ท้องนอกมดลูก

📂 ตั้งครรภ์ หรือท้องนอกมดลูก เป็นการตั้งครรภ์ที่ผิดปกติโดยตัวอ่อนไม่ได้ฝังตัวอยู่ในโพรงมดลูกแต่ไปฝังตัวในตำแหน่งที่ผิดปกตินอกโพรงมดลูกแทน โดยสัญญาณของอาการ คือ เจ็บที่ท้องหรือท้องน้อย ปวดแบบบีบรัดเป็นช่วงๆ บางครั้งมีเลือดออกในช่องท้องจำนวนมาก การท้องนอกมดลูกสามารถรักษาได้โดยไม่ต้องอาศัยการผ่าตัด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอาการและอายุครรภ์ของแต่ละคนด้วยนะคะ 💡 คุณแม่ท่านไหนที่มีประสบการณ์#ท้องนอกมดลูก ช่วยบอกเพื่อน ๆ หน่อยได้ไหมคะ ว่าสัญญาณของอาการเป็นยังไง คุณหมอรักษายังไง และการดูแลตัวเองหลังการรักษาอาการท้องนอกมดลูกเป็นยังไงบ้างคะ #แชร์ประสบการณ์ #ท้องนอกมดลูก #ไตรมาส1 #ไตรมาส2 #ไตรมาส3

ท้องนอกมดลูก
8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยมีประสบการณ์ท้องนอกมดลูกเกิดขึ้นในท้องเเรก อาการคือปวดท้องหนักมากปวดจนเดินด้วยตัวเองไม่ได้อาเจียนมีเลือดออกทางช่องคลอดไปหาหมอรพ.ที่1เจาะเลือดตรวจปัสสาวะผลออกมาหมอบอกว่าไม่เเน่ใจว่าท้องบอกมดลูกหรือว่าเเท้งไปแล้วเลยให้เเอดมินที่รพ.พอตอนเช้าหมอมาตรวจไม่พบลูกในครรภ์เลยส่งตัวไปรพ.2ไปอัลตราซาวด์ก็เจอท้องนอกมดลูกต้องผ่าตัดด่วนในบ่ายวันนั้นเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เมื่อปลายปี63 เราท้องนอกมดลูกมา โดยเราไม่มีอาการปวดและไม่มีเลือดออกอะไรเลยค่ะ ซาวด์ตรวจ ประมาน 4-5 ครั้ง ก็ไม่เจอถุงตั้งครรภ์ แต่ยังตรวจhcg ผลขึ้น 2พัน+ รออยู่ประมาน 1 สป หมอเลยตัดสินใจผ่าตัดด่วน สรุปไปเจอตัวน้อง ฝังตัวอยู่บริเวณท่อนำไข่ เลยโดนตัดท่อนำไข่ทิ้งไป 1 ข้างค่ะ ผ่าตัดโดยการส่องกล้อง ตอนนี้มีน้องมาใหม่แล้วค่ะ ตั้งครรภ์19w แล้ว^_^

อ่านเพิ่มเติม

ของเราเองท้องนอกมดลูกไปตอนท้อง 2 ต้องผ่าตัดแล้วตัดปีกมดลูกทิ้งข้างหนึ่งเลยคะ อาการคือปวดท้องมาก ฉี่ก็ปวด ปวดจนจะเป็นลมเลยคะ ช่วงไปฉี่ ตอนแรกไปตรวจหมอก็บอกไม่มีอะไร ปวดท้องเฉยๆ แต่พอตรวจละเอียดมากขึ้น โดยการอัลตราซาว ก็เจอก่อนเนื้อ ผิดปกติ เลยได้แอดมิน ผ่าด่วนคืนนั้นเลยคะ

ท้องแรกท้องนอกมดลูกได้6วีคมีเลือดออกเจ็บท้องมากคุณหมอซาวหน้าท้องไปเจอเด็กเลยต้องซาวผ่านทางช่องคลอดเด็กยุปีกมดลูกข้างซ้ายหมดให้นอนรอผ่าตัดบ่าย4โมงวันนั่นเลยค่ะ2เดือนผ่านไปก็กลับมาปล่อยเอาลูกอีกครั้ง8เดือนผ่านไปตัวเล็กก็มาเกิดตอนนี้ได้39วีค3วันใกล้คลอดแร้วค่ะ

เคยมีประสบการณ์ในครรภ์ที่สองค่ะแต่ไม่มีอาการปวดท้องน้อยรึอาการอะไรเรยเพียงแต่หมอบอกว่าเด้กดรอปการเจริญเติบโตเองแร้วประมานอาทิตกว่าๆน้องก้อหลุดออกมาเองไม่มีการขูดมดลูกใดๆค่ะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ปกติท้องที่สามได้ 16+5weeks

เคยท้องนอกมดลูกในท้องที่3 มีอาการปวดท้องรุนแรง หมอซาวด์ท้องพบน้องฝังตัวอยู่ที่ท่อนำไข่ข้างซ้าย หมอเลยรีบผ่าตัดท่อนำไข่ข้างซ้าย 6เดือนผ่านไป ตั้งครรภ์คนที่4 ตอนนี้35wแล้วค่ะ

ขอบติดตามด้วยนะคะ 📌

📌📌