มีคุณแม่บ้านไหนฉีดวัคซีนโควิด19บ้างแล้วคะ

ตอนนี้อายุครรภ์37w ได้คิวฉีดอาทิตย์หน้า อยากสอบถามแม่ๆที่ฉีดวัคซีนว่ามีอาการยังไงบ้างคะ😊#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ฉีด AZ เมื่อวันที่ 17ก.ค. ตอนนั้นอายุครรภ์ 26W2D (ปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ก่อนเข้ารับวัคซีนแล้วค่ะ) ก่อนและหลังรับวัคซีนแพทย์แนะนำให้ทานน้ำเยอะๆ หลังฉีด 25 นาที ไม่พบอาการผิดปกติใดๆ (ทานยาพาราไป 1 เม็ด ) แต่หลังฉีดครบ 10 ชม. (ฉีดเวลา 15.45น.) มีอาการหนาวสั่น วัดไข้ได้ 37 ตัวรุมๆ แต่ไม่ร้อนจี๋ ทานยาลดไข้อีก 1 เม็ด แปะแผ่นเจลลดไข้ตลอด ช่วยลดอาการตึงๆศีรษะได้บ้างค่ะ ทานน้ำตลอด พอครบ 6 ชม. มีไข้ 37.7 เริ่มปวดเมื่อยที่ต้นขาและแขนบริเวณที่ฉีด ตอนเช้ารู้สึกหิวข้าวมากๆ ทานยาลดไข้ทุก 6 ชม. รู้สึกร้อนตลอดเวลา นอนหลับไม่สนิท คล้ายๆอาการกระสับกระส่าย พอตกเย็นไข้เริ่มลด วัดอุณหภูมิปกติแล้วค่ะ ตัวเย็น รวมๆแล้ว มีไข้ต่ำๆ เป็นอยู่ 1 วันค่ะ ระหว่างนั้นก็สังเกตุลูกดิ้นตลอดค่ะ ยังดิ้นแรงเหมือนเดิม

อ่านเพิ่มเติม

เราฉีด AZ ตอน 21w+2 ฉีดตอนบ่ายหลังฉีดไม่มีอาการอะไรค่ะ พอสักช่วงทุ่ม-2ทุ่มเริ่มมีปวดศีรษะ ตัวรุมๆ แต่ไม่มีไข้ ตึงๆ แขน จึงกินพาราละเข้านอน ตื่นมายังมีปวดหัวนิดๆ แต่ผ่านไป 24 ชั่วโมงก็ปกติค่ะ ลูกดิ้นแรงดีไม่มีตก 😃

TapFluencer

เพิ่งฉีดมาเมื่อเย็นนี้ค่ะ 27/07/21 อายุครรภ์ 21 สัปดาห์ ตอนฉีดก็ปวดๆที่แขน นั่งพักดูอาการ30นาที ไม่มีอะไรค่ะ กลับมาถึงบ้าน ก่อนเข้านอนปวดหัวนิดๆ ลูกดิ้นปกติดีค่ะ พรุ่งนี้อัพเดทอาการอีกทีนะค๊าคุณแม่^^

ไปฉีดมาเมื่อวันที่ 25 /7ค่ะ กลับมาอาการปกติไม่มีอะไร ราวๆตีสองกว่าๆรู้เรื่องค่ะ ปวดแขน ไข้ขึ้น มีคลื่นไส้ ด้วย 1 วันเต็มๆค่ะ พอเช้าวันรุ่งขึ้นอาการก็เป็นปกติ แนะนำให้ดื่มน้ำเยอะๆนะคะ

ฉีดซิโนฟาร์ม 13/7/21 ตอน22วีค หน่วงแขนข้างที่ฉีดเหมือนวัคซีนไข้หวัดใหญ่ทั่วไป ไม่มีไข้ ลูกดิ้นดีปกติค่ะ ปล.อย่าลืมปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ก่อนนะคะ ให้คุณหมอช่วยประเมินสุขภาพให้ค่ะ

มีไข้ค่ะ ปวดขาปวดตัว หน่วงแขนข้างที่ฉีด พยายามกินน้ำเยอะๆกับเกลือแร่ค่ะช่วยได้ มีไข้แค่คืนเดียวหลังจากนั้นแค่รุมๆตัวแต่ไม่ถึงกับตัวร้อนมีไข้ค่ะ

แนะนำให้คลิกอ่านบทความในโพสที่แอดมินแปะไว้ก่อนนะคะ แล้วค่อยอ่านคอมเม้นค่ะ คลิก link นี้เลยค่ะ https://community.theasianparent.com/q/ค-ณแม-ต-งครรภ-ก-บว-คซ-นโคว-ด/3440567

ฉีดมาแล้วค้ะ 27/7/64 อายุครรภ์ 33 w หลังจากการฉีดยังไม่มีอาการอะไรน้ะคะ เจ็บแขนตรงฉีดนิดหน่อย แต่กินพารากันไว้แล้ว เผื่อคืนนี้ค้ะ

ฉีดซิโนฟาร์มวันที่ 19/7 ท้อง 24w มีแค่อาการง่วงนอนมากในวันที่ 2 หลังจากฉีดค่ะ

เป็นไข้ปวดแขนตรงทีฉีดค่ะลูกดิ้นปดติค่ะ