มีเรื่องมาถามคุณแม่ท่านอื่นค่ะ

ตอนนี้เราตั้งครรภ์ได้ 7 สัปดาห์ 1 วัน แต่พอวันนี้ไปอัลตร้าซาวด์เห็นแต่ถุงการตั้งครรภ์แต่ไม่เจอน้องหมอบอกว่าคุณแม่มีสิทธิ์ท้องลมได้สูงมากคุณหมอเลยนัดอีกที วันที่ 1 เดือนหน้าไปอัลตราซาวด์อีกทีถ้าไม่เจอน้องต้องยุติการตั้งครรภ์ ตอนนี้แม่กลัวมากเลยค่ะเครียดมากกลัวจะเสียน้องไป มีแม่ๆท่านอื่นที่อายุครรภ์ 7 สัปดาห์อัลตร้าซาวด์ไม่เจอน้องไหมคะ

มีเรื่องมาถามคุณแม่ท่านอื่นค่ะ
85 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่เสมอไปค่ะ เพราะของเราไปหาหมอและอัลตราซาวด์ตอน 7 วีคก็ยังไม่เจอตัวเด็ก หมอให้มาใหม่เหมือนกัน พอไปอีกทีได้ยินหัวใจลูกเต้นแล้วค่ะ เพราะบางทีเรานับแล้วคิดว่าจำนวนวีคมันถูกต้อง แต่ถ้าเดือนนั้นไข่ตกช้าออกไปก็ทำให้ไข่ปฏิสนธิช้าและฝังตัวช้าออกไปอีก การนับจำนวนสัปดาห์ตามรอบประจำเดือนจะแม่นยำเฉพาะกับคนที่รอบเดือนมาทุกๆ28 วัน และมาตรงตลอด ของเราพอตรวจเจอปุ๊บหมอก็กำหนดอายุครรภ์ให้ใหม่จากเครื่องอัลตราซาวด์ซึ่งจะอายุครรภ์น้อยกว่าแบบนับวันอยู่ 1 สัปดาห์ แสดงว่าไข่เราตกช้า 1 สัปดาห์ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราไปซาวตอน 9 w เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ไม่เจอตัวน้อง แต่ ปจด.เรามาไม่ปกติค่ะ หมอบอกอายุครรภ์อาจจะคลาดเคลื่อน ให้โอกาสอีก 2 อาทิตย์ นัด.าวอีกที วันที่ 26 ธค. นี้ค่ะ ลุ้นมากเลย กังวลมากด้วย แต่ก็หวังลึกๆว่าน้องอาจจะตัวเล็กอยู่เลยยังไม่เจอ แม่ใจเย็นๆนะคะ ค่อยกลับไปซาวใหม่ ดูแลตัวเองให้ดีๆ ไม่มีเลือดออกเราก็พอมีลุ้นกันค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราซาวด์ตอน 7 วีค เจอถุงตั้งครรภ์ 2 ถุง ถุงนึงมีน้อง อีกถุงนึงไม่มี หมอนัดซาวด์อีก เดือนถัดไป ถุงที่ไม่มีน้องฝ่อไปเอง เหลือแต่ถุงที่มีน้อง แต่ของเราถุงที่ไม่เจอน้องมันจะลีบๆนะคะ แต่ของคุณแม่ยังกลมใหญ่อยู่ ลองดูซาวด์รอบหน้าค่ะ อาจจะเจอน้องก็ได้ค่ะ ของเราหมอซาวด์ผ่านช่องคลอดค่ะ จะเห็นชัดเจนกว่าซาวด์ผ่านหน้าท้องค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้สู้คะ เราท้องลมมา2ครั้ง คือตรวจตอน7w เจอแต่ถุงสรุปท้องลมทั้ง2ครั้งเลยคะ เสียใจมากจนชินและต้องสู้คะ หมอก็ไม่ทราบสาเหตุ หมอบอกแค่ว่าต้องมีสักครั้งที่สำเร็จ หลังจากนั้นหมอให้ทานโฟลิกเช้าเย็น2เดือนก่อนที่จะลองปล่อยอีกครั้ง สรุปว่าครั้งนี้ไปตรวจทางช่องคลอดเจอน้องคะ ตรวจตอน 7 w3d ดีใจมากๆคะ สู้สู้นะคะคุณแม่..

