยังไม่จ่ายวิตามินให้ค่ะ ให้กินโฟลิกไปก่อน ตอนนี้16วีคดีขึ้นแล้วก็ปรับวิตามินกับเพิ่มแคลเซียม สะดวกไปหาหมอมั้ยคะ ลองปรึกษาหมอดู หมออาจจะให้เว้นไปก่อนเหมือนเราก็ได้ค่ะ

ต้องฝืนทานนะค่ะ ของบำรุงอย่างอื่นช่วยได้ไม่มากค่ะ แค่เสริมเท่านั้น ยาของหมอจะเป็นตัวหลักค่ะแม่ ยาบำรุงเลือดนี้สำคัญมากๆ ถ้าไม่ทานน้องอาจพิการได้นะค่ะ ส่วนแคลเซียมบำรุงกระดูกแม่นะค่ะ

เราก้อทานไม่ได้เลยเพราะเเพ้ท้องหนักมากข้าวรึของบำรุงอะไรก้อกินไม่ได้ ช่วงสามเดือนเเรกท้อมากเเต่หมอบอกไม่เป็นไรค่อยบำรุงตอนสี่เดือนก้อได้ เลยมากินตอนหายเเพ้

VIP Member

บ้านนี้แพ้หนักก้ทานนะค่ะ แม่ควรทานต่อนะค่ะที่หมอให้ยามาเค้าให้มาบำรุงเรากับลูก ของบำรุงต้องทานประจำอยู่แล้วค่ะ พยายามทานยาให้ใด้นะค่ะแม่ สู้ๆค่ะ✌🏻

เหมือนกันเลยค่ะ ถึงเวลากินยาเตรียมคอแข็งรอเลย แต่เราก้ฝืนกินเพื่อลูกค่ะ

VIP Member

หมอเคยแนะนำนะคะให้เปลี่ยนเวลาทานยา ถ้าทานยาบำรุงเลือดหลังอาหารเช้าแล้วอวก หมอแนะนำให้ทานก่อนนอนแล้วหลับไปเลยจะได้ไม่อวกค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง