สอบถามแม่ๆคะ

ตั้งครรภ์​ได้ 12w4d ฟังเสียงหัวใจน้อง​ แต่ไม่ได้ยินเลย​ จะเป็นไรไหมคะ​ (ไม่มีเลือดไหล)​ หมอนัดอีก30​ มีนา ตอนนี้กังวลมากๆเลยค่ะ​ 😑#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าใช้เครื่องฟังเองจะยังไม่ได้ยินค่ะ แต่ถ้าหมอใช้เครื่องu/s ฟังแล้วไม่ได้ยิน แนะนำให้อีก 2วีค (14วีค) ไปหาหมอก่อนนัดดีกว่านะคะ เพื่อความสบายใจ น้องอาจจะยังเล็กมากไปค่ะ ปล.บ้านนี้ไตรมาสแรก ไปหาหมอทุกๆ 2-3วีค เพราะแอบกังวล🥰

อาจเป็นเพราะน้องตัวเล็กอยุ่รึเปล่าค่ะ แต่บ้านนี้ไปซาวด์ตอน9w+4ได้ยินเสียงหัวใจปกติน่ะคะ ยังไงก็หลองไปตรวจดูหลายๆโรงบาลก็ได้ค่ะ เพื่อความปลอดภัยของลูกเรา และความสบายใจของเราเอง สุ้ๆค่ะ

ถ้าใช้เครื่องฟังเอง อาจจะหายากนิดนึงค่ะ ของแม่ใช้เครื่องฟังเองเหมือนกัน อายุครรภ์ 15 สัปดาห์ ถ้าหาดีๆ ต่ำๆ หน่อย จะได้ยินเสียงหัวใจน้องค่ะ แนะนำช่วงทานข้าวอิ่มๆ ได้ยินชัดมากค่ะ

ขอบคุณคุณแม่ทุกๆคนเลยนะคะ​ พอหายกังวลขึ้นมาบ้าง​ ☺️ ที่หนูไม่ไปซาวเพราะไปถามตามคลีนิกแพงมากเลยคะ​ ปล.บ้านอยู่ต่างจังหวัด​ ค่อนข้างห่างไกลความเจริญนิดนึง​ค่ะ 😄💓💞💞

4y ago

ถูกมากเลยค่ะ​ หนูไปถามตามคลีนิกแถวนี้​ 1600 -​ 2000​ เลยค่ะ​ 😂

บ้านนี้ก็ไม่ได้ยินค่ะตอน11w คุณหมอเลยไห้ซาวเพื่อดูน้อง ตอน16wค่ะน้องเเข็งเเรงดีดิ้นดีหัวใจเต้นดีค่ะ คุณหมอบอกอาจเพราะน้องยังตัวเล็กเลยไม่ได้ยิน

อ่านเพิ่มเติม

นี้ก้ใช้อยุ่ค่ะ10w ใด้ยินค่ะ เน้นให้คุนแม่พยามกดตรงโหนกขึ้นมานิดเดียวค่ะเพราะน้องจะยุเหนือโหนกนิดเดียวค่ะ ต้องหาสักพักนะคะ

4y ago

แบบนี้เลยค่ะ แรกๆๆอาจจะหาเสียงหัวใจยากหน่อยค่ะ ต้องพยามวนๆๆกดๆๆลงไปสักนิดถึงจะเจอค่ะ

Post reply image

ซาวผ่านหน้าท้อง หรือ ช่องคลอดคะ ถ้าซาวผ่านช่องคลอดจะได้ยินง่ายกว่าค่ะ เพราะน้องยังเล็กมากค่ะ

ฟังด้วยเครื่องซาวตอน 13wค่ะ ตอนแรกไม่เจอทั้งน้อง ทั้งเสียงหัวใจ น้องอาจตัวน้อยมาก ใจเย็นค่ะ

ฟังจากเครื่องฟังเสียงหัวใจรึเปล่าคะ ถ้าเครื่องฟังเสียงหัวใจจะได้ยินประมาณ16wนะคะแม่

บ้านนี้ ได้ยินเสียงหัวใจตอน 10w ค้ะ ฟังด้วยเครื่องอัลตราซาวด์