12 ตอบกลับ

เตรียมน้ำยาซักผ้าไปค่ะ เพราะต้องซักผ้าอ้อมที่เลอะขี้เทา ต้องแช่นิดนึงเพราะขี้เทาเหนียวมากค่ะแม่ ส่วนน้ำยาล้างขวดนมบ้านนี้ไม่ได้เตรียมไปเพราะให้น้องเข้าเต้าหรือไม่ก็บีบมือแล้วเอาไซลิงค์ดูดเก็บไว้ พอน้องตื่นก็ป้อนเค้ากับไซลิงค์ (ขนาด 5 ml) ค่ะ

TapFluencer

รพ.รัฐที่เราคลอดต้องเตรียมน้ำยาซักผ้าค่ะแม่ แต่น้ำยาล้างขวดนมนี่ไม่ต้องเตรียมไปเพราะคุณหมอเน้นให้เอาลูกเข้าเต้าค่ะ แต่ถ้ากรณีผ่าคลอดคุณหมอจะเอานมใส่แก้วแล้วเอาให้น้องดื่มค่ะจะไม่ใช้ขวดนม

TapFluencer

เตรียมไปก็ดีค่ะ เพราะอยู่ รพ 2-3ปกติของการคลอดบางทีลูกหรือเราเป็นนั่นนี่อีกอาจจะได้อยู่ต่อไปอีก ถ้าแม่จะเป็นสายปั๊มนมขวดก็เอาน้ำยาล้างขวดนมไปด้วยค่ะ เพราะว่าต้องใช้เพราะว่าบาง รพ อาจไม่มีให้

แต่แค่บาง รพ ค่ะที่ทำได้

เตรียมไปทุกอย่างให้พร้อมเลยค่ะ แม่บ้านนี้ผ่าคลอดวันต่อมาพยาบาลเอาน้องมาให้ค่ะ ได้ใช้ทุกอย่างที่เตรียมไปเลย(นอนรพ.4คืน5วันแล้วแต่หมอที่เราฝากครรภ์) รพ.รัฐบาลประจำจังหวัด

VIP Member

บ้านนี้ผ่าคลอด รพ. รัฐ คือไม่ต้องเตรียมไปเลยค่ะ ตอนท้องแรกแม่เตรียมไปหลายอย่าง ที่น้องและแม่ใช้จริงคือ ชุดวันกลับค่ะ ส่วนพวกทิชชู่กับทิชชู่เปียกบ้านนี้พกใช้ปกติค่ะ

เราผ่าคลอดรพรัฐในกทม ไม่ต้องเตรียมค่ะ ใช้ผ้าอ้อมของรพและรพให้เอาน้องเข้าเต้า ไม่ได้ใช้ขวดค่ะ ถ้าแม่น้ำนมไม่พอพยาบาลจะช่วยให้นมเสริมเองค่ะ

เตรียมไปเลยค่ะ ถ้าใช้ผ้าอ้อม ผ้าขนหนุต้องใช้น้ำยาซักค่ะ เตรียมทิชชู่แห้ง+เปียก สำลีก้อนหรือแผ่น ไปด้วยค่ะไว้เช็ดก้นน้อง

TapFluencer

ส่วนมากทางรพ.เขามีให้นะคะเเม่ เราเเค่เตรียมเสื้อผ้า เเพมเพิสให้น้องค่ะ

เราผ่าคลอดโรงพยาบาลเอกชน เตรียมของไปครบได้ใช้แค่ชุดกลับบ้านค่ะ😂

เตรียมไปด้วยเลยค่ะ ผ่าคลอดพักดูอาการ 4 วัน...คลอดเอง 2-3 วันค่ะ

แอดมิดไม่เกิน3วันไม่ใช่หรอคะ มากสุดก็3วัน2คืนแต่ก็แล้วแต่แพ็คเก็จที่เราซื้อด้วยแหละค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต