47 ตอบกลับ

VIP Member

สามีคุณทำไม่ถูกค่ะ ช่วงท้อง คุณแม่ต้องได้กำลังใจ มันบ่นทอนจิตใจ จุดนี้เข้าใจเลยค่ะ เวลาเรียกมาดูลูกดิ้น แล้วหันมาแบบขอไปที ได้แต่โกด ลองคุยดูค่ะ ถ้าคุยไม่ได้ ก็ปล่อยไหล หาโฟกัสจุดอื่น ( ซึ่งหายากมาก เพราะอยากได้จากสามี 555 ) แต่เราจะผ่านมันไปค่ะ ไม่สบายใจ เหนื่อยใจ ร้องไห้ หาทางเอาออกค่ะคุณแม่ อีกแป๊ปเดียวลูกจะเกิด มันอาจจะดีขึ้นนะคะ ❤️❤️❤️❤️ เข้าใจคุณแม่นะคะ เพราะถ้าเป็นเราคงไม่ไหวเหมือนกัน ❤️❤️❤️❤️

ลองใจเย็นๆ แล้ววางอารมณ์ความรู้สึกลงก่อนนะคะ เอาความจริงมาวิเคราะห์ดูว่า สามีมีข้อเสียตรงไหน เขียนใส่กระดาษเลยค่ะ แล้วก็เขียนข้อดีลงไปด้วย เอามาเทียบกันดูนะคะ แล้วต่อมาก็เขียนว่า ถ้าไม่มีสามี เราทำอะไรได้บ้าง ดูแลตัวเองกับลูกได้มั้ย มีอะไรต้องฝึกทำเพิ่มเติมรึป่าว การเขียนออกมาจะช่วยทำให้เรามีสติมากขึ้นค่ะ เรื่องแบบนี้ใช้อารมณ์ตัดสินใจไม่ได้เลยค่ะ สู้ๆ นะคะแม่

พ่อบ้าน บ้านนี้ก็พึ่งเสียชีวิตเมื่อ30เมษา63 ที่ผ่านมาเอง เป็นหัวหน้าครอบครัวแต่งงานได้แค่1ปี1เดือน แม่เองก็ตั้งครรภ์ได้6เดือนกว่า แต่ถึงจะเสียใจขนาดไหน ต้องอดทนเข้มแข็งและลุกขึ้นสู้เพื่อลูกให้ไวที่สุด ซึ่งไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเป็นเช่นไรก็ตาม ยังไงต้องทำหน้าที่ทั้งพ่อและแม่ในเวลาเดียวกันให้ได้ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบสู่ลูก สู้ๆๆนะคะทุกอย่างอยู่ที่❤️จริงๆคะ

สู้ๆนะค๊ะ....สิ่งที่ทำได้คือการทบทวนว่าการอยู่ตรงนั้นกับการถอยออกมาอยู่กับลูกอันไหนจะมีความสุขกว่ากัน...ความทุกข์เกิดจากตัวเราค่ะ..เชื่อในสัญชาตญาณความเป็นแม่ว่าจะต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกเดี่ยวคลอดน้องออกมาก็ไม่เหงาแล้วค่ะตอนนี้ขอให้คุณแม่โฟกัสแค่ลูกก็พอค่ะ..แม่บ้านนี้ก็8เดือนเหมือนกันตัดการสนใจเรื่องพ่อของน้องแล้วมาดูการเติบโตของน้องดีกว่าค่ะ

VIP Member

เกิดมาก็คนเดียว อย่าเอาคนอื่นมาทำให้เราทำร้ายตัวเอง ไม่มีเค้าเราก็อยู่ได้ จะคิดฆ่าตัวตายเพื่อ? พ่อแม่จะเสียใจแค่ไหนถ้าเราตาย นึกถึงคนที่เค้ารักเราค่ะ สติ!! ต่อไปนี้ขอให้มีชีวิตอยู่เพื่อตัวเองและลูก ผชไม่ดีก็หาใหม่. มีแต่คนอ่อนแอเท่านั้น ก็แพ้ไป

เราก่เคยคิดนะค่ะแต่ เห็นลูกแร้วทำไม่ได้หรอกค่ะ ถ้าเราตาย ลูกจะยุ่กับไค เราก่ได้แต่เสีนใจร้องให้ ตอนเราท้อง3เดือนแรก ทะเลาะกันทุกวันค่ะ แต่ตอนนี้ก่มีบ้างค่ะเราต้องอดทนเพื่อลูกนะค่ะ สู้ๆค่ะความอดทนจะทำให้เราผ่านเรื่องร้ายๆไปได้ค่ะ

ทำจัยยากหน่อยคร่า เราเลิกกะสามีตอนท้องได้6เดือนตอนนี้ก้อจะ7เดือนแร้ว ร้องให้อาทิตหนึ่งเลยกว่าจะดีขึ้นมายุ่กะแม่กะน้องๆสบายใจขึ้นมาหน่อย สุ้ๆไปคร่อดทนเอาลูกคลอดสวยเริศ เชิด ใส่อย่างเดียว

จะว่านานก็นานนะคะสำหรับการทำใจไม่มีใครลืมได้แต่เก็บไว้ในความทรงจำที่ลึกที่สุดได้ วันนึงแม่อาจจะมีความสุขมากกว่าตอนมีพ่อของลูกในสักวัน สู้ๆค่ะไม่เคยเจอแต่เข้าใจ

เข้าใจเลยค่ะ ขนาดไม่ได้ทะเลาะกับสามี สามีไม่ค่อยเล่นกับลูกยังน้อยใจเลย สู้ๆนะค่ะเดียวทุกอย่างก็ผ่านไปเดียวอะไรๆก็จะดีขึ้นเองนะค่ะ

ใช้เวลานานค่ะ แต่มีความสุขขึ้นเวลาผ่านทุกอย่างเปลี่ยนสักวันก็ลืมไปเอง รู้จักรักตัวเองมากขึ้น สู้ๆนะแม่ผ่านมันไปให้ได้

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง