ท้องตอนอายุมากแล้ว

ตอนนี้อายุเข้าเลข4แล้วเคยมีลูกมาแล้ว3คนแต่คนที่3ไม่อยู่แล้วค่ะแท้งตอนเค้าได้แค่เดือนกว่าๆเองผ่านมาหลายปีแล้วเลยปล่อยมีน้องอีกตอนนี้ท้องได้3เดือนกว่าแล้วค่ะหมอบอกว่าอายุมากแล้วต้องตรวจหาดาวชินโดนจะได้แก้ไขได้ทันแต่คุยกันกะแฟนแล้วว่าจะไม่ตรวจกลัวรู้แล้วคิดมากยิ่งกว่าเก่าปล่อยไปตามธรรมซาติเพราะว่าถ้าเค้าเป็นยังไงก็ลูกของเรามีใครที่ไปตรวจแล้วหมอแนะนำว่าไงบ้างค่ะช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อย??

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หมอแนะนำให้ตรวจค่ะ อายุยิ่งเยอะยิ่งเสี่ยงบอกถึงเหตุผลให้เราฟัง และถามตัวคุณพ่อคุณแม่เองว่ารับได้ไหมถ้าลูกเป็น มีคนดูแลพร้อมไหม สถานะการเงินพร้อมหรือเปล่า และปัญหาอื่นๆที่จะตามมารับได้ไหม ถ้าลูกเป็นเด็กดาวน์ ถ้ารับได้ก็ไม่ต้องตรวจ แต่ถ้าไม่ได้ก็ต้องตรวจ แล้วถ้าตรวจเจอก็ต้องยุติการตั้งครรภ์ค่ะ เลยตัดสินใจไปตรวจมาค่ะ เจาะนำ้ครำ่ค่ะ ตอนที่ไปตรวจแม่อายุ 36 แต่ผลตรวจออกมาไม่เป็นค่ะ ดีใจมาก ตอนนี้ได้ 3 เดือนแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

แนะนำให้ตรวจค่ะ พี่ : ) เพราะ ว่าไม่ว่าจะตั้งครรภ์ในอายุเท่าไหร่ก็มีความเสี่ยงที่จะเป็นทุกคน แต่ถ้าแม่อายุมากความเสี่ยงก็ค่อนข้างสูงคะ ตอนนี้สามารถคัดกรองโดยการเจาะเลือดก่อนค่ะ ถ้ามีความเสี่ยงสูงหมอถึงจะแนะนำให้เจาะน้ำคร่ำคะ * เป็นกำลังใจให้นะคะ ^^

แนะนำว่าตรวจดีกว่านะคะ เข้าใจที่คุณแม่บอกว่าลูกจะเป็นยังไงพ่อกับแม่ก็รัก แต่ความเสี่ยงอาจจะทำให้ลูกเกิดมา แล้วเค้าทรมานในระยะยาวได้นะคะ ขออภัยนะคะ แต่พูดตามหลักความเป็นจริง ขอให้น้องและคุณแม่สุขภาพร่างกายแข็งแรง คลอดง่ายๆนะคะ

คิดถึงอนาคตข้างหน้าด้วยนะคะ เพราะถ้าน้องเป็นดาวน์ซินโดรมจะต้องเลี้ยงและดูแลเค้าไปตลอดชีวิต กำลังทรัพย์จะพอไหม แล้วถ้าพ่อกับแม่ไม่อยู่แล้วใครจะเลี้ยงคะ

บ้านนี้หมอก็แนะนำให้ตรวจค่ะแต่ก็ขอเจาะเลือดไปตรวจดูความเสี่ยงก่อนค่ะหมอนัดเจาะเลือดอีก2อาทิตย์ค่ะ

พี่สาว42 มีลูกตอน41ย่าง42ตอนนี้ลูกเค้าจะขวบแล้วค่ะ ปกติทุกอย่างซนดีลูกชาย

คำถามที่เกี่ยวข้อง