เป็นโควิดตอนท้อง

ตอนนี้เเม่ท้องได้5เดือนเเล้วค่ะเเต่ติดโควิดจากคนที่บ้านน้องจะเป็นอันตรายไมคะเป็นกังวลมากไปโรงบาลหมอให้เเค่ยาตามอาการเเต่ไม่ให้ยาต้านไวรัสค่ะ # ##ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้อง 5 เดือนเหมือนกันค่ะ เพิ่งหายจากโควิดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วค่ะ อาการมีแค่เจ็บคอ ไข้ต่ำๆ และมีน้ำมูกค่ะ คุณหมอให้นอน รพ ดูอาการก่อน มีให้น้ำเกลือ ยาแก้แพ้ (cpm) ยาแก้เจ็บคอ ยาพ่นคอ ยาพ่นจมูก แค่นี้เลยค่ะ ยาต้านคนท้องไม่สามารถกินได้ ถ้าอาการหนักคุณหมอจะฉีดยาฆ่าเชื้อได้เท่านั้นค่ะ แต่บ้านนี้อาการไม่หนัก พอไม่มีไข้คุณหมอก็ให้ออกจาก รพ กักตัวต่อที่บ้านค่ะ ส่วนลูกก็ยังดิ้นดีปกติค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้เเม่ได้สอบถามกับคุณหมอที่คุณแม่ไปฝากครรภ์แล้วน้ะคะคุณหมอบอกว่าถ้าเราไม่เป็นอะไนมากให้กินยาตามอาการกินอาหารที่เป็นประโยชน์ดื่มน้ำมากๆลูกน้อยของเราก็จะไม่เป็นอะไรค่ะขอบคุณเเม่ๆทุกท่านที่เข้ามาคอมเม้นให้ข้อคิดกันด้วยน้ะคะ

เราก็เป็นเหมือนกันค่ะไม่มีไข้มีไอกับน้ำมูกค่ะ คุณหมอใหยาต้านไวรัสมาค่ะเพราะยุใหช่วงไตรมาสที่2 หรือ20Wค่ะหมอบอกว่าคนท้องที่จะกินยาต้านไม่ได้คือช่วงที่12 สัปดาร์ค่ะหมอกัวเชื้อลงปอดเลยใหเปนยาต้านมาค่ะ

พึ่งหายค่ะ ไข้ขึ้นสูงปวดตัวทั้งคืน แขนขาไม่มีเเรงกินข้าวไม่ได้ หมอให้นอนโรงพยาบาลคืนนึง เร่งน้ำเกลือไป2ขวด กลับมารักษาต่อที่บ้าน จมูกไม่ได้กลิ่น กินข้าวไม่อร่อยอยู่อาทิตย์กว่าๆ

TapFluencer

ของเรามีเพื่อนติดโควิดตอนตั้งครรภ์7เดือนค่ะ พอติดคุณหมอก็ให้นอนรักษาตัวที่รพ.เลย กลับมาก็ปกติดีนะคะ ตอนนี้คลอดน้องออกมาได้2ขวบกว่าแล้วค่าา

บ้านนี้ติดเหมือนกันจะ5เดือนกินได้แค่พาราค่ะหายโควิตแล้วแต่ตอนนี้จมุกไม่ได้กลิ่นอะไรเลยค่ะเหม้นกลิ่นขี้มุกเขียวๆทั้งที่น้ำมุกก้หาย🤣

เราพึ่งหายค่ะ 5เดือนเหมือนกันกินใด้แต่ยาพาราค่ะ ตอนนี้ปกติแร้วค่ะน้องปลอดภัยดิ้นเก่งแข็งแรงดีค่ะ

ตามด้วยค่ะ อีก5วันบ้านนี้จะแต่งงานแล้วแต่ดันติดโควิดไม่กล้าไปหาหมอกลัวได้นอน รพ ค่ะ

รอคำตอบด้วยคนค่ะ เป็นโควิดเหมือนกันค่ะ

1y ago

บ้านนี้ก็เป็นพึ่งหายค่ะ หมอให้ยาตามอาการค่ะ ไตรมาสแรกกับไตรมาส2 ยังไม่ค่อยอันตรายค่ะแม่ แต่อย่าให้ลงปอดน่ะค่ะ บ้านนี้กินยาแก้ปวดลดไข้กับยาระบายเสมหะ ทุกๆ4ชั่วโมงค่ะ4วันอาการดีขึ้น บ้านนี้ ติดโคววิดตอนท้อง4เดือนเหมือนกันค่ะ สู้ๆน่ะค่ะกินน้ำอุ่นเยอะไปค่ะ