มีลูกยากทำไงดีคะ

ตอนนี้เราอายุ 20 จะ 21 แล้วค่ะ เรากับแฟนมีงานทำมีเงินเก็บทั้งคู่ แล้วทางบ้านเราอยากจะอุ้มหลานมากๆ เราปล่อยกับแฟนมา 3 ปีกว่าจะ 4 ปีแล้วค่ะ แต่ไม่ติดสักที ไปหาหมอเราก็ไม่มีเวลาไปเลยค่ะทำแต่งาน เลยอยากจะมาปรึกษาแม่ๆว่าเราเป็นหมันรึป่าว หรือแค่มีลูกยากน่ะค่ะ แล้วทำไงถึงจะติด ขอบคุณสำหรับคำแนะนะนะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราไม่รู้นะว่ามันได้ผลจากที่เราทำจริงมั้ย เราเป็นคนประจำเดือนไม่ปกติ แต่งงานกับสามีมา 4ปีแล้ว ไม่ท้องสักที ลองไปหาหมอ(แต่ไม่ถึงขั้นเข้าขั้นตอนฝากไข่อะไร) ก็ยังไม่ท้อง ตรวจอสุจิของแฟนก็เหมือนจะน้อย แต่ก็ยังแข็งแรงอยู่ มีแพลนจะไปหาหมอที่ดังๆแล้ว แต่อยู่ในขั้นตอนเก็บเงิน เราเลยคิดว่า งั้นหาอะไรมากินให้ประจำเดือนมาก่อนแล้วกัน เพราะไม่ปกติขั้นที่ว่าหลายเดือนไม่มาเลยคะ แต่เราตรวจครรภ์ทุกเดือนที่ประจำเดือนไม่มานะ(เพราะบางครั้งก็มีอาการกึ่งจะมีประจำเดือน กึ่งจะท้องรึป่าว) เราลองสั่งชาดอกคำฝอยมาชงน้ำร้อนดื่มคะ ดื่มจนในที่สุดประจำเดือนก็มาได้รอบนึง และ+ ดื่มน้ำมะกรูดสูตรเข้มข้น 100% (เราไปอ่านมาว่ามันช่วยบำรุงไข่) ด้วย แต่น้ำมะกรูดบอกเลย เราดื่มไปได้แค่ 3 วัน (วันละ2ขวด เช้าเย็น)เพราะความที่มันเข้มข้นมากมั้งคะ ทำให้เราปวดหัวมากเหมือนเป็นไมเกรน เราเลยหยุดดื่มไปคะ แต่ชาดอกคำฝอยเราดื่มบ้างไม่ดื่มบ้างคะ ดื่มจนผ่านไปอีกเดือน รู้สึกเจ็บคัดหน้าอกเหมือน ประจำเดือนจะมา แต่ไม่มาสักที ก็เลยลองตรวจคะ สรุป ท้องคะ ชาดอกคำฝอยที่เราไปอ่านมา มันช่วยชะล้างของตกค้างคะ เพราะตอนที่ประจำเดือนมา บอกเลยมาว่าเต็มที่เลย เหมือนอัดอั้น (จริงๆคืออัดอั้นหลายเดือน?) ตอนแรกคิดว่าท้องด้วยคะ เพราะเจ็บหน้าอกแบบไม่เคยเจ็บมาก่อนเลย แค่น้ำหยดใส่ก็เจ็บ น้ำมะกรูดก็บำรุงไข่ สรุปคือ เราเลยคิดว่าเราท้องเพราะ 2 อย่างนี้คะ อันดับแรกลองไปปรึกษาคุณหมอ ตรวจทั้งเราทั้งสามีก่อนเลยคะ แล้วลองหาวิธีดื่ม กิน บำรุงดูก่อน แต่เราก็ไม่ได้กดดันตัวเองหรือเอามาเครียจว่าต้องมีลูกให้ได้นะคะ ใจคือ มาก็มา ไม่มาก็ไม่มีปัญหา แต่สามีอยากมี

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ถ้ามีกำลังทรัพย์แนะนำไปตรวจเพื่อเช็คว่ามีภาวะมีบุตรยากไหม ถ้ามีก็ใช้วิธีทางการแพทย์ ถ้าไม่มีก็ลองกลับมาปฎิบัติตัวเองเช่นการดูแลสุขภาพ อาหารการกิน การออกกำลังกาย ลดภาวะเครียด เช็ควันไข่ตก แต่ถ้าไม่รีบในการมีลูก การตรวจดูว่าทั้งสองฝ่ายปกติไหมก็จะได้วางแผนถูกว่าจะทำอย่างไรต่อไป ค่าใช้จ่ายในการตรวจก็ไม่แพงใช้เวลาไม่นาน ส่วนตัวของเราไม่มีภาวะมีบุตรยากทั้งคู่ ก็ไปพบคุณหมอเนื่องจากเราอายุเยอะ เลยอยากรีบมี เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เรามียาก้หมือนกันค่ะ แต่ก่อนนี้ปล่อยหลายปีไม่ติดไปหาหมอปรึกษามีบุตรยาก ตรวจคัดกรองเรียบร้อยผ่านไปเป็นปีก็ยังไม่มา เลยปล่อยใจจอยๆอยู่ๆก็มาเฉยเลยค่ะ พยายามออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพออย่าเครียดค่ะ ธรรมชาติจะคัดสรรมาให้เมื่อทุกอน่างลงตัว เป็น กลจ.ให้นะคะ

ลองโหลดแอพนับวันไข่ตกดูค่ะ ถ้าประจำเดือนของเรามาเป๊ะ ลองให้แอพคำนวนให้ว่าวันไหนที่ไข่ของเราจะตก ส่วนตัวติดลูกจากแอพนับไข่ตกเลยค่ะ และที่สำคัญอย่าเครียดค่ะ ปล่อยวางบ้าง เครียดไปไข่ไม่ตกค่ะ

ถ้าอยากรู้ว่าเป็นหมันไหม ก็ต้องหาหมออะค่ะ ปัญหาอาจอยู่ที่เรา หรืออาจอยู่ที่แฟน หรือมีปัญหาทั้งคู่ หรือไม่มีปัญหาทั้งคู่ก็ได้ หรืออาจแค่ทำการบ้านไม่ตรงวันไข่ตก ต้องให้หมอตรวจค่ะถึงจะบอกได้

เราปล่อยมา3ปี พึ่งมีเหมือนกันตอนนี้ท้อง2เดือนแล้ว อยากแนะถ้ามีกำลังทรัพย์ไปตรวจดูนะ แต่เราโหลดแอพนับวันตกไข่ พอวันตกไข่มีอะไรกันในวันตกไข่ของทุกเดือนติดเลย?

อย่าหักโหมจนเกินไปแม่ ร่างกายเราต้องแข็งแรงทั้งแม่และพ่อ บ้านนี้ไม่เคยคัมพึ่งมาคุมหลังแต่งงาน เลิกคุม 3-4เดือน น้องมาเลย สู้ๆนะแม่ เดะน้องก็มา

การทานยาคุมนานๆทำให้ติดยาก หรือร่างการยังไม่พร้อมก้อติดยา ทานยาบำรุง ทานอาการที่มีประโยช ไม่เครียดไม่สนใจ แปปๆก้อติดคะ

TapFluencer

เราก็ 20 จะ 21 ล่ะ แฟนเรา 24 เราก็ค่อยข้างมีลูกยากนะ

Super Mum

แนะนำลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