ระงับคลอด

ตอนนี้ได้33วีค ปากมดลูกเปิด1เซ็น หมอให้ระงับคลอด แม่ๆท่านไหนโดนระงับคลอดบ้างค่ะแล้วกี่สัปดาห์น้องถึงคลอด น้องออกมาปกติแข็งแรงดีไหม แชร์ประสบการณ์กันหน่อยค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สู้ๆ นะคะ บ้านนี้ตอนท้องแข็งอายุครรภ์ 33w หมอให้แอดมิท โดนฉีดยากระตุ้นปอดเด็ก 3เข็ม และกินและฉีดยาระงับคลอดทุก 4ชม. แล้วก็เปลี่ยนเป็นื6ชม/เข็ม ผ่านมา3วัน หมอจะให้ออก ท้องแข็งอีก เป็นแบบนี้หลายรอบ สุดท้ายนอน รพ.1 เดือน จากอายุครรภ์ 33w กลายมาเป็น 37wหมอจึงอนุญาตให้กลับบ้าน อยู่บ้าน 4 วัน ท้องแข็ง เจ็บถี่ แล้วก็กลับมาแอดมิทคลอดลูกที่ รพ.ค่ะ คลอดเองแต่หมดลมเบ่ง หมอจึงใช้เครื่องดูดช่วยพร้อมกับเราเบ่ง น้องออกมาปกติแข็งแรงดีนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้พึ่งคลอดไปได้3วันแล้วค่ะ ตั้งครรภ์ได้33วีคตอนกลางคืนมีอการปวดท้องนิดหน่อยพอตอนเช้าตกเลือดก็เลยมาหาหมอปรากฏว่าปากมดลูกเปิด6เซ็นแล้วค่ะระงับไม่ทันแล้วคุณหมอก็พยายามที่จะยังไม่ให้เราคลอดแต่อั้นไม่อยู่ค่ะ2ช.ม ต่อมาน้องก็คลอดเลยค่ะแต่ยังไม่ได้เห็นหน้าน้องเลยค่ะเพราะแม่ตรวจโควิดก่อนคลอดผลออกว่าว่าแม่ติดเชื้อก็เลยต้องแยกกันค่ะแต่คุณหมอบอกว่าน้องแข้งแรงดีไม่พบเชื้อโควิดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณค่ะ

ทางนี้ 34 week ปวดท้อง 3 นามีครั้ง ทั้งคืน ดีที่ตอนไปหาหมอตอนเช้าปากมดลูกยังไม่เปิด โดนฉีดยา ระงับไว้ ใจเต้นแรงมาก 168 แต่ต้องอดทน หมอให้ใส่ออกซิเจน ไม่รู้จะระงับได้กี่วัน สู้ต่อไปค่ะ

บ้านนี้นะงับตอน30จนตอนนี้38แล้วยังไม่มีท่าที่ว่าจะคลอดเลยคะ

เคยตอนท้องแรก รุ้แต่ว่า8เดือน ตอนนั้น แต่น้องคลอด37ค่ะ

38-40วีคค่ะถึงจะครบกำหนดคลอด