37 ตอบกลับ

บอกเถอะค่ะ หนูอยู่ปวช.3 เองค่ะ ตอนแรกก็ไม่ได้บอก ไม่กล้าไม่รู้จะบอกยังไง หาจังหวะที่อยู่กับแม่แค่2คนบอกแม่ ค่อยๆพูดกะแม่ว่า ประจำเดือนไม่มา เลยลองตรวจ มันขึ้น2ขีดด แม่ก็เงียบไปพักนึงและแม่ก็บอกว่าไม่เป็นไรมีแล้วก็เลี้ยง เพราะหนูกะแฟนไปมาหากันที่บ้านตลอดค่ะพ่อกะแม่รู้เขาไม่ว่าอะไร ตอนนี้หนูได้ 25+3และค่ะ แฟนหนูก็ทำงานส่วนหนูก็ดร็อปเรียนค่ะ ทำงานบ้านอยู่บ้าน สู้ๆค่ะ บอกผู้ใหญ่เถอะค่ะ เราจะได้รุ้วิธีดูแลค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

VIP Member

ตั้ง20.เรา พลาดตอนปวช17ไม่ทันจบเลย พ่อดุมากบอกสุดท้ายจากคิดว่าเสือสุดท้ายยิ่งกว่าแมวอีกรักหลานมากกว่าลูกอีก อะไรที่คิดไปเองยังไม่เกิดขึ้นอย่าคิดค่ะสักวันหนึ่งครอบครัวต้องรู้ โอกาสเรียนมีตลอดชีวิตกว่าชีวิตหนึ่งจะเกิดได้ ไม่รู้จะมีโอกาสอีกมั้ยสู้ๆค่ะครอบครัวคือครอบครัว ไม่มีทางกลายเป็นอื่นได้ ขนาดแฟนที่ว่ารักยังกลายเป็นคนอื่นเลยค่ะ บอกครอบครัวทางออกที่ดีที่สุด

เราก็อายุ 20 ค่ะ เรียน ปวส2 หมั่นไว้เฉยๆ ยังไม่มีกำหนดแต่ง มาฝึกงานแล้วก็ท้องด้วย (ชีวิตกำลังไปได้สวยเชียว😊) ทีแรกก็คิดหนัก เลยตัดสินใจบอกทางบ้าน ทีแรกเขาก็ช๊อคอะน้ะ ก็มีดุบ้าง อะไรบ้าง !!! แต่เขาก็ไม่ได้ว่าอะไรอิกน้ะ เขาก็บอกผ่านมาเเล้วก็ผ่านไป เกิดมาเเล้วก็เลี้ยงๆเขา #อีกอย่างทั้งเเม่เรา เเม่แฟนแย่งกันอยากเลี้ยงหลาน 😍 #บอกๆไปเถอะน้ะ เชื่อสิบอกเเล้วเราสบายใจ 😉

ท้องช่วงมาฝึกงานเหมือนกันคะ

บอกตรงๆตามความจริงค่ะ ทุกอย่างเกิดขึ้นแล้ว ยอมรับมัน แล้วเผชิญหน้ากับมัน*อย่างมีสติ*ค่ะ พวกท่านอาจจะโกรธ อาจจะเสียใจ แต่ก็แค่ชั่วคราวค่ะ สุดท้ายแล้วคนที่อยู่เคียงข้างและคอยช่วยเหลือดูแลเราตลอดก็คือพวกท่านค่ะ ชีวิตนี้เรายังทำอะไรให้พวกท่านภาคภูมิใจได้อีกมากมายค่ะ เช่น เป็นแม่ที่ดีของลูก ค่ะ

ขั้นแรกนะคะ​ เราต้องทำใจยอมรับความจริงก่อนค่ะว่าทุกอย่างเกิดขึ้นแล้ว​ ผลต่อไปคือยังไงเราก็ต้องรับให้ได้ค่ะ​ ถึงจะโดนดุโดนว่า​ แต่นี่คือผลของการกระทำเราค่ะ​..... สุดท้ายแม่พ่อจะให้กำลังใจเราเสมอ​ เชื่อพี่นะคะ​ บอกท่านเลยค่ะ​ และขอโทษ​ท่านไปค่ะ​ สู้ๆค่ะ

บอกเถอะค่ะ เราก็อายุ20 เรียนปวส.อยู่เหมือนกัน แรกๆท่านโกรธก็จริงแต่ไม่มีพ่อแม่คนไหนไม่ให้อภัยลูกหรอก รีบบอกแล้วช่วยกันหาทางแก้ไขเนอะ ทุกอย่างมีทางออกเสมอ อย่าเครียดน้าเดี่ยวลูกเครียดตาม เกิดเสร็จเดี่ยวค่อยกลับไปเรียนก็ได้ เราก็กลับไปเรียนต่อจ้า

ไม่ต้องกลัวค่ะ บอกไปเรย เคยผ่านมาแร้ว โดนด่าโดนว่า แต่พอนานๆไปครอบครัวเราแหละค่ะยุข้างเรา ตอนนี้ก็ยังเรียนยุ ท้องไปวิลัย ตอนนี้ได้36+2วีคแร้วใกล้คลอดแร้ว ว่าจะลา37วีค ไม่ต้องกลัวนะค่ะบอกไปดีที่สุด ถ้าไม่บอกก็เครียดยุคนเด่วอีกอันตราย ลูกในท้อง

เราอายุ21ค่ะ ตรวจเจอละบอกแฟนบอกผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายเลย เพราะเรื่องแบบนี้เก็บไว้ยังไงก็ไม่ดีแน่ ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายเข้าใจค่ะ ตอนนี้เราอุ้มท้องไปเรียนจนจะคลอดละ ดีที่คนรอบข้างทัศนคติดี สู้ๆนะคะ คลอดก่อนค่อยแต่งก็ได้ค่ะสมัยนี้เยอะแยะไป

บอกเถอะคะ อย่าแบกความเครียดเอาไว้มันจะเป็นผลเสียกับเด็กในครรภ์คะ.. จะดีหรือร้ายก่อคือพ่อแม่เรา. และสุดท้ายเค้าก่อคือลูกเรา ทุกอย่างที่เกิดขึ้นอาจจะมาในช่วงเวลาที่ยังไม่สมควรก่อจริง แต่ทุกอย่างมันจะผ่านไปได้นะคะ สู้ๆคะ

เราก็เพิ่งอายุ 22 ปี ยังไม่ได้แต่งงานเหมือนกันคะ ตอนแรกก็ไม่กล้าบอกนะคะ เเต่ก็คิดสะว่า ยังไงเขาก็ต้องรู้ ถ้าเขารู้เร็วก็จะได้ช่วยเราแก้ปัญหาเร็ว แรกๆเขาอาจจะโกรธแต่ดีกว่าอึดอัดในใจไม่กล้าบอก สู้ๆนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง