ท้อง 13 Weeks น้ำหนักไม่ขึ้นเลย

ตอนนี้ท้องได้ 13 Weeks แล้วค่ะแม่ๆ แต่น้ำหนักไม่ยอมขึ้นเลย เบื่ออาหารบ้าง แต่ก็ยังกินได้ ยังคงเเพ้ท้อง หรือเพราะว่ากินเป็นมื้อๆ ไม่ค่อยแบ่งมื้อย่อยค่ะ

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ต้องกังวลว่าน้องจะไม่แข็งแรงหรือตัวเล็กค่ะ 13w เอง มีเวลาขึ้นอีกเยอะ บ้านนี้กว่าน้ำหนักจะขึ้นก็ช่วง5เดือนค่ะ ตอนนี้7เดือนปาไป12โลแล้ว ทานปกติไม่พยายามโดฟเยอะ ไม่ต้องเร่งทำน้ำหนักค่ะ เด๋วจะขึ้นเยอะตอนหลังคลอดจะค้างเยอะเปล่าๆ เน้นโปรตีน กับนมกันละ2กล่องพอค่ะ ไม่เน้นแป้ง ของทอด ของหวาน

ดีแล้วค่ะแม่ ช่วงนี้ปกติมาก ถ้าไม่เพิ่ม หรือลดได้บ้าง เพราะแม่บางท่านแพ้ท้อง หรืออยากอาหารลดลง ส่วนใครที่ไม่แพ้ ก็อย่าเพิ่งขุนอาหารเยอะเกินไป เพราะเด็กยังมีถุงไข่แดงของตัวเองในช่วงแรกๆ ยังใช้สารอาหารเก่าของคุณแม่อยู่ค่ะ ถ้าแม่รีบขุนช่วงแรก นั่นคือน้ำหนักแม่ทั้งนั้นค่ะ

VIP Member

เรา16wก็ยังไม่ขึ้นสักโลค่ะ แพ้ท้องค่ะกินไม่ค่อยอรรถรสกินได้น้อยด้วยค่ะ มีกินจุกจิกเล็กน้อยค่ะแต่ไม่บ่อยค่ะ แต่หน้าท้องเริ่มออกแล้วค่ะ ไปหาหมอ หมอก็ว่าน้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะ

บางคนน้ำหนักไม่ขึ้นเลยค่ะ เพราะน้องยังตัวเล็กๆอยู่ แต่บ้านนี้ขึ้นเยอะมากหลังจาก 12 สัปดาห์ ตอนนี้ 27 สัปดาห์มีแต่คนทักว่าไกล้คลอดแล้วใช่ใหม 😂😂

ปกติค่ะแม่ บ้านนี้จน4เดือนแล้วน้ำหนักยังเท่าเดิมอยู่เลย แต่มาพุ่งกระฉูดเอาตอนเดือนที่ 5-6 เนี่ยแหละค่ะ จนหมอตกใจเลย

จะมาขึ้นช่วง 20 วีคค่ะแม่ บ้านนี้ ช่วง 2-4 เดือน ไม่ขึ้นเลย พอเข้า 5 เดือน ขึ้นเอาๆ ตอนนี้ 30+6 ขึ้นมา 13-14 กิโลแล้วจ้า

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้กว่านน.จะขึ้น ปาไป 5 เดือนจ้า 13 วีค น้องยังนน.แค่ไม่กี่กรัมเองนะจ๊ะ ไม่ขึ้นไม่แปลกเลยจ้า

VIP Member

ไม่ขึ้นถือว่าปกติค่ะ ดื่มน้ำมากๆ กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ งดโดปอาหารอะไรเป็นพิเศษเด่วลูกแพ้ค่ะ

VIP Member

12w ของบ้านนี้เริ่มกินได้แล้วค่ะ แต่กินได้ไม่มาก. น้ำหนักยังไม่ขึ้นค่ะ ช่วง2เดือน ลด4โลเลย

บ้านนี้ไม่แพ้เลยคะแต่น้ำหนักก็ไม่ขึ้นเหมือนกันคุณหมอบอกว่าช่วงนี้น้ำหนักไม่ควรