ตรวจเจอถุงน้ำในครรภ์ตอน5เดือนและทารกตัวบวม

#ตอนนี้น้องไม่อยู่แล้วค่ะ #ต้องยุติการตั้งครรภ์ตอน5เดือน3วัน ตลอดเวลาที่ตั้งครรภ์น้องไม่มีอาการอะไรเลย ไปพบคุณหมอทุกครั้งอาการปกติดี เราเองก็ไม่มีอาการอะไรไม่มีเลือดออก ปกติดีทุกอย่าง เคยถามคุณหมอตอน3เดือนว่าควรตรวจดาวน์ไหม คุณหมอบอกไม่ต้องเพราะเราอายุยังน้อย ผลเลือดปกติทั้งพ่อและแม่ ไม่จำเป็นต้องตรวจ พอกำหนดนัดตอน5เดือนตรวจพบถุงน้ำในครรภ์และน้องมีภาวะตัวบวม จากนั้นเลยส่งตัวไปซาวด์4มิติ พบว่าน้องหยุดหายใจแล้ว ตอนนั้นหัวใจสลายเลยค่ะ ที่รู้ว่าลูกไม่อยู่กับเราแล้ว เนื่องจากเด็กมีความผิดปกติทางโครโมโซมมาตั้งแต่แรกแล้วแต่พึ่งแสดงอาการ #อยากบอกคุณแม่ๆที่กำลังท้องว่าการตรวจความเป็นดาวน์ก็สำคัญนะคะ #RIPลูกรัก

ตรวจเจอถุงน้ำในครรภ์ตอน5เดือนและทารกตัวบวม
40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เสียใจด้วยนะคะแม่ ดูแลตัวเองให้แข็งแรง รอน้องมาใหม่นะคะ และเห็นด้วยกับแม่ที่โพสต์เรื่องความสำคัญของการตรวจโครโมโซม จริงอยู่ที่แม่ๆ อายุมากจะมีความเสี่ยงมากกว่า แต่ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสเกิดกับแม่ๆ อายุน้อย ถ้าพอมีเงิน ตรวจเถอะค่ะ สมัยนี้อาหารการกินก็ไม่ดี อากาศก็ไม่ดี ความเสี่ยงเยอะเหลือเกิน

เราก้ออายุแค่28เอง ตอนนี้ก้อพึ่งเจอว่าลูกจะผิดปกติโครโมโซมคู่ที่21ก้อยังรอรุ่นผลตรวจยุเช่นกันคะแม่ก้อหวังแค่ว่าลูกจะปลอดภัยดีคะตอนนี้ท้องได้5เดือนเหมือนกันคะถ้าผลออกมาว่าเค้าเป็นก้อคงจะได้ยุติการตั้งครรภ์เหมือนกันเลยคะ

เข้าใจความรู้สึกนี้ดีเลยค่ะ เราก็เคยตรวจเจอตอนนั้นก็ยุติตอน5เดือนเหมือนกันค่ะ แต่ลูกยังหายใจยังดิ้นอยู่เลยค่ะ ทรมานหัวใจสุดๆ สู้ๆนะคะเดี๋ยวลูกก็มาเกิดใหม่ค่ะ ตอนนี้เราก็ตั้งครรภ์ได้4เดือนแล้วค่ะ แต่ก็ยังกังวนอยู่เหมือนกัน

4y ago

เสียใจด้วยค่ะ

เป็นเหมือนกันจร้า น้องหน้าอกบวมน้ำ หลังคอบวมน้ำต้องยุติการตั้งครรภ์ก่อนยุติการตั้งครรภ์หัวใจน้องยังเต้นอยู่นะค่ะตอนนี้ตั้งครรภ์ลูกอีกคนปกติดีค่ะ ตอนนี้28วีค+3วันจร้า

เสียใจด้วยนะค่ะ​ เค้าเองกว่าจะสมหวัง​แท้งมา3ท้องติด​ สมหวังท้องที่4​ พออยากมีอีกคน​ท่องที่5แท้งอีก​ ตอนนี้ท้องที่6​ ได้8เดือนครึ่งแล้วจร้า​ สู้ๆนะแม่

เคยเป็นเหมือนกันค่ะช่วง 5เดือนได้ ทารกมีน้ำเหมือนกับบวมน้ำ แต่ก็ผ่านไป1ปีก็ใด้คนใหม่มา ตอนนี้ใด้7 เดือนแล้วค่ะ สู้ๆน่ะค่ะ อดทนไว้

เสียใจด้วยนะคะ สู้ๆค่ะ เราก็ต้องยุติการตั้งครรภ์ ตอน 6 เดือน เสียใจค่ะแต่ชีวิตต้องเำเนินต่อไปค่ะ เดี๋ยวก็ผ่านมันไปได้นะคะ

4y ago

ขอบคุณคะแม่

เสียใจด้วยนะคะแม่ ท้องแรก เราเคยแท้งเหมือนกันค่ะ อยากมีลูกมาก แต่เสียน้องไปตอน8วีค ตอนนี้น้องมาใหม่ ได้30+2วีคแล้วค่ะ

เสียใจด้วยนะค่ะ ลูกเราก็คลอดออกมาเสียชีวิตเพราะมีโครโมโซมผิดปกติเหมือนกัน สู้ๆนะค่ะ

VIP Member

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะแม่ ขอให้แม่เข้มแข็งนะคะ รักษาสุขภาพด้วย