23 ตอบกลับ

ช่วงนี้แม่อาจจะมีอาการท้องผูก ไม่ขับถ่ายทุกวันได้ค่่ะ เนื่องจากท้องที่เริ่มโต มดลูกขยายใหญ่ขึ้นตามขนาดตัวลูก ทำให้ไปกดทับอวัยวะในช่องท้องได้ ส่งผลให้ลำไส้มีการเคลื่อนตัวช้า หรืออาจเกิดจากการทานอาหารที่มีกากใยน้อยด้วยค่่ะ แม่สามารถแก้ได้ด้วยการ -ทานผัก ผลไม้ ที่มีใยอาหาร เช่่น ผัักใบเขีียวต่่างๆ มะละกอ กล้้วย ฯลฯ หรือจะทานเป็นน้ำมะขาม น้ำลูกพรุน เพื่่อช่วยระบาย -ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ -ออกกำลังกายเพื่อให้ลำไส้ได้มีการเคลื่อนตัว เช่่น เดิินเบาๆ 15-20 นาที -หรือแม่่ยังทานยาเม็ดธาตุเหล็กอยู่ เพราะธาตุเหล็กก็มีผลทำให้เกิดอาการท้้องผูกได้เหมืือนกันค่่ะ หรือหากอาการท้องผูกยังไม่ดีขึ้น อาจจะต้องปรึึกษาคุณหมอเพิ่่มเติิมด้วยนะคะ **ที่สำคัญเลย ไม่ซื้อยาระบายใดๆมาทานเองนะคะ

ถ้าคุณแม่เชื่อนะคะ บ้านนี้เป็นค่ะ ลองมาหมด ผลไม้ก็ทานมากไม่ได้ยิ่งมะละกอสุกได้ผล แต่หวาน เราเปนเบาหวานตอนท้อง งดเลย หมอจ่ายยานี้มาให้ ทานง่ายไม่ต้องเบ่งนาน ครั้งแรกทานสักครึ่งแก้วเล็กนะคะ ปลอดภัยต่อแม่และทารกในครรภ์จ้า ไปหา ซื้อ ร้าน ยา ก็ได้ ค่า เราลองมาทุกวิธีแล้ว ไม่มีวิธีไหนเห็นผลเท่าขวดนี้ ช่วยชีวิตไว้ได้เยอะจ้า

เราขับถ่ายยากมากเป็นเกี่ยวกับลำไส้แปรปวนบ้างทีไม่ถ่ายมา 2-3อาทิตย์ ไม่มีแรงขับถ่ายเอง ลองมาหลายวิธีเลย...กินนมเปรี้ยวตอนเช้าตอนตื่นนอนค่ะ จะเน้นกินตอนท้องว่างขวดขนาดกลางทุกวันค่ะ พอได้ผลนะคะ

ลองปรึกษาหมอดูอีกทางนะคะ เราบอกหมอเรื่องโรคลำไส้แปรปวนไปว่าเรามียาประจำที่บางทีต้องทาน หมอเค้าจะปรับยาให้เราค่ะ ตอนนี้ระบบขับถ่ายเราถ่ายเองทุกวัน บางทีก้อแค่วันเว้นวันก้อไม่อึดอัดมาก

เคยเป็นค่ะทรมานมาก ปรึกษาหมอที่ฝากครรภ์ หมอให้ยาระบายมาทานค่ะ ทานทุกวันก่อนนอน วันไหนไม่ทานก้อเป็นแบบเดิม หมอบอกให้ทานจนคลอดไม่งั้นจะเสี่ยงต่อการเป็นริดสีดวง แต่ยาไม่อันตรายกับลูกนะค่ะ

VIP Member

หาหมอ สวนเอาออกมาก่อนเลย อันตรายนะคะ สารพิษในอึจะไหลกลับเข้าเด็ก พออึออกมาเริ่มใหม่ กินน้ำเยอะ ผักเยอะ กินไฟเบอร์เพิ่มอีก(มูซิริน) ถามหมอก็ได้ ทำไงให้ถ่ายทุกวัน ย้ำ! ต้องถ่ายทุกวันค่ะ

ของเรานานสุด3วันก็อึดอัดแย่แล้วค่ะ เรากินน้ำลูกพรุนของสก๊อตก่อนนอนแล้วกินน้ำตามเยอะๆ รึไม่ก้ลองกินโยเกิร์ตผสมมะนาวและนมเปรี้ยวตอนตื่นนอนดูนะคะ บวกกับดื่มน้ำเปล่าเยอะๆค่ะช่วยได้

ช่วงอายุครรภ์ประมานนี้ของเรา ท้องผุเวลาถ่ายเลือดออกเลยค่ะอึแข็ง แต่กินน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นก่อนนอนตื่นเช้ามาถ่ายสบายค่ะ

หาหมอค่ะ เป็นเหมือนกันช่วงนั้น ทำทุกอย่างที่มีคนแนะนำ เป็นเพราะฮอร์โมนค่ะคุณหมอจะให้ยามาช่วยให้อุจาระนิ่มลง ถ่ายได้

นานมากสุดของเรา 5 วัน ก็ทรมานแล้ว อึแข็งมาก จนอยากจะร้อง บางทีเบ่งจนจะอาเจียน เหมือนมันดันขึ้น ไม่รุ้ใครเปนบ้าง

ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ เราดื่มวันละ3ลิตรขึ้น ช่วงแรกๆที่ท้องอ่อนก็ผูกค่ะ พอเริ่มดื่มน้ำให้มากๆตอนนี้ถ่ายทุกวันค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง