ลูกสาววัย 11 เดือนไม่เอาคุณยายเลยค่ะ ต้องทำอย่างไรดีคะ

ตอนแรกยายไม่ได้มาอยู่ด้วยกัน เจอหลานเค้าล่าสุดก็ตอน 4 เดือน แล้วก็ไม่ได้มีโอกาสมาหากันเลย พอตอนนี้ลูก 11 เดือนแล้ว ยายได้กลับมาอยู่ด้วยกันแล้ว แต่กลายเป็นลูกเราจำยายไม่ได้เลย ร้องงอแงทุกครั้งที่แม่ส่งให้ยายอุ้ม ตอนนี้ฝากให้ยายเลี้ยงไม่ได้เลย เวลาแม่ต้องไปทำงาน ต้องเอาไปฝากที่บ้านย่าเค้าเลี้ยง (ตั้งแต่คลอดมาย่าเค้าช่วยเลี้ยงตลอด แต่ตอนนี้แยกออกมาอยู่คนละบ้านแล้ว) ต้องทำอย่างไรบ้างคะ ถึงจะให้ลูกเราคุ้นกับยายไวๆ ตอนนี้สงสารทั้งยายและลูกเราเลย ยายก็อยากเลี้ยงอยากเล่นกับหลานได้เหมือนตอนแรกๆ และก็เข้าใจลูกเราว่าเค้ากลัวคนไม่คุ้นด้วย และลูกเราเค้าติดแม่ติดเต้าอยู่แล้วด้วย ไม่รู้จะทำยังไงดีค่ะ

5 ตอบกลับ

ให้เวลาน้องหน่อยค่ะแม่ ชวนยายมาเล่นกับน้องบ่อยๆค่ะ บ้านนี้หลานอยู่บ้านปู่บ้านย่าส่วนยายอยู่ต่างประเทศแรกๆเปิดกล้องคุยนี่น้องไม่สนใจเลย แต่คุณยายก็โทรอ้อนหลานทุกวันค่ะ ทุกวันนี้เวลายายโทรมาไม่ว่าน้องจะทำอะไรอยู่ก็จะมาคุยกับยายก่อนตลอด

ต้องให้เล่นด้วยบ่อย ๆ อย่าพึ่งให้อุ้มค่ะ สักเดือนก็คุ้นหน้าแล้ว บ้านนี้หลานไม่เอายายเลยค่ะทั้ง ๆ ที่เห็นมาตั้งแต่เกิด อุ้มทีไรร้องไห้บ้านแตกตลอดแต่กับคนอื่นเจอ 2 ทีให้อุ้มเฉยเลย 🤣

TapFluencer

ให้อยู่กับแม่เป็นหลักก่อน แต่ให้ยายอยู่ข้างแม่ด้วยเสมอ เดี๋ยวเค้าจะคุ้นเองค่ะ ถ้าอยู่ๆส่งให้ยายเลย เค้าไม่คุ้นก็ตกใจนะคะ

แม่อุ้มน้องก่อนตอนอยู่กับยาย บอกเค้าว่านี่ยายนะ ให้เค้าค่อย ๆ ปรับตัวค่ะ เดี๋ยวไว้ใจแล้วน้องจะเข้าหาเอง

น้องไม่ชินค่ะ ให้เวลาปรับตัวหน่อย ตอนแม่อยู่ก็ให้ยายชวนน้องเล่น น้องจะเริ่มชินกับยายมากขึ้นค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง