22w1d รู้สึกจุกเสียดท้องมากเลยค่ะ แม่เป็นกันไหม

ตั้งครรภ์22w1d จุกเสียดท้องมากเลยค่ะจะเป็นอะไรไหมคะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จากประสบการณ์น่ะครับ ตอนแฟนท้องประมาณ 5 เดือน ก็น่าจะเลย 22w1d มาสักหน่อย แฟนมีอาการคล้าย ๆ คุณเลย เลยพาไปหาหมอที่ฝากท้อง พบว่าเป็นเนื้องอกบริเวณมดลูก หมอบอกว่า ช่วงที่มดลูกขยายเลือดจะไปเลี้ยงเจ้าเนื้องอกนี้ไม่ทันทำให้เนื้องอกบริเวณตรงกลางเกิดความเจ็บปวด หมอให้ยามาทาน 2 วันก็หายครับ โชคดีครับที่เนื้องอกนี้ไม่อันตรายกับเด็กในครรภ์

อ่านเพิ่มเติม

เรามีอาการจุดเสียดท้องตั้งแต่ 26w ค่ะ ลองสอบถามคุณหมอ ว่าต้องทำยังงัย กินยาได้ไหม คุณหมอบอกเป็นปกติของคนท้อง ไม่ต้องกินยา แต่ตอนเราเป็นเรากินกาวิสคอนค่ะ ก้อดีขึ้นนะคะ ถ้าตรวจแล้วไม่มีอะไรเสี่ยง ก็ดีแล้วค่ะ

22w1d นี่น่าจะเป็นช่วงที่เริ่มหายแพ้ท้อง แล้วเริ่มมากินได้แบบไม่เหม็นใช่ป่ะคะ น่าจะจากหลาย ๆ สาเหตุนะคะ ลองไปเช็คตัวเองก่อนก็ได้คะ ว่าเข้ากลุ่มไหนหรือเปล่า? https://th.theasianparent.com/heartburn-during-pregnancy-230919/web-view

น่าจะเกิดจากทานอาหารเยอะไป หรือเป็นกรดไหลย้อน เลยทำให้จุกเสียดท้องค่ะ ลองแบ่งมื้อหลักสามมื้อ เป็นมื้อย่อย ๆ แทนนคะ แล้วก็พยายามเคี้ยวให้ละเอียดน่าจะช่วยได้เยอะ

เราคิดว่ามดลูกขยายตัวค่ะ แต่ละคนจะเจ็บไม่เหมือนกัน ถ้าไปหาหมอแล้วหมอบอกไม่เป็นไรก็คงไม่เป็นไรค่ะ แต่ถ้าจะให้สบายใจ ลองไปหาหมอคนอื่นอีกหลาย ๆ คนน่าจะดีค่ะ

ตอนท้องเราก็เป็นค่ะ ตอนแรกๆ เจ็บจุกจนทนไม่ไหว บางวันเจ็บตอนก่อนนอน จนตื่นมาก็ยังเจ็บ ไปหาหมอหมอบอกว่าเด็กตัวใหญ่ มดลูกบีบรัดตัวแรงก็เลยเจ็บค่ะ

เรา 5 เดือนแล้ว จะรู้สึกจี๊ดๆ แถวกระเพาะปัสสวะมั้งค่ะ หรือ มีจุกเสียดท้องตามข้างท้องบ้างแค่นั้นค่ะ ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะอาหารไม่ย่อยหรือเปล่า

เป็นจร้าตอน21วีคจุดเสียบท้องแน่ท้องบ่อยค่ะพอ24วีคก้อเริ่มหายค่ะ

เป็นปกติ ไม่เป็นไรค่ะ ทาน air x ได้นะคะ