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องกังวลนะคะ คุณแม่ เดี่ยวก็เจอถุงตั้งครรภ์แรก เราอาจจะยังท้องอ่อนๆมากๆ เลยยังมองไม่เห็น แม่บ้านนี้ก็เป็นค่า หมอบอกว่าถ้าครั้งหน้าซาวด์ผ่านหน้าท้องไม่เห็นจะส่องผ่านช่องคลอดค่ะ สุดท้ายถึงวันนัดหมอซาวด์ผ่านหน้าท้อฝเจอถุงตั้งครรภ์ค่ะ อย่าวิตกกังวลนะคะ สู้ๆคะ

ท้องแรกเราก็เป็นแบบนี้ค่ะ แต่เราโชคไม่ดีธรรมชาติคัดสรรน้องหลุดออกมาเองค่ะ แต่ไม่เป็นไรตั้งต้นใหม่ไม่ถึง4เดือน ตั้งครรภ์ใหม่อีกครั้งค่ะ ปัจจุบันได้4เดือนแล้วค่ะ แม่สู้ๆนะคะ หลายคนก็มีปฏิหารย์หมอนัดครั้งต่อไปก็อาจเจอน้องค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

4y ago

เหมือนกันเลยค่ะ กรณีเดียวกันเป๊ะเลย ตอนนี้ได้ 4เดือนครึ่งแล้วค่ะ

บ้านนี้เจอตอน8-9วิคคะ ตอนแรกไปอัลตราซาวด์แล้วไม่เจอเหมือนกันคะ หมอบอกน่าจะท้องลม อีกเดือนนึงค่อยมาอัลตราซาวด์อีก พอมาอีก1เดือนอัลตราซาวด์แล้วเจอ หมอบอกถ้าท้องลม มันจะหลุดเองคะ แต่ถ้ามีเด็ก มันจะไม่หลุด ตอนนี้ได้19w+1 d คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

4y ago

สู้ๆนะคะ

อัลตร้าซาวด์ แบบไหนคะ ถึงไม่เจอตัวน้อง บ้านนี้ไปตอน 7 สัปดาห์เหมือนกัน คุณหมอใช้วิธีอัลตร้าซาวด์แบบสอด ถึงเห็นน้องเพราะน้องตัวเล็กมาก ครั้งหน้าถ้าไปอัลตร้าซาวด์ยังไม่เจอตัวน้อง ลองไปที่อื่นดูนะคะ ใจเย็นๆอย่าเพิ่งกังวลค่ะ

เราไปตอน 6วีค เจอแต่ถุงเหมือนกันค่ะ ถ้านัดตามการตกไข่มันจะประมาณเดือนเดียว คุณหมอบอกตั้งครรภ์อ่อนๆ เจอแต่ถุงแบบนี้แหละค่ะ รอบหน้าหมอนัดตอน 8วีค (สัปดาห์หน้า) หวังว่าจะได้ยินเสียงหัวใจ .. เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ อย่าคิดมากจ้า

VIP Member

ไม่ต้องเครียดนะคะแม่ บ้านนี้ไปซาวตอน 7w เจอแต่ถุง คุณหมอบอกว่าอายุครรภ์น่าจะพึ่งได้ 3-4w คุณหมอเลยนัดอีก 4 สัปดาห์เพื่อไปอัลตร้าซาวด์ ใหม่ ไปครั้งที่ 2 ก็เจอตัวน้องแล้วนะคะ แม่ต้องทำใจให้สบายดื่มนมเยอะๆ แล้วก็พักผ่อนให้มากๆ

4y ago

ใช้จ้า