จัดการกับอารมณ์ยังไงดีคะ?

ตอนนี้เราอาศัยอยู่ที่เเฟลตของพี่สาวชั่วคราวค่ะ กะจะรอทำธุระเสร็จค่อยกลับตจว.กะไปคลอดน้องที่นั่น แต่คุณป้าแม่ของพี่สาวที่เราไปอาศัยอยู่ด้วย เขาชอบพูดประชดประชันเรา ด่าว่าเราแรงๆ บางทีก็บอกว่า "วันๆไม่ทำอะไร ไม่มีใครอยู่กับมันได้นานหรอก หมาแมวก็เอามันมาทรมาน ไม่ให้ข้าวมันกิน อย่างน้อยก็ต้องมีอาหารเม็ดให้มันสิ เหอะกินๆนอนๆสันหลังยาว สันดาน" อะไรแบบนี้ เรารู้ว่าไม่ควรใส่ใจ เพราะเราทำทุกอย่างแกติเหมือนตอนไม่ได้มีน้อง ยกเว้นทำงานนอกบ้านที่ไม่ได้ทำแล้ว พยายามไม่กังวลไม่ร้องไห้กลัวส่งผลถึงลูก แต่อาจเป็นเพราะท้องเลยอารมณ์อ่อนไหวเป็นพิเศษ ควรทำยังไงดีคะ? #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ #16w2d

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปล่อยให้แกพูดมากไปแบบนั้นแหละค่ะ ตอนเราทำงาน เราก็เคยเจอแบบนั้นเหมือนกัน บอกว่าตอนฉันท้องฉันยกข้าวสาร 25 กิโลกรัมได้ไม่เห็นเป็นไรเลย เราก็ขี้เกลียดตอบโต้กลับเพราะว่ายุคของเขากับของเรามันต่างกันค่ะ ยิ่งมีโรคระบาดอยู่ด้วย เราต้องป้องกันตัวเองแล้วปกป้องลูกของเราให้ดีที่สุดค่ะ หรือไม่ก็สวนกับแกไปเลยว่า ป้าลองมาท้องดูไหมจะได้รู้ แต่ถ้าป้าแกเคยท้องก็น่าจะรู้นะคะ ป้าแกน่าจะเคยโดนพูดกรอกหูแบบนี้เหมือนกันด้วยหรือป่าวแล้วป้าแกฝังใจ เลยเอามาทำตามแบบที่แกเคยโดนบ้าง

อ่านเพิ่มเติม
10mo ago

ขอบคุณมากๆนะคะ🥺❤️

VIP Member

ต่อให้เราทำดีแทบตาย ถ้าคนไม่เห็นค่า เขาก้อไม่ให้ค่าเราคะ พยายามอดทนเข้าไว้ เราพักแค่ชัวคราวเดี่ยวเราก้อไป สุ้ๆๆ ถ้าเขาพูดมาเราออกไปเดินเล่นให้อารมดีขึ้นแล้วค่อยกลับเข้าไปก้อได้คะ พยายามนะ สุ้ๆๆ