6 ตอบกลับ

แม่ได้นับฉี่น้องบ้างไหมค่ะ คือปกติทารกจะดูดเต้าแม่จนอิ่มถึงจะปล่อย และร่างกายจะผลิตตามความต้องการของทารกนะคะ ให้น้องเจ้าเต้าอย่างเดียว ดูดนานจนกว่าจะอิ่ม และนับฉี่ค่ะ ถ้าเกิน 6 ครั้งต่อวันแสดงว่ากินนมแม่พอไม่จำเป็นต้องใช้นมเสริม ถ้ากินนมเสริมนมแม่มีโอกาสลดนะคะ

ถ้าน้องถ่ายไม่แข็ง ไม่งอแง ถือว่าปกติค่ะ อยู่ที่การทำงานของลำไส้น้องค่ะ เจ้าตัวเล็กที่บ้านเคยไม่ถ่ายนานสุด 15 วันค่ะ พาไปตรวจทุกอย่างปกติดีค่ะ น้องทานนมแม่ล้วน ตอนนี้ขวบสี่เดือน 3-4 วันถ่ายที ถ้าคุณแม่ไม่สบายใจปรึกษาคุณหมอดูอีกทีนะคะ

น้องงอแงบ่อยมากค่ะถ่ายวันละครั้งน้องชอบบิดตัวแล้วตดค่ะตดบ่อยมากแต่ไม่ถ่ายไม่รุเป็นเพราะนมไหมน้องทาน2นมค่ะเพราะนมแม่ไม่พอน้องกินเยอะมากค่ะปกติของเด็กผู้ชาย

น้องกินนมอะไรค่ะ ถ้ากินนมแม่เด็กหลัง 1 เดือนจะไม่ถ่ายมุกวัน เพราะลำไส้ดูดซึมดีขึ้นค่ะ แบะนมแม่มีโมเลกุลเล็ก บางราบลำไส้ดูดซึมดีไดเหมดก้ไม่มีกากใยไฟๆให้จับถ่ายค่ะ ส่วนอาการตดก้ปกติค่ะ ตดออกมาท้องจะได้ไม่อืดค่ะ

น้องทาน2นมค่ะเพราะทานนมแม่ไม่ค่อยอิ่มน้องกินเยอะมากคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-32815)

ทานนมแม่หรือป่าวคะ จับน้องเรอหมดหรือเปล่าหลังทานนม

ถ้าถ่ายปกติก็คงไม่เป็นไรคะ แต่คงต้องห่วงเรื่องท้องอืดหน่อยเพราะน้ำย่อยน้องที่ช่วยย่อยนมผงอาจยังไม่ดีพอ เดี๋ยวน้องจะค่อยๆปรับเอง ลูกเราไม่ถ่ายเลยเบ่งหน้าดำหน้าแดงเลยคะ

มาจากการทานนมละคะ จับเรออกมาเยอะๆหน่อยนะคะ

จับเรอยุบ่อยๆค่ะแต่กังวลเรื่องน้องไม่ค่อยถ่ายค่ะมีวิธีไหมค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง