ห้ามกินน้ำมะพร้าว

ตั้งครรภ์แต่ถูกห้ามกินน้ำมะพร้าว น้ำแข็ง ผักสด ถ้าจะกินคือต้องแอบกิน😭😭 กินอาหารซ้ำไปซ้ำมาทุกวัน😅(แม่ผัวห้ามนางเป็นคงฮองกง) มีแม่บ้านไหนเป็นแบบนี้ไหมค่ะ😅😅😅

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

น้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนเอสโตรเจนเป็นส่วนผสม และเอสโตรเจน ท้องอ่อนๆควรงดก่อนเพราะมีผลต่อมดลูก แต่น้ำแข็งกับผักสดนี่ห้ามทำไม ปกติคนเราก็กินน้ำแข็งเพื่อความสดชื่นไม่ได้กินมากมายอะไร ผักสดก็ห้ามอันนี้ไม่เข้าใจจริงๆทั้งๆที่ผักมีประโยชน์ ล้างสะอาดๆไม่ได้กินเป็นสวนซะหน่อย😅 เราเป็นคนกินได้ทุกอย่าง ถ้าเจอห้ามแบบนี้คงหนีกลับบ้าน5555 สู้ๆนะคะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม

น้ำมะพร้าว มีทั้งข้อดี และ ข้อไม่ดีค่ะ แต่ส่วนตัวกินนานๆครั้ง คนไทย คนโบราณ เค้าเชื่อว่าน้ำมะพร้าวเป๊นน้ำที่บริสุทค่ะ และสมัยก่อนน้ำหายากที่สะอาด แต่ถ้าเป็าเบาหวาน ก่ไม่ควรทานบ่อย น้ำแข๊งก่กินปกติ ผักสดไม่กินค่ะ คนท้องควรกินของปรุงสุก แต่บางทีก่แล้วแต่คนค่ะถ้าแม่ผัวห้าม ก่ควรไม่ทาน เพื่อลดการโดนว่า

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

น้ำมะพร้าวถ้าร่างกายปกติ ดื่มได้ค่ะ ช่วยบำรุงผิวลูกให้ละเอียด เนียน ช่วยให้ผิวแม่ผ่องใส ลดอาการแพ้ท้อง ส่วนน้ำแข็งไม่มีผลอะไรค่ะ ผักสดควรเลี่ยง เพราะ ถ้าเราซื้อกินเขาอาจฉีดยาฆ่าแมลง และผักบางชนิดกินดิบส่งผลเสียต่อคนท้องก็มีค่ะ เพราะมีสารบางอย่างที่ต้องทำกินสุกเท่านั้นถึงจะปลอดภัย

VIP Member

เคยถามคุณหมอเรื่องน้ำมะพร้าว หมอบอกน้ำมะพร้าวจะทำให้ทุกอย่างแย่ลงประมาณนี้อ่ะค่ะ คือคนไทยก็จะเชื่อว่ากินแล้วลูกจะผิวดี คลอดง่าย ไม่มีไข แต่คือหมอบอกมันเป็นสาเหตุให้แม่เป็นเบาหวานได้ ถ้ากินเยอะไป แต่ส่วนตัวเราก็กินนะคะ ไม่ได้กินทุกวัน แต่ถ้าอยากก็กินค่ะ

VIP Member

เป็นค่าาาา ทางบ้านสามีเป็นคนจีน ท้องอ่อนๆงดกินของเผ็ดของเย็นเพราะเขาเชื่อกันว่าจะทำให้แท้งได้ สามีไม่ไห้กินผักดิบหรือผักสดด้วยค่ะ อาจจะมีทั้งยาฆ่าแมลงและมีพยาธิด้วย ต้องเอาไปทำให้สุกก่อน เราก็ทำตามไปเพื่อความสบายใจเขาแหละ😅😂

เรากินทุกอย่าง น้ำมะพร้าวนิชอบมาก ไม่กลัวเบาหวานเพราะซื้อกินจากลูกสดๆ จืดมาก /หมอส่วนมากฟังมาผิดๆยังบอกคนไข้มั่วๆเลย เเล้วคนท้องอยากกินไรต้องได้กิน อย่าขัดใจเด้ออ5555

บ้านนี้ อยากกินแต่ของรสจัด เผ็ดๆ แซ่บๆ บางทีขยันก็ทำกับข้าวเองแบบรักสุขภาพ บ้างเวลา😅

บ้านนี้ดื่มแทบทุกวันเลยค่ะแม่ น้องออกมาแข็งแรงดีอีกอย่างขาวด้วยค่ะ😊

บ้านนี้ กินน้ำมัพร้าวตั้งแต่ท้องอ่อนๆๆ ตอนนี้ 6 เดือนกว่าแล้วจ้า

แม่บ้านนี้กินทุกอย่างที่อยากกินคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง