คนเฒ่าหัวโบราณ เรื่องการกิน เรื่องนั้นนี้

ตอนนี้เราเครียดมากเลยค่ะ ถึงขั้นจะเป็นซึมเศร้าได้เลยตอนนี้เราโดนห้ามทุกอย่างเรื่องการกินเช่นน้ำก็ให้กินแต่น้ำร้อน อาหารกินได้แต่เนื้อหมูไก่นอกนั้นก็กินไม่ได้ผลไม้ก็กินไม่ได้เลยสักอย่าง พอลูกเราอึเยอะอึน้อยก็ว่าเราบอกเราไม่ต้องเลี้ยงตามหมอแต่พอลูกเราเป็นอะไรมาก็มีแต่หมอ ญาติเราเยอะมากกกกก็พากันรุมว่าเรา ตอนนี้ไม่รู้จะทำยังไงดีคะ#ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ

1 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เขาห้ามเรื่องกินเพราะเขาห่วง พึ่งคลอดกินน้ำร้อนดีสุด เรื่องอาหารก้อสำคัญ การกินของแม่ มีผลต่อลูก แม่ให้นม แม่พึ่งคลอดต้องระวังเรื่องกินเป็นพิเศษ แม่ให้นม อาหารที่มีกินมีผลต่อลูกโดยตรง ทักอย่างที่แม่ทานลูกจะได้รับผ่านททงน้ำนม แค่อาไรนิดหน่อย ก้อมำให้เด็แลพแม่ป่วยหนักได้

4mo ago

อย่าไปสนใจกับการกินมาก ส่วนตัวนะ นะตอนนี้คลอดน้องมาเดือนกว่าๆแล้ว เราก้อกินแค่ หมูย่างเกลือ ไก่ย่างเกลือ ผลไม้บ้าง ผักบ้าง แค่นี้ เพราะลูก แค่พริกเม็ดเดี่ยวก้อทำให้เด็กท้องเสียเข้า รพ.ได้ เดือนกว่าแล้ว เราก้ออาบน้ำร้อน กินน้ำอุ่น น้ำร้อนทุกวันเพื่อตัวเราเอง ถ้าเผลอกินน้ำเย็นแค่คำเดี่ยวก้อร้อนๆหนาวๆเป็นไข้หนาวสั่นจนนอน รพ.ได้ ที่ทุกคนเขาทำ เขาห้าม เพราะเขาห่วง ตอนลูกคนแรก เราไม่มีใครบอกเลย คลอดน้องได้7วันไปกินก๋วยเตี๋ยวเกิบตาย ดีที่มีคนมาเจอแล้วส่ง รพ.ทัน มีคนเฒ่าคนแก่ ดูแล ดีจะตาย เพราะเขาเลยผ่านเรื่องพวกนี้มาก่อน เขากลัวเราเป็นแบบเขาเขาถึงห้าม (ข้างบ้านคลอดลูกมา ไปกินลูกชิ้น ตายคาถุงลูกชิ้นเลย แถวบ้านเรียนกินของผิด บางคนตายเพร่ะถั่วฝักยาว และอีกหลายๆเคส ฟังคนเฒ่าเถอะ เขาอาบน้ำร้อนมากก่อน นี้แหละที่มาของคำว่า อาบน้ำร้อนมาก่อน เพราะเคยคลอด เคยเห็นมา)