คุณหมอบอกผญ. แต่ลักษณะแม่เหมือนได้ลูกผช. มีแม่คนไหนเป็นบ้างคะ?

ตอนนี้เรา 35w แล้วค่ะ หมอซาวด์ตอน 5 เดือนบอกว่าเป็นผญ. ทั้ง 2 หมอ (พอดีมีเปลี่ยนหมอ) แต่คือตอนนี้ลักษณะเรามีแต่คนบอกว่าผช.แน่ๆ ใช่ค่ะ ตอนนี้เราโทรมมากกก ท้องแหลม ขี้เกียจ สิวเห่อทั้งหน้าทั้งตัว ตามซอกคอแขนดำ ตัวบวมอืด จมูกบาน เลยไม่ค่อยไว้ใจหมอเท่าไหร่ละตอนนี้ว่าได้ผญ.จริง มางเราหวังผญ.มาก ? มันเกี่ยวมั้ยคะว่าลักษณะแม่แบบนี้ๆจะได้ช. แบบนั้นๆจะได้ญ. กังวลหง่าาา ___Edit___ มีหลายคนว่า ไม่เชื่อหมอจะเชื่อใคร ไม่ต้องไปหาหมอแล้ว อ่าา เราอะเชื่อหมอ มีอะไรไปหาหมอตลอด เพียงแต่ เราเริ่มลังเลและกังวลกะคำพูดของคนที่เค้าเอาแต่ทักกันแบบนี้มากๆ มันเลยทำให้เราคิดมากไปใหญ่ กลัวว่าหมอจะดูผิด เพราะกว่าจะซาวด์อีกครั้งก็ 37w เลย เหมือนยิ่งรอก็ยิ่งนาน ก็บวกความกังวลไปอีกหลายเปอร์เซนต์ เลยวึ่นวือมากไปหน่อย ต้องขอโทษตรงนี้ด้วยนะคะ

57 ตอบกลับ

VIP Member

คุณคะ ลักษณะภายนอกไม่สามารถบอกเพศของลูกได้ค่ะ เป็นแค่ความเชื่อเล่าต่อกันมาปากต่อปากเท่านั้น ในความเป็นจริงแล้วไม่เกี่ยวกันเลยค่ะว่าอาการแบบไหนจะได้แบบไหน แล้วปัจจุบันนี้วิทยาการทางการแพทย์ไปไกลมากแล้ว ผลที่ออกมาถูกต้องแม่นยำแน่นอนค่า มีอะไรเชื่อหมอดีที่สุดค่ะ อย่าไปเชื่อโบราณหรือคำคนมาก มันไม่มีตัวตนหรือร่ำเรียนมาเหมือนหมอเนอะ 😊

คุณหมอเขาไม่ได้ดูจากลักษณะภายนอกของคุณแม่นะคะ เขาดูผ่านเครื่องอัลตราซาวด์ค่ะถึงจะเห็นเพศลูกในท้องของคุณแม่ได้ สมัยก่อนๆ ยังไม่มีแบบนี้เลยทำให้คนเก่าคนแก่จับทริคเดาเพศกันไปเองต่างๆนาๆ ซึ่งมันก็ถูกบ้างผิดบ้างเพราะมันเป็นแค่การคาดเดาไม่มีอะไรแน่นอน เทียบกับยุคสมัยนี้วิธีทางการแพทย์เชื่อถือได้มากกว่าเยอะค่ะ

ถ้าตอนซาวด์ลูกอ้าซ่าให้เห็นเพศชัดเจนก็คงต้องเชื่อหมอค่ะแต่ถ้าเป็นการเดาหรือเห็นเพศไม่ชัดก็มีโอกาสที่จะเป็นอีกเพศนึงได้ บ้านนี้ก็ท้องแหลม ผิวคล้ำ หน้าเป็นฝ้า มีแต่คนทักว่าได้ชายแน่นอน แต่บ้านนี้ลูกทั้งหนีบทั้งปิดหน้ายันคลอดหมอเดาว่าผู้หญิงก็ลุ้นมากเลยนะคะว่าจะได้ญหรือชตอนคลอดสรุปได้ผู้ญค่ะ

1.อาการแพ้ท้อง 2.สรีระของท้อง 3.สภาพผิวพรรณ ทั้งสามอย่างนี้ บอกเพศของลูกไม่ได้ค่ะ ไม่เกี่ยวข้องอะไรใดๆกับเพศลูกทั้งสิ้นค่ะ มันเกิดจากการที่ร่างกายของแต่ละคนตอบสนองต่อฮอร์โมนต่างกัน และสรีระร่างกายของแม่ในช่วงตั้งครรภ์ค่ะ ถ้าอยากรู้เพศ มีแค่ 3 วิธีค่ะ 1. อัลตราซาวด์ 2. ผลน้ำคร่ำ 3. ผลเลือด nifty

ขอบคุณมากๆค่ะ

เอาจริงๆ ลักษณะ คนท้องต่างๆ หรือความอยากอาหารตอนท้อง ไม่เกี่ยวกับการบ่งบอกถึงเพศลูกเลยจ้ะ ส่วนใหญ่ล้วนสังเกตุจากคนรอบข้างเอา แต่สำหรับเรา ถ้าสิวขึ้นหน้าจากคนรอบข้างรวมทั้งตัวเรา ส่วนใหญ่ได้ ผญ แต่ก้จะมีอีกส่วน ที่น้อยกว่าได้ ผญ หน้าใสกิ๊กเลยก็มีจ้า

ถ้าไม่มั่นใจ หาซื้อของใช้สีโทนกลางๆค่ะ เพราะตอน5เดือน บางทีก้ซาวไม่แน่ชัดค่ะ. เราก้มาซาวอีกทีตอน30w เพื่อความมั่นใจ ลักษณะฮอโมนแต่ละคนต่างกันค่ะ สรีระรูปร่างด้วย ไม่ได้บ่งบอกได้ว่าท้องนั่นได้ชายหรือหญิง เราท้องแหลมทั้งสองท้อง คนนึงชาย อีกท้องนึงญค่ะ

ฮอร์โมนแต่ละคนไม่เหมือนกันคะ ลักษณะแม่บอกไม่ได้คะ ตอนนี้เราตั้งครรภ์ได้ 5 เดือนคะ ทราบเพศลูกตั้งแต่ 3 เดือนจากการตรวจเลือดคะ ได้ลูกสาว เราโทรมมากผิวแย่สุดๆสิวเต็มหน้า ใครเห็นก็ทักว่าได้ลูกชายคะ555

ไม่เชื่อหมอ แม่จะเชื่อคนที่มาทักหรอคะ โทรมไม่โทรมไม่เกี่ยวกับเพศลูกหรอกค่ะ มีบ้างแต่ไม่ได้มีผลขนาดนั้น มันอยู่ที่ฮอร์โมนค่ะ บ้านนี้ก็ท้องลูกสาว สิวเต็มท้อง เต็มหน้าอก และหลัง จักแร้ก็ดำ ครบหมดค่ะ

บ้านนี้ซาวได้ลูกสาวเหมือนกันค่ะ โทรมสุดๆ

บ้านนี้ก้อมีคนทักค่ะทั้งๆที่เราบอกเค้าไปเเล้วว่าซาวด์ได้ผู้หญิงเเต่เค้าก้อบอกว่าไม่เชื้อเค้าจะรอดูตอนคลอดว่าจะเป็นผู้หญิงจริงมัยเเต่ส่วนตัวเชื้อหมอค่ะเตรียมของใช้เด็กผู้หญิงไว้เเล้ว

เหมือนเราตรวจโครโมโซมกะซาว ผลคือ ผช แต่มีแต่คนทักว่า ผญ ถึงขนาดทักว่า ออกมาเป็นตุ๊ดแน่เลย แต่เราไม่สนเลย เพราะฟังไปจะคิดมากเปล่าๆ ทำใจให้สบาย ใครจะทักแรงทักเบาปล่อยเค้าไปค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง