ลูกดิ้นน้อยลงค่ะ

ตอนนี้อายุครรภ์28สัปดาห์ 2วันมานี้มีความรู้สึกลูกดิ้นเบาและน้อยลงแต่นับแล้วเกิน10ครั้ง แต่เครียดมากเลยค่ะปกติลูกจะดิ้นแรงและบ่อย พี่สาวบอกว่าน้องตัวอาจจะใหญ่ขึ้นจริงไหมคะหรือเป็นเพราะอะไรคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ช่วงนี้ น้องจะตัวใหญ่ขึ้นเยอะค่ะแม่ ทำให้น้องอาจจะดิ้นน้อยลง แม่อย่ากังวลมากนะคะ น้องอาจจะนอนอยู่ เราเอง ตอนนี้ น้อง 24 สัปดาห์ ดิ้นแรงบางวันค่ะ วันไหนไม่ค่อยรู้สึกว่าดิ้น ก็กังวล แต่หมอยังไม่ได้ให้นับลูกดิ้นค่ะ จะซื้อเครื่องหังเสียงหัวใจ พ่อก็ไม่เห็นด้วย เขาบอกเปลือง ใช้แปปเดียว ไปหาหมอตลอด อย่ากังวลมากไป แม่ก็ไม่สบายใจค่ะ เราจะพยายามคิดว่า คิดมาก ไม่ส่งผลดีกับตัวเอง และลูก อะไรจะเกิด ก็ต้องเกิด ในส่วนที่เป็นของเรา ให้เราพยายามทำให้ดีที่สุดนะคะแม่ เป็นกำลังใจให้แม่และน้องแข็งแรง ปลอดภัยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

คนไม่อุ้มท้อง ไม่เข้าใจจริง ๆ นะคะ เวลาได้เจอคนที่หัวอกเดียวกัน มันอุ่นใจจริง ๆ ค่ะ ลูกอยู่กับเรามาตั้ง 6 เดือนแล้ว ยิ่งภาวะที่ต้องเจอ มากเดือนขึ้น ความกังวลก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นค่ะแม่ สามีเราให้เหตุผลว่า หมอนัดก็ตั้งบ่อย เครื่องฟังเสียงหัวใจ มันเป็นหน้าที่หมอ คิดอีกแง่ ถ้าเราซื้อเครื่องมาแล้ว ฟังเองไม่ได้ยินเสียง บวกกับสามีเองก็มาบ่นเรื่องเปลืองเงิน ใช้ 2 -3เดือน เราก็มาเครียดเพิ่มอีกเนอะแม่ ว่าไป วันนี้หยุดงาน ก็นอนปวดหัวอยู่บ้านค่ะ มองไปทางไหนก็รกหูรกตา จะเก็บกวาดเองคนเดียว ก็ต้องก้ม ก้มมาก เงยมาก เจ็บท้อง ปวดหลัง เลยนอนปวดหัวอย่างเดียวค่ะแม่

พื้นทีหน้าจะแคบลงเลยทำให้น้องดิ้นน้อยลงคะ นับแล้วเกิน10ครั้ง ปกติ ไม่มีอะไรต้องห่วงคะ

2y ago

ขอบคุณค่าแม่