ทานไม่ค่อยได้

ตอนนี้มีน้องได้สองเดือน กินอะไรไม่ค่อยลงแม้แต่น้ำ จะมีผลต่อลูกมั้ยค่ะ แค่คิดถึงของกินก็จะอาเจียนตลอด ปากแห้งและขมๆตลอดต้องคอยหาลูกอมคอยอมไว้ไม่งั้นจะอ้วกตลอดเลย

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ช่วงไตรมาสแรกลูกจะใช้สารอาหารจากถุงไข่แดงของเค้าเองค่ะคุณแม่ แต่ถ้าอาเจียนเยอะ บวกร่วมกับทานอาหารไม่ได้ ดื่มน้ำไม่ได้ น้ำหนักลงฮวบๆ ควรหาหมอนะคะ ทางนี้แพ้หนักเหมือนกันค่ะ อดทนมา 2 เดือนสรุปแอดมิทไปเรียบร้อย แต่ไม่แนะนำให้ฝืนทนนะคะคุณแม่ ไม่ไหวควรหาหมอค่ะ เรื่องดื่มน้ำค่อนข้างสำคัญ ถ้าดื่มน้ำกรองไม่ได้ ลองเปลี่ยนมาเป็นน้ำดื่มขวด น้ำแร่ดูนะคะ แต่ละยี่ห้อจะมีรสแตกต่างกัน ทางนี้ก็ต้องดื่มน้ำแร่ และบางทีน้ำเย็นๆ จะกลืนง่ายกว่าค่ะ ลองดูนะคะ เข้าใจมากๆ ว่ายากแต่ถ้าดื่มได้วันละไม่ถึงลิตรจะไม่ค่อยดีค่ะ เพราะเรามีอาเจียนออกด้วย และหัวใจเราจะเต้นแรงค่ะเพราะเลือดหมุนเวียนยากขึ้น ส่วนอาหารนี่อาจจะต้องลองเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ค่ะ ดูว่าแบบไหนที่เราพอกลืนได้ ลองเริ่มจากเพลนๆ ปรุงรส ปรุงแต่งน้อยๆ ดูก่อนก็ได้ค่ะ ท้องว่างจะยิ่งทรมานค่ะ ทางนี้ 14W แล้ว แพ้เยอะ กินดื่มไม่ได้ อาเจียน เหม็นทุกสิ่งอย่าง แต่ลูกโตตามเกณฑ์ค่ะแม้แม่จะผอมโซหัวโต 555 พยายามทำใจให้สบายนะคะ หาทางรับมือรายวัน คิดอะไรที่ทำให้สบายใจ เช่น แพ้เยอะเพราะรกทำงานดี ลูกเราก็แข็งแรงดีค่ะ เครียดแล้วอาการแพ้จะแย่กว่าเดิมนะคะ แล้วเดี๋ยวมันจะค่อยๆ ดีขึ้นค่ะ ลูกจะเริ่มรับสารอาหารทางรกเต็มที่ก็ไตรมาสสอง ซึ่งอาการแพ้ก็จะทุเลาลงไปแล้วค่ะ :)

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากเลยค่ะ

บ้านนี้ไม่อ้วกค่ะ แต่ คลื่นไส้ตลอดเวลา แค่เห็นรูปภาพอาหารก็ไม่ได้ เป็นยังงี้แทบ 24 ชั่วโมงเลยค่ะ ทรมานจนบางวันก็ร้องไห้ หมอที่ศิริราชให้ยาแก้เมารถมาค่ะ ก็พอทุเลาลงบ้าง แต่ไม่ถึงกับหายสนิท ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ สู้ๆนะคะ หายไวๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันค่ะตอนท้องได้3เดือน ทานพวกขนมปังแทนก็ได้ค่ะ กล้วย หรืออะไรที่ทำให้ไม่แพ้ท้องหนักกว่าเดิม ตอนนี้ท้องได้4เดือนแล้วจ้า กินได้มากขึ้น แต่ก็แพ้อยู่ สู้ๆนะค้ะ เดี๋ยวก็ผ่านไปได้ค่ะ

เป็นอาการแพ้ไตรมาสแรกค่ะ บ้านนี้ก็เป็น แต่พอผ่านช่วงสามเดือนมาเดี๋ยวก็หายคะ คุณแม่บ้านนี้กินไม่ได้แอดมิทสองรอบ แต่ไปหาหมอซาวดูหมอก็บอกน้องโตตามเกณนะค่ะ คุณแม่อย่ากังวลไปเลยค่ะ

พยายามอย่าให้ท้องว่าง ตื่นเช้ามากินน้ำก่อน พักสัก 20 นาที แล้วค่อยหาอะไรกิน กินช่วยอาการพะอืดพะอมค่ะ หรือหาเคร็กเกอร์ กินก็ได้ค่ะ

ลองทำน้ำมะนาวไว้จิบดูนะคะเผื่อช่วยได้ ของเรา อยู่รอดด้วยน้ำมะนาวและยาดมค่ะ

VIP Member

ไม่มีผลจ้า ตั้งแต่ไตรมาสสองขึ้นไปน้องถึงได้สารอาหารจากแม่ค่ะ

เดี๋ยว​หายเเพ้ท้องแม่จะดีขึ้นเองจ้าาา​

เป็นเหมือนกันค่ะ เหนื่อยมาก

สัก3เดือนครึ่งก็จะดีขึ้นคะ