ขอบอนุญาตสอบถามแม่ๆนะคะ

ตอนนี้ฝากครรภ์ที่คลินิก คลินิกบอกต้องฝากครรภ์ที่โรงพยาบาลที่จะไปคลอดด้วย ทำไมต้องไปฝาก2ที่คะ คือท้องแรกไม่รู้จริงๆค่ะ #ขอบคณุสำหรับคำตอบค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราก็ฝากคลีนิคค่ะประมาณ30w+คลีนิคก็จะให้ไปฝากต่อที่รพ.ที่เรามีสิทธิ จะสิทธิประกันสังคมหรือสิทธิ30บาทขึ้นอยู่ที่แม่ๆจ้าส่วนตัวคิดว่าทางคลีนิคอาจจะไม่มีการทำคลอดร่วมด้วยบ้างคลีนิคไม่ใช่คลีนิคขนาดใหญ่อาจจะเป็นแค่คลีนิครักษาเบื้องต้นและรับฝากครรภ์อย่างเดียวค่ะเลยจำเป็นต้องส่งต่อให้รพ.ดูแลต่อ

บ้านนี้ก็ฝากครรภ์ที่คลินิค ทางบ้านบอกให้ฝากที่โรงพยาบาลด้วย พอไปถึง รพ. ถามแจ้ง อนามัยรึยัง? เลยมาอนามัยยื่นสมุดชมพูให้ จนท.ดู สรุปคือ ฝากคลินิคแล้วไม่ต้องฝากที่ รพ.อีก 😂 ปล.บ้านนี้ฝากพิเศษและคลอด รพ.ที่หมอทำงานเลย

น่าจะขึ้นอยู่กลับคลินิกนะแม่ เพราะบางที่รับฝากครรภ์อย่างเดียวไม่ได้รับคลอด อาจจะต้องไปทำการฝากครรภ์ใหม่อีกครั้งที่โรงพยาบาลที่จะคลอดค่ะ แต่สามารถใช้ผลการตรวจจากคลินิกเดิมไปยื่นร่วมด้วยได้ค่ะ

แม่น่าจะต้องคุยกับหมอที่คลินิกว่าหมอทำงานอยู่รพไหน แม่จะคลอดรพ เดียวกับที่หมออยู่ป่าวคะ นี้ฝากคลินิกหมอส่งตัวตรวจบางอย่างกับคลอดก็ส่งรพที่หมอทำงานเลย

TapFluencer

บาง รพ ไม่รับเคสที่ตัวเองไม่ได้รับฝากครรภ์ค่ะ ต้องถามคุณหมอว่า ประจำที่ รพ ไหน สามารถไปคลอด รพ ที่คุณหมอประจำได้ไหม แล้วต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ

คิดว่าคลินิกไม่สามารถทำคลอดได้ เลยต้องให้ไปฝากครรภ์ที่ รพ.ด้วย เพื่อมีข้อมูลในระบบค่ะ เช่นพวกผลเลือด อะไรประมาณนี้

บ้านนี้ฝากคลินิค พร้อมฝากพิเศษด้วยค่ะ ไม่ต้องไปฝากโรงพยาบาล หมอจะทำใบส่งตัวให้พร้อมตามไปทำคลอดให้เราด้วย

2y ago

บ้านนี้ 5000 ค่ะแม่

บ้านนี้ฝากคลิกนิค พอจะใกล้คลอดหมอส่งตัวไปโรงพยาบาลให้คะ

ของเราฝากกับหมอทำคลอดที่โรงบาล​ เลยไม่ต้องฝากที่โรงบาล

VIP Member

บ้านนี้ฝากคลินิกไม่ต้องไปฝากรพค่ะฝากที่เดียว

2y ago

เหมือนกันค่ะแม่