ท้องแข็ง

ตอนนี้เรา28+5มีอาการท้องแข็งหมอบอกเสี่ยงคลอดก่อนกําหนดแม่ๆบ้านใหนเป็นบ้างค่ะขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็น​ค่ะ35​Week​ท้องปั้นแข็ง​ถี่ไปหาหมอ​มดลูก​เปิด​2.5​เซน​โดน​ยับยั้ง​การคลอด​และ​กระตุ้น​ปอด​ลูก​4เข็ม​ น้ำหนักน้อง2841แล้ว​ นอน4คืน5วัน​ ตอนนี้หมอบอกรอปวดคลอดน้ำเดินเมื่อไหร่​จะ​ให้คลอดเลยไม่ระงับคลอดอีกแล้ว​ ถ้าท้องปั้นแข็ง​3-5นาทีแล้ว​เป็นอีกไปหาหมอเพื่อปนะเมินการคลอดเลยนะคะ​

ตอน 28 วีค ก็มีอาการท้องแข็งปวดท้อง ไปหาหมอ หมอก็จะให้กินยา เหมือนคลายมดลูก ไม่ให้บีบตัว หมอกลัวคลอดก่อนกำหนด ปกติ28 วีค เค้าจะไม่ให้คลอดก่อน ได้ยินว่าคลอดก่อนกำหนดคือ35 วีคเป็นต้นไปค่ะ

ปฏิบัติตามนี้ได้จะดีมากเลยค่ะ แม่เคยแอดมิทตอน28+3เหมือนกันค่ะ ต้องพักผ่อนเยอะๆ ทานน้ำให้เพียงพอค่ะ อย่าเครียดทำจิตใจให้สบายค่ะ ตอนนี้ 35+4แล้ว สู้ๆนะคะ✌️✌️

Post reply image

ของเรา31+4ท้องเเข็งได้นอนโรงพยาบาลให้ยาระงับคลอดก่อนกำหนดจ้า ควรหาหมอดีที่สุดค่ะ อย่าปล่อยทิ้งไว้เป็นอันตรายกับลูกค่ะ จากคุณแม่ลูก5

Post reply image
VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นบ่อยค่ะหมอ​ สั่งงดยกของหนัก​ ห้ามขับรถเพราะบ้านนี้ชอบขับรถไปไหนมาไหนเองตลอด​ แล้วให้พักผ่อนเยอะๆค่ะ​ ตอนนี้​ 33w​ แล้ว

นอนพักเยอะๆค่ะ พยายามไม่เดินมาก ช่วงนี้ให้พ่อบ้านทำงานบ้านแทนไปก่อนค่ะ ไม่กลั้นปัสสาวะดื่มน้ำมากๆ ไม่ทานอะไรที่ทำให้ท้องเสียค่ะ

ถ้าคุณแม่เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดถ้าจะให้ดีคุณแม่หาเวลานอนเฉยๆให้มากที่สุดจะดีมากค่ะ ถ้าเดิน ยืนนานๆหรือขึ้นลงบันไดก็เสี่ยงได้ค่ะ

VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะ..แต่เป็นบางเวลาค่ะ บางทีก้เป็นนานค่ะ

ลดการเดิน. ไม่ทำอะไรหนักๆค่ะ.

VIP Member

นอนพักผ่อนเยอะๆช่วยได้ค่ะ