ตอนนี้ลูกได้ 2 เดือนแล้วค่ะ ยังปั๊มนมได้ครั้งละ 3-4 ออนซ์รวม 2 เต้าอยู่เลย ถือว่าปกติมั้ยคะ หรือมีวิธีเพิ่มน้ำนมมั้ยคะแม่ๆ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ทำpp pump บ่อยๆนะคะ ตอนแรกเราก็ได้ 2-3 ออนซ์ต่อรอบ ช่วงเบบี์หลับว่างๆทำ pp pump ไม่ออกก็ปั๊มไปค่ะ หรือจะทำในช่วงที่ปั๊มไปก็ได้ จะให้ดีให้น้องดูดยิ่งดีค่ะทำไปเรื่อยๆร่างกายจะผลิตน้ำนมออกมาเองค่ะเป็นเหมือนการหลอกร่างกายให้ผลิตนมให้พอกับลูกดูดและก็ห้ามเครียด ต้องดื่มน้ำเยอะมากๆค่ะ พยายามพักให้พอ เดี๋ยวมาเองตอนแรกเราก็พึ่งสมุนไพรเหมือนกัน พอหยุดก็เหมือนเดิม เลยลองศึกษาดู ทุกวันนี้pump ได้ทีละ 5-6 ออนซ์ต่อรอบค่ะ ตอนนี้น้องกินเยอะมากจะสองเดือนแล้ว เหมือนกันค่ะ เข้าเต้าสลับกับปั๊มเพราะ น้องติดความไหลแรงของน้ำนมในขวดค่ะ เพราะหลังคลอดแรกๆน้ำนมยังไม่มาเลยจำเป็น ต้องเสริมนมผงไปก่อนช่วงรอน้ำนมน้องเลยชินกับการดูดขวดจะงอแงนิดนึงเวลาไหลไม่ทันใจเลยสลับเข้าเต้าบ้างปั๊มบ้าง ยังโชคดีที่ยังเอาเต้า อยู่ พยายามทำใจสบายๆไม่เครียด เครียดปุ๊ปน้ำนมหายทันทีค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

วิธีได้ผลจริงๆค่ะแม่ แม่บ้านนี้ลองทำช่วงแรกคลอดใหม่ๆ ตอนนี้ 1 เดือนแล้ว ทำสต็อกนมได้ 100 กว่าถุงแล้วค่ะ แนะนำวิธีนี้เหมือนกันค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ เลยไปหาคลินิคนมแม่. ดูคะ ปรึกษา หมอ นี่ ออก 2-3. ออนเหมือนกัน พอไปหาหมอ หมอประคบร้อนให้นวดคลึงๆ แล้วแนะนำ ว่า ให้ปั้มเป็นเวลา อย่าเครียด ปั้ม20 นาทีพักกินน้ำ แล้วมาปั้มต่ออีก 10. นาที คะ หลับมา ได้เพิ่มมา เป็น 4-6. ออน เลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ปกติค่ะถ้าลูกดูดจากเต้าได้จะดีกว่าค่ะ เข้าเดือนที่3-4จะยิ้งเยอะยิ้งล้นเต้าเลยค่ะ ให้ลูกดูดบ่อยๆนะค่ะจะได้กระตุ้นให้ไหลเยอะๆ ที่บ้าน ลูกเข้าเต้าล้วนไม่เคยปั้ม 1ขวบ1เดือนน้ำนมยังเยอะพอที่จะให้ลูกกินอยู่เลยค่ะ

5y ago

เข้าเต้าอย่างเดียวเหมือนกันค่า แต่สงสัยว่า เข้าเต้าอย่างเดียวโดยที่ไม่ปั้มเลย แล้วทำให้นมไม่เกลี้ยงเต้า มันจะไม่ผลิตน้อยลงหรอคะ (ตอนนี้ลูกเดือนนึง)

ก้อถือว่าน้อยนะค่ะ บ้านนี้ลูกคนแรกได้ครั้งละ5-8ออนต่อข้าง แนะนำชาชาววังนะค่ะ เพราะบ้านนี้จะลองทานตอนคลอดน้องอีกคนค่ะ แต่เห็นคนทานกันเยอะนะ

แม่อย่าเครียดเลยค่ะ ของเราลูก 2 เดือนกว่าเหมือนกันค่ะ แม่บ้านนี้ปั้มได้ครั้งละครึ่งออนซ์บางครั้ง 1 ออนซ์ 2 ข้างรวมกันนะคะ

ได้พอๆกันเลยค่ะ ลูก 2 เดือนกว่า กลุ้มใจค่ะ แกงเลียง น้ำขิง หัวปลี ยาประสระน้ำนม กินมาหมดแล้ว ก็ปั้มไม่เพิ่ทจากนี้ค่ะ

เป็นเหมือนกันเลย กินชาอุ่นรัก ก็ท้องผูก อีก เครียดเหมือนกัน เดือนหน้าต้องทำงานล่ะ

พอๆกันเลยค่ะ น้องสองเดือนกว่ายังได้รอบละ 3 ออนซ์อยู่เลย กลุ้มค่ะ

VIP Member

ให้ลูกดูดเสดแล้วปั๊มต่อสัก10-20นาทีค่ะ ทำทุกครั้งหลังลูกกินนมเสด

ลองกินยาปะสะน้ำนมดูนะคะ เราก้อเคยได้เท่านั้นเหมือนกัน

คำถามที่เกี่ยวข้อง