เครียดไกล้คลอด

ตอนนี้เราท้องได้36วีคคะปกติเราทำงานอยู่ตลอดเเต่พอมาตอนนี้ลาออกเเล้วเพราะรู้สึกว่าตัวเองทำไม่ไหวเเล้วเเละเเฟนเราก็กลับมาเเล้วเราเลยตัดสินใจออกจากงานคะเเฟนเราเขาพึ่งออกจากเรือนจำเเต่ไม่มีคดีติดตัวออกมาได้1เดือนคะตอนนี้อยู่กับเเฟนสองคนเเฟนเราบอกจะทำงานเเต่เเฟนก็ไม่ยอมทำงาน รายได้ก็ไม่มี เครียดมากเลยคะเพราะไกล้คลอดเเล้วเเต่ไม่มีอะไรเตรียมพร้อมเลย หิวข้าวก็ไม่มีอะไรกินบางทีก็ต้องอดบางทีก็กินข้าวกล่องเดียวทั้งวัน เคยบอกเเฟนให้ทำงานเเต่เขาก็ไม่ยอมไปบอกจะไปทำเราไม่รู้จะทำไงเลยคะ ใจก็อยากหางานทำเเต่ก็ไม่มีที่ไหนรับ ค่าห้องเราก็ติดค้างไว้2เดือนเเล้วคะอยากจะกลับบ้านเเต่ก็ไม่มีบ้านให้กลับหันไปทางไหนก็ท้อไปหมดเลยคะร้องไห้ทุกวันเครียดทุกวันไม่รู้จะทำยังไงระบายกับใคร#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนทำงานเเม่มีประกันสังคม/กองทุนสำรองเลี้ยงชีพที่ส่งสมทบกับนายจ้างไว้มั้ยคะ สามารถโทรปรึกษา call center ขอเงินคืนจากส่วนนั้นหรือลงทะเบียนว่างงานเค้าอาจมีเงินช่วยบ้างค่ะ เเต่ส่วนตัวตอนออกจากงาน บ้านนี้ทำประกันสังคมต่อจะเป็น ม.39 เค้าจะช่วยค่าคลอดบุตร 15,000 +ค่าฝากครรภ์+เงินชดเชยช่วงหยุดงาน +ค่าเลี้ยงดูบุตรให้รายเดือน เยอะอยู่ค่ะ แม่ลองเช็คสิทธิดูนะคะ กรมธรรม์ประกันชีวิตถ้ามี ลองขอเวนคืนกรมธรรม์ได้เงินคืนบางส่วน / หรือขอกู้ดอกเบี้ยต่ำ เพื่อให้สถานะกรมธรรม์ยังคุ้มครองอยู่ เเต่ถ้าเเม่ไม่มีอะไรเลย ลองเข้าไปคุยกับ อบต.ค่ะจะมีงบช่วยเป็นเงินเดือนละ 600 ให้ทุกเดือนจนถึง 6 ขวบค่ะ สู้ๆค่ะเเม่ ❤️ลูกคือของขวัญที่มีค่าที่สุดในชีวิตเราค่ะ อีกนิดเดียวก็ได้เจอกันเเล้วนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

อันดับเเรกเลยเเม่บอกเเฟนนะคะว่าถ้าไม่ทำจะปล่อยให้อดตายกันเเบบนี้หรอเขาต้องนึกถึงเรากับลูกให้มากๆค่ะจะมานอนรอลุกคลอดไม่ทำอะไรเลยก้ไม่ได้เพราะมันเป็นหน้าที่เเละความรับผิดชอบของคนเป็นพ่อค่ะ เเม่ไม่ต้องเครียดนะคะ พยายามบอกเขาพยายามช่วยกันหางานค่ะมีอะไรทำก็รีบไปก่อนเลยล้างจานเสริฟอะไรประมาณนี้ดีกว่าอยุ่เฉยๆค่ะ เราสงสารเเม่นะคะที่เจอเเฟนเเบบนี้ถ้าเป็นเราคงด่าเละเลยค่ะเพราะเงินก็ต้องใช้จ่ายไหนจะค่ากินค่าขอวลูกไม่ใช่ถูกๆ ยังไงลองหางานให้เขาทำนะคะเเม่ เป็นกำลังใจให้ค่ะ อย่าร้องไห้มากไม่ดีต่อลูก 💗✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

ลองปรึกษากับทางครอบครัวทั้งสองฝ่ายดูค่ะ บ้านนี้ก้เป็นเหมือนกันค่ะ ออกจากงานกันทั้งคู่ เพื่อขึ้นมาหางานทำที่กรุงเทพ แฟนทำงานคนเดียวค่ะ ไหนจะค่าห้อง ค่ารถ กว่าจะหางานได้ก้รอเป็นเดือนค่ะ เงินกินก้ไม่มี ตอนนี้ท้องได้8เดือนแล้วของก้ยังไม่ได้เตรียมเลยค่ะ ยังดีที่พ่อกับแม่เรายังให้เงินมากินตลอด สิ้นเดือนเงินออกคงไม่รบกวนพ่อแม่มากเท่าไหร่ ตอนนี้ก้เครียดเรื่องค่าคลอดลูกอยู่เหมือนกันค่ะ เราพยายามหากู้หาขอยืมเงินคนอื่นอยู่ค่ะ อยากหาทุนมาขายของค่ะ งานอะไรที่ทำได้ก้อยากลองทำดูค่ะ สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ไม่รู้จะช่วยปลอบใจแม่ยังไงนะคะ เข้าใจว่าเวลามันทางตันคือมันแย่จริงๆ แต่พ่อเด็กควรมีความรับผิดชอบมากกว่านี้นะคะ แม่ทำงานจนใกล้จะคลอด แต่พ่อเด็กไม่ช่วยอะไรเลยจะบอกว่ารองาน ต้องรออีกนานแค่ไหนคะ แม่จะคลอดวันไหนก็ไม่รู้ ไหนจะค่าใช้จ่ายค่ากิน ค่าคลอด หลังคลอดอีก ต้องเตรียมตัวนะคะ ถ้าพ่อเด็กยังใจเย็นแล้วปล่อยไว้แบบนี้จะลำบากนะคะแม่ ลองคุยกันดูนะคะ🥰 เป็นกำลังใจให้นะแม่

อ่านเพิ่มเติม

ในความคิดส่วนตัวนะคะ เพราะถ้าเป็นเราเราก็ไม่ทนจ้า สมัยใหม่แล้วนะคุณแม่ เราต้องคิดถึงลูกให้มากๆ ถ้าผัวไม่ดีเราก็ไม่ควรจมปลักอยู่แบบนี้ เลี้ยงลูกคนนึงใช้เงินเยอะนะคะ ถ้าให้โอกาสปรับตัวแล้วยังเหมือนเดิม เราก็ต้องเดินออกมาเองดีกว่าค่ะ อยู่แบบนี้ไปก็เสียเวลา ยังไงก็ขอเอาใจช่วยนะคะ

เราเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลยค่ะ แฟนเก่าเราไม่ทำอะไรเลย บอกทำงานก็ไม่ไปทำ ค่าใช้จ่ายอยู่ที่เราหมด เราไม่ได้ลาออกจากที่ทำงานทำจนคลอดวันปวดท้องคลอดค่อยลาวันนั้นเลย คลอดได้2อาทิตย์ก็กลับไปทำงานเหมือนเดิมหยุดนานก็ไม่มีตังค์ใช้ พอเราคลอดลูกเราตัดสินใจเลิกกับเขาเลยค่ะ

อย่าทิ้งศักดิ์ศรีตัวเองนะคะ ผู้ชายไม่ได้จะอยู่กับเราไปตลอด สักวันไม่ทิ้งเรา เขาก็ตาย ควรลาคลอด ไม่ควรออกจากงาน ถ้ามีแฟนแล้วเป็นภาระก็กลับไปอยู่กับครอบครัวค่ะ ถือว่าเป็นกำลังใจ เดียวก็ผ่านไปอาจลำบากหน่อยแต่ก็สู้ๆนะคะ

ของเราลาคลอดแฟนทำงานคนเดียวค่ะตอนนี้ ของแม่ไม่ได้ลาคลอดเหรอคะถ้าลาออกก็ต้องเริ่มต้นใหม่หมดเลยเป็นกำลังใจให้ค่ะ