เราตั้งครรภ์สามีสูบบุหรี่หนักมากห้ามเท่าไหร่ก็ไม่ฟัง

ตอนนี้เรารู้สึกแย่มากอยากไปพักอากาศบริสุทธิ เพราะเราเจอสามีสูบบุหรี่ทุกวันในบ้านเราพยายามหลบพยายามปิดปากเพราะเรากลัวว่าลูกในท้องจะได้รับอันตราย เราได้กินกะรู้สึกแย่เพลีย บางทีเขาสูบในห้องน้ำแล้วเราเข้าห้องน้ำอบยุในนั้น เราบอกพูดบ่อยแล้วเข้าบอกจะเลิกกะไม่เลิกสักที พอเราบอกแยกกันยุไปก่อน เขากะยอกไม่ชอบคนเดินหนี หนีปัญหา แต่เราอึดอัดเราเคียดมากเลยคะพยายามแล้วจะไม่เคียด เรารู้สึกว่าเขาไม่สนใว่าเราจะเป็นยังไง บางทีเลือดกำเดาไหลหนัก เราก็เป็นโรคประจำตัวด้วย ตอนนี้เราแพ้ท้องก็หนักมากๆแล้วยังมาเจอควันบุหรี่อีกหนักเลย ไม่อยากบอกครอบครัวกลัวเขาไม่สบายใจ เลยมาระบายในนี้เผื่อแม่ๆท่านไหนมีคำแน่ะนำ มีประสบการณ์ อย่าว่ากันนะคะ ขอบคุณมากๆคะ ตอนนี้วันที่12 ก็ตั้งครรภ์3 เดิอนแล้วค่ะ ลูกคนที่2

30 ตอบกลับ

ตรวจครรภ์คราวหน้า พาคุณสามีไปเข้าห้องพบหมอตรวจครรภ์พร้อมคุณเลยค่ะ แล้วคุณก็แอคติ้งว่ามีอาการซักอย่าง ละแอบเนียนถามคุณหมอว่าไม่ทราบว่าเป็นเพราะควันบุหรี่หรือเปล่าคะคุณหมอ? แต้ไม่ต้อวไปบอกหมอนะคะว่าสามีเป็นคนสูบเพราะเดี๋ยวจะกลายเป็นหักหน้าเค้าพาลทะเลาะกันอีก ละให้สามีคุณนั่งฟังว่าควันบุหรี่มือาองมันมีโทษกับลูกยังไงบ้าง

แฟนก็สูบบุหรี่ค่ะ แต่ไม่สูบใกล้เรา เวลาจะสูบคือต้องเดินไปไกลๆ แต่หลังจากท้อง เราก็ขอให้เขาเลิก แต่เขาเลิกทันทีไม่ได้ แต่เขาก็พยายามลดการสูบให้น้อยลง ยังไงลองพูดคุยกันตรงๆดูนะคะ เรื่องอันตรายที่จะเกิดกับแม่และลูก หาวิดีโอ หาข่าว ที่เคยเกิดขึ้นแล้วมาสนับสนุนด้วยก็ได้ค่ะ เขาอาจจะฟังเราบ้างนะคะ สู้ๆค่ะ

บ้านนี้ลูกออกมาครึ่งเดือนแล้ว สามีบอกจะเลิกบุหรี่ตั้งแต่วันแต่งงาน จนตอนนี้ก็ยังไม่เลิกค่ะ เราคิดว่ามันอยู่ที่จิตใจเขามากกว่า คนสูบบุหรีชอบอ้างว่าเครียด แต่เขาไม่รู้หรอกว่าเราเครียดแค่ไหน ต้องมาเจอควันบุหรี่จากสามีทุกๆวัน :’(

บ้านนี้พ่อสามีชอบสูบในห้องน้ำค่ะ แล้วเราต้องปิดจมูกตลอด ส่วนสามีเค้าพยายามเลิกอยู่ เวลาสูบเค้าจะไปสูบให้ไกลเราที่สุด พอกลิ่นหายซักพักเค้าถึงจะเข้าบ้าน แต่เรื่องพ่อสามีนี่แบบพูดไม่ได้จริงๆค่ะ ก็คงต้องเซฟตัวเองเอา

VIP Member

บ้านนี้ ห่างกันสักพักค่ะ555 เวลาแฟนสูบเสร็จต้องอยู่ในห้องข้างล่างให้กลิ่นหายก่อน แล้วค่อยขึ้นมา หรือไม่บางวันนอนห้องข้างล่างไปเลยค่ะ ยิ่งช่วงนี้แพ้ๆพอดี เหม็นหน้าแฟนพอดี เราไม่มีปัญหาแฟนก็ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ😂

บ้านนี้โชคดีค่ะ มีคนใกล้ตัวประสบอุบัติเหตุนอนติดเตียงแล้วต้องสอดท่อ เจาะคอ เจาะท้องเพราะผลข้างเคียงจากการสูบบุหรี่หนักหน่วง รักษาเกือบปีก็ไม่หาย แฟนเห็นแล้วกลัวเลยเลิกสูบบุหรี่ขาดเลยค่ะ

โชคดีมากคะ

อันตรายมากนะคะ ควันบุหรี่นี่อาจทำให้ลูกป่วยถึงขั้นเสียชีวิต หรือลูกในท้องคลอดมาพิการได้เลย อีกอย่าง ยังไม่เห็นว่าบุหรี่จะมีข้อดีเลยแม้แต่อย่างเดียว เข้าใจเลยค่ะ คุยกับเขาดีๆค่ะ

ขอบคุณคะ

สู้ๆครับคุณแม่ ลองหาบทความเกี่ยวกับพิษภัยจากบุหรี่ต่อลูกในครรภ์ให้ดู เผื่อจะเห็นภาพชัดเจนกว่าคุณแม่พูดเองครับ สู้ๆครับ

ขอบคุณคะ

บ้านนี้สูบเหมือนกันเลย แต่เขาออกไปสูบนอกบ้านค่ะ พยายามคุยอธิบายนะคะว่ามันมีผลต่อเด็กยังไงเผื่อเขาเข้าใจบ้าง สู้ๆค่ะ

ตอนไม่มีลูกแฟนก็สูบในห้องน้ำค่ะ พอมีลูกก็สูบข้างนอกค่ะ แต่ก็มีกลิ่นติดตัวมาเหมือนเดิมค่ะ เราโมโหแต่ขี้เกียจพูดแล้ว

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง