เครียดค่ะ

ตอนนี้เราเรียนอยู่มหาลัยปี 1 เทอม2 เราท้องได้ประมาณ 2 เดือนนิดๆค่ะ เราลองนับเวลาดูคราวๆ น่าจะคลอดประมาณเดือนที่7 ซึ่งเราคิดไว้ว่าจะเปิดเทอมปี2 พอดี ตอนนี้กำลังเครียดค่ะว่าจะต้องปรึกษากับอาจารย์ที่ปรึกษาไหมคะ เผื่อว่าจะต้อง ดรอปเรียน #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปรึกษาทางพ่อเด็กและครอบครัวรึยังคะ ถ้ายังไปเรียนไหวก็ไปเรียนก่อนค่ะ แต่ถ้าไม่ไหวมีอาการแพ้ท้องหนักแนะนำว่าดรอปก็ดีค่ะรีบปรึกษาอ.ที่ปรึกษา และวางแผนเรื่องอนาคตระยะยาวด้วยนะคะ คลอดแล้วจะได้กลับมาเรียนตอนไหน แฟนจะดรอปเรียนสลับมาเลี้ยงลูกด้วยมั้ย ใครจะเลี้ยง ยังเรียนอยู่หาเงินได้รึยัง ถ้าเรียนไปทำงานไปไหวมั้ย อีกหลายปัจจัยเลยค่ะ ถ้าไม่พร้อม ทำแท้งถูกกฎหมายแล้วนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

พี่ก็มีน้องตอนเรียนอยู่ปี4ค่ะ พี่เริ่มปรึกษาอาจารย์ที่ปรึกษาเขาก็ช่วยเหลือเต็มที่ช่วงท้องพี่แบกท้องไปเรียนจนจบเทอม1เลย พี่มาคลอดช่วงปิดเทอมจะขึ้นเทอม2 อาจารย์ก็ช่วยเหลือให้พี่เรียนออนไลน์ไม่ต้องไปที่มหาลัย ลองปรึกษาอาจารย์ดูนะคะ ที่สำคัญหนูต้องเข้มแข็งกับคำพูดที่คนอื่นพูดถึงเราอย่าเก็บมาใส่ใจ สู้ๆนะคะ✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

เค้าก็ท้องในวัยเรียนเหมือนกันค่ะ เค้าลองเปิดใจคุยกับอาจารย์ที่ปรึกษาแล้วอาจารย์ที่ปรึกษาก็ไปพูดคุยกับอาจารย์ฝ่ายพัฒนานักศึกษา อาจารย์ฝ่ายพัฒนานักศึกษาเค้าให้เราเรียนให้จบเทอมนี้ก่อนแล้วก็ดรอกไว้1ปีแล้วค่อยกลับไปเรียนใหม่ค่ะ ปล.เค้าก็คลอดเดือนที่7เหมือนกันค่ะ

ดรอปเรียนได้ค่ะ ตอนพี่ท้องในวัยเรียนอาจารย์ก็ให้ดรอปก่อน แต่พี่แท้งน้องในท้องพี่ก็กลับมาเรียน การเรียนช้า หยุดดูแลน้องในท้องก่อนค่ะหรือถ้าไหว เรียนไปก่อน สัก7เดือนค่อยทำเรื่องดรอป หรืออาจดรอปตอนช่วงปิดเทอมใหญ่

เราว่าไม่ต้องดรอปหรอกค่ะ ใส่เสื้อพลางท้องไปเรียน พอคลอดช่วงปิดเทอมเราก็สามารถเลี้ยงลูกและกลับมาเรียนได้ปกติแล้ว ตอนนี้เราก้ท้องตอน ปี 4 เทอมสอง โชคดีอีก 3 เดือนจะจบแล้วงับ อย่าคิดมากน้าไม่มีอะไรเลวร้ายหรอกค่ะ

ปรึกษาอาจารย์ดูค่ะ เราเรียนปี4 คลอดเดือนนี้แล้ว(แต่ยังไม่คลอดนะคะ) แต่ไม่อยากดรอป กลัวจบช้ากว่าเพื่อน อาจารย์เลยให้ยื่นเรื่องกับอาจารย์ประจำคณะ ของเราน่าจะหยุดได้ประมาณ 1 เดือนค่ะ แล้วกลับมาเรียนต่อ

ไม่ต้องดรอปค่ะ แต่แจ้งอาจารย์ที่ปรึกษาไว้นะคะ เพื่อนเราก็ท้องหลายคนตอนเรียนมหาลัย อาศัยแล็คเชอร์จากเพื่อนๆ พยายามมาเรียน ตามงาน คลอดไปอาทิตย์เดียวก็มาเรียนต่อ จบพร้อมกันเลยค่ะ

แนะนำปรึกษาอาจารย์ที่ปรึกษาค่ะเพราะตอนนี้เราท้องค่ะ ไปเรียนปกติเอาเลย หยุดแค่ตอนคลอดลูกเอาค่ะ คลอดเสร็จสักอาทิตนึง ก็มาเรียนเลยค่ะ กัดฟันเอาเดะปิดเทอม2แล้ว อีกอึดใจเดียวค่ะ

แนะนำให้น้องปรึกษาอาจารย์ที่ปรึกษานะคะ อาจารย์เขาจะวางแผนการเรียนและช่วยเหลือ บางคนไม่ต้องดรอปเลยเรียนพร้อมเพื่อน เพราะถ้าดรอปมีโอกาสสูงที่จะไม่กลับมาเรียนต่อค่ะ

อันดับแรกหากเป็นไปได้ปรึกษาครอบครัวค่ะ และถามใจตัวเอง เราคนนึงท้องด้วยเรียนด้วยจนคลอดอาจารย์ให้คำแนะนำดี จนตอนนี้จบพร้อมเพื่อนเรียบร้อยจ้า