เราเป็นคนเดียวหรือป่าว แม่ท่านอื่นเป็นมั้ยคะ

ตอนี้ท้อง3 เดือน ยังกินกาแฟ น้ำอัดลมอยู่เลยคะ แต่2-3วันกินที แม่บ้านอื่นเป็นมั้ยคะ และตอนนี้ 12วีค น้ำหนักขึ้นมา7โลแล้วคะ มีความกลัวว่าคลอดแล้วจะลดไม่ได้ แม่ท่านใหนน้ำหนักขึ้นเยอะแบบบ้านนี้บ้างคะ #มาแชร์กันน้ะค้ะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินกาแฟนยันคลอดเลยคะ คลอดแล้วให้นมก็กินอีกคะ หมอบอกกินได้วันละแก้วไม่กระทบกับน้อง น้ำอัดลมรอหลังคลอดดีกว่าคะคนท้องจะท้องอืดได้ง่ายและเวลาท้องอืดจะอึดอัดมาก ถ้าอยากกินจิบๆเอาคะ แม่บ้านนี้นน.ขึ้น ถ้าให้นมลูกลงเร็วมากคะแต่หน้าท้องลงยากหน่อย อย่ากังวัลเรื่องกินมากคะแม่ อยากกินไรกินเลยคะตอนท้องเพราะถ้าคลอดแล้วจะไม่ได้กินไปอีกนาน 😁😁😁

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ท้องแรกขึ้นไป 30 โล ท้อง 2 ขึ้น 28 โล แม่ตรวจน้ำตาลผ่านคะ แม่ไม่แพ้กินแหลกกินอร่อย โดนหมอด่าไปหลายรอบ เวลาขึ้นไม่ยากคะแต่เวลาลงกว่าจะลงแต่ละขีดยากแทบตาย 555+ นน.ลูก 4560 กับ 3800 คะ 😅😅😅

น้ำหนักขึ้นเยอะจังค่ะแม่ ระวังเกิดภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์นะคะ (เป็นห่วงค่ะ แค่จิบๆ ให้หายอยากก็พอนะคะแม่ 😊) บ้านนี้ 12w เหมือนกัน น้ำหนักลดลง 4 โล ยังไม่หายแพ้เลยค่ะ ช่วงคลื่นไส้มากๆก็มีจิบน้ำอัดลมเหมือนกันนะคะ พอช่วยได้นิดหน่อย 😁

3เดือนลูกหนักยังไม่ถึง3ขีดค่ะ ปรับการกินด่วน กลัวเปนเบาหวานก่อนเลยค่ะ กาแฟดำใส่พวกน้ำตาลหญ้าหวานแทน ไม่งดแต่ควรลด เรากินชามะนาว ชาเขียว เดียวนี้ต้องลดอาทิตละ2-3แก้ว ลดหวาน ไม่กินขนมปัง คุมน้ำหนัก ห่วงลูกมากกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องกลัวหลังคลอดลดยากหรอกค่ะ กลัวตอนนี้ใหมากกว่าเถอะค่ะ ถ้าคุณแม่ยังไม่ห้ามปาก กำลังท้องอ่อนกินของมีประโยชน์เยอะๆค่ะ นม ไข่ ผักสีเขียว น้ำผลไม้สดที่ปั่นเอง เช่นแอปเปิ้ล พวกอาหารขยะเดือนละครั้งสองครั้งพอค่ะ

เป็นค่ะ เเต่กาเเฟมากินช่วงเดือนที่6 จนความดันขึ้นเลยค่ะ เลยงดทุกอย่าง เเต่ความดันปกติตอน30wช่วงๆ34wก็กลับมากินน้ำส้ม น้ำเขียวบ้าง เเต่พวกนี้ทำไห้น้ำหนักขึ้นดีมากๆจริงๆค่ะ

กาแฟกินได้คะแม่วันละไม่เกิน1แก้วคุณหมอบอกไม่มีผลต่อลูกถ้าไม่กินหลายแก้ว ส่วนตัวกินหวานน้อย หรือก็แบบชง3in1 ส่วนน้ำอัดลมน้ำตาลเยอะค่ะแถมบางตัวมีคาเฟอีนพอๆกับกาแฟค่ะ

ลองเปลียนมากินน้ำใบเตยที่ไม่ใส่น้ำตาลดีก่วาน่ะค่ะช่วยลดน้ำตาลในเลือดไม่ให้เป็นเบาหวานบ้านนี้ทำมาแล้วค่ะได้ผลเกินคาดค่ะลองดูน่ะค่ะแม่

โค๊ก เราก้อกินจ้า. แต่กาแฟ ไม่ดีน้าแม่บางทีน้องคลอดออกมาทำให้หายใจเร็วต้องเข้าตู้อบจ้า มีคาเฟอีนกะตุ้นหัวใจขนาดคนโต กินยัง ใจสั่นเลยจ้า

ระวังเป็นเบาหวานตอนท้องนะ น้ำหวาน ชาคาแฟอีน เลี่ยงได้เลี่ยงนะคะ หรือชิมแค่พอหายอยากก็พอ เพราะทุกสิ่งที่กินส่งผลถึงลูกหมดเลยนะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ช่วง 3-4 เดือนแรก นน.ลด 5 กก. ค่ะ แต่หักห้ามใจตะวเองไม่กินกาแฟ ไม่กินน้ำอัดลมเลยค่ะ หักดิบเลย ไม่แต่เลย จากที่กินทุกวันค่ะ