ท้องแรก

ตอนนี้ท้องได้ 16 สัปดาห์แล้ว มีแต่คนบอกว่าท้องเล็กลูกออกมาจะเป็นไรไหมคะ

ท้องแรก
58 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าคนที่ทักไม่ใช่หมอสูติฯ ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ ขนาดของท้องและน้ำหนักตัวของแม่ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของทารกในครรภ์ค่ะ คนที่ท้องใหญ่หรือนน.ขึ้นเยอะ ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวใหญ่หรือแข็งแรงเสมอไป และคนที่ท้องเล็กหรือนน.ขึ้นน้อย ก็ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวเล็กหรืออ่อนแอเสมอไปค่ะ ถ้าซาวด์ดูแล้วหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องขนาดหรือนน.ตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ ถ้ายังไม่ได้ซาวด์ ก็ไปซาวด์ค่ะ ถ้าหมอไม่ซาวด์ให้ เพราะใช้สิทธิ์ในการรักษา ก็ไปเสียเงินซาวด์เองที่อื่นค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

ใม่เล็กหลอกคะแม่สำหรับท้องแรกนะจ้า ของเราท้องแรกท้องเริ่มออกตอน6เดือนกว่าๆเรยค่ะคือถ้าเราใส่เสื้อตัวใหญ่หรือใส่เสื้อคลุมคนอื่นก็ดูใม่รู้ว่าเราท้องอยุ่ขนาดท้องได้9เดือนเหมือนคนพึ่งท้องได้5เดือนเองแม่😍นน.น้องได้3,370กรัม ท้องใม่ใหญ่ใม่ใช่ว่าลูกเราใม่แข็งแรงนะแม่ #แม่ใม่ต้องกังวนจ้าท้องแม่ปกติดีจร้า บำรุงเจ้าตัวน้อยเยอะๆกินยาไห้ครบก็พอจร้าแม่

อ่านเพิ่มเติม

นี่ตอนแม่ได้16วีค แต่ตอนนี้ไม่อยากจะพูดถึงค่ะใหญ่จนใครๆก้อคิดว่าได้ลูกแฝดแร้ว ขนาดท้องไม่ได้บ่งบอกว่าเขาจะออกมาแบบไหน แข็งแรงมั๊ยแต่มันขึ้นอยู่กับแม่ว่าบำรุงดีรึป่าว กินของที่มีประโยชน์ไว้ให้เขาพัฒนาตัวเองในครรภ์มากน้อยเพียงใด #นี่ท้องแรกค่ะ

Post reply image
VIP Member

อย่าฟังคำพูดคนอื่นมากนักค่ะ ปล่อยผ่านได้ ปล่อยเลย เราดูแลตัวเองให้ดีก็พอ เสียงนกเสียงกา ช่างแมร่งค่ะคุณแม่ จะท้องเล็ก ท้องใหญ่ เราบำรุงให้มากที่สุดก็พอค่ะ เพราะลูกเราไม่ใช่ลูกเขา เขาจะเดือดร้อนก็ปล่อยเขาค่ะ อยู่แบบ แฮปปี้ดีกว่าค่ะ👍

ไม่ต้องไปสนใจคำพูดใครค่ะ แค่น้ำหนักลูกแม่ตามเกณฑ์ก็พอแล้วค่ะท้องจะเล็กจะใหญ่ไม่สำคัญ 16wกำลัง4เดือนท้องไม่ค่อยออกมากหรอกค่ะบ้านนี้5เดือนยังไม่ค่อยใหญ่เลย ซาวตอน21+4ลูกหนัก408g

บ้านนี้เล็กกว่าแม่อีกค่ะ แต่น้องโตตามเกณฑ์ มีคนทักเหมือนกันประมาณว่าลูกแข็งแรงหรอ ท้องแค่นี้ บ้านนี้ตอบไปเลยว่า หมอบอกน้องแข็งแรงดี โตเกินเกณฑ์ จบ..

อย่าไปฟังเขาคะแม่ชอบพูดให้เรารู้สึกไม่ดี เล็กใหญ่ไม่สำคัญนะคะแม่ บางคนโตไปก็ไม่ใช่ว่าจะดี พอดีแล้วคะแม่ เดี๋ยวก็ออกเยอะกว่านี้แล้ว

4y ago

จริงค่ะ คนทักนี่รู้ยิ่งกว่าหมออีก

พึ่งจะ16 สัปดาห์เองจะคิดอะไรมากนู้นดูตอน6-7 ท้องจะค่อยออก จะไปคิดอะไรเรื่องท้อง ถ้าท้องใหญ่คุณเเม่ไม่บำรุง ก็มีค่าเท่าเดิมเเหละค่ะ

VIP Member

ท้องเล็กใหญ่ไม่เกี่ยวกันจ้า ถ้าซาวมาน้ำหนักลูกตามเกณก็ไม่ต้องกังวลแล้วคะ บ้านนี้ก็ท้องเล็กคะเล็กมาก แต่น้ำหนักลูกตามเกณปกติคะ

อย่ากังวลเลยแม่ ของแม่ทางนี้18weeKกว่าแล้วค่ะยังเหมือนคนไม่ท้องเลยไปซาวเมื่อวานนนี้หมอบอกน้ำหนักลูกดีแม่ก็ดีใจแล้วค่ะ

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง