โดนบังคับให้ทำแท้งควรทำไงดีค่ะ

ตอนนี้เราท้องได้11+2วีคแล้ว แฟนและคนที่บ้านแฟนไม่ค่อยใส่ใจเอาแต่ใช้งานเราพูด​แต่สิ่งที่ทำร้ายจิตใจ แล้วก็ไล่เราออกจากบ้านเขาบ่อยๆ ล่าสุดแฟนพุดออกมาว่าเอาเด็กออกไหม บอกถ้าเด็กออกมาไม่สมบูรณ์​มีปัญหา​อะไรแม้แต่นิดเดียวจะเอาเราให้ตาย ชอบพุดแต่คำพุดแรงๆทำเรารุ้สึกแย่และร้องไห้ทุกวัน เราก็พยายามปรับตัวรับกับอารมณ์​เขาแต่เริ่มไม่ไหวแล้ว พ่อเราก็ไม่ยอมให้กลับเขาเพราะยังไม่ได้หมั่น (กลัวเสียชื่อเสียงแต่ไม่นึกว่าเราเป็​นลูกเราเลย)​(ในความคิดเรา)​เราควรไปอยุ่กับแม่แท้ๆเราไหม(แต่พ่อกับแม่แท้ๆเราหย่าร้างกันและไม่ถูกกันอย่างมากไม่อยากให้ไปยุ่งกับแม่แท้ๆ)​แต่เราไม่มีที่พึ่งแล้วอีกอย่างเราเป็นซึมเศร้า​ด้วยเป็น​มา1ปีแล้วรุ้สึกว่าดิ่งกว่าเดิมแย่ลงกว่าเราควรทำไงดีค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

5 ตอบกลับ

VIP Member

กลับไปหาแม่ค่ะ ไม่งั้นคงต้องบอกพ่อว่าพ่อจะเลือกชื่อเสียงและทิ้งลูกไว้คนเดียวมั้ยคะในวันที่ลูกต้องการพ่อ ส่วนทางแฟนไม่ต้องสนใจแล้วค่ะ เอาค่าเลี้ยงดูพอ จะมาเอาเราให้ตาย ประสาท ลูกไม่แข็งแรงก็เพราะสิ่งแวดล้อมก็เยอะค่ะ

แม่ไม่ควรเครียดมากนะคะ ที่ไหนที่คิดว่าเป็นเซฟโซน ควรพาตัวเองไปอยู่ตรงนั้นนะคะ เครียดไม่ดีกับตัวน้อยในท้องนะคะ ลองโทรปรึกษาแม่แท้ๆดู ทางพ่อเด็กตัดได้ก็ตัดค่ะ คนที่ให้เราเอาลูกออกไม่ควรเป็นพ่อคน สู้ๆนะคะแม่😊

ถ้าทางบ้านแฟนเขาไม่โอเคกับเราปรับตัวแล้วไม่ดีขึ้น แม่ต้องหาทางออกใหม่ ถ้าพ่อไม่ให้กลับก็ไปอยู่กับแม่ดีกว่าค่ะอย่างน้อยๆแม่เราก็เคยอุ้มท้องเรามาน่าจะเข้าใจเราที่สุด สู้ๆนะคะแม่เป็นกำลังใจให้❤️✌️

แม่ต้องคิดดีๆว่าถ้าไปอยู่กับแม่เราจะอยู่ได้ไหม แม่มีครอบครัวใหม่รึป่าวทางนู้นจะโอเคกับเราไหม ลองคุยดูนะคะ✌️❤️

ถ้าเราไปอยุ่กับแม่แท้ๆเราต้องตัดความเป็​นพ่อลูกกับพ่อเรา เราไม่รุ้จะหันหน้าไปทางไหนแล้วว(มักมีความคิดไม่อยากอยุ่แล้วอยู่​บ่อยๆ)​

ลองโทรปรึกษากับคุณเเม่เเท้ๆดูนะคะเล่าระบายว่าตัวเรารู้สึกเเย่ขนาดไหน เป็นกำลังใจให้นะคะ ✌🏻🤍

ขอบคุณ​มาก​นะ​คะ​

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง