สายสะดือพันคอ

ตั้งครรภ์ 35สัปดาห์ ค่ะ วันนี้หมอนักอัลตราซาวด์ พบว่าสายสะดือพันคอลูก 1 เส้นค่ะ มีคุณแม่ท่านใดเคยเผชิญเหตุการณ์แบบนี้มั้ยคะ อันตรายมั้ยค่ะ ตอนนี้หมอให้นับลูกดิ้นค่ะ ถ้าลูกดิ้นไม่ถึง3ครั้งใน1ชั่วโมงให้มาโรงพยาบาลเลยค่ะ ตอนนี้มีทั้งความกังวลค่ะแม่ เป็นห่วงตัวเล็กมากๆค่ะ ท้องแรกค่ะ ตอนนี้น้องกลับหัวแล้วค่ะ และน้องดิ้นปกติค่ะ เพราะนับลูกดิ้นหลังกินอาหารเช้า เที่ยง เย็น ใน 1ชั่วโมง ปรากฏว่า ลูกดิ้น เกิน 10ครั้ง ทุกครั้งที่นับแต่ละรอบเวลาค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนท้องแรกช่วงปลายลูกเรามีสายสะดือพันคอหลวมๆอยู่ 1 เส้นค่ะ คุณหมอบอกให้คอยสังเกตลูกดิ้นเหมือนกัน แล้วก็แจ้งไว้ว่าอาจจะต้องผ่าฉุกเฉินในกรณีที่คลอดเองแล้วชีพจรน้องตก แต่เราใจสู้อยากคลอดเอง + คุณหมอกับเพื่อนๆที่เป็นพยาบาลหลายคนบอกว่าเคสแบบนี้มีเป็นปกติ ไม่ได้อันตรายขนาดนั้น สุดท้ายเราก็คลอดน้องออกมาเองได้ปลอดภัยดีค่ะ ท้องแรกคลอดตอน 39+5 เลย

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

ขอบคุณมากค่ะแม่ นี้ก็คอยสังเกตและนับลูกดิ้นค่ะ แต่ใจแม่คือกังวลมากค่ะแม่ พยายามบอกตัวเองให้มีสติตลอด และสังเกตและนับลูกดิ้นตลอด

บ้านนี้พันสามรอบค่ะ ดิ้นปกติ แต่แค่ต้องเฝ้านับดิ้นค่ะ

12mo ago

ขอบคุณมากค่ะแม่ แม่คะถ้าลูกดิ้นปกติก็ไม่เป็นอันตรายใช่มั้ยค่ะแม่ ตอนนั้นแม่เครียดและกังวลมั้ยค่ะ พอดีพื้นฐานเป็นคนที่ค่อนข้างกังวลมากๆเลยค่ะ พยายามบอกตัวเองว่าต้องมีสติค่ะ นี้ก็สังเกตและนับลูกดิ้นตลอด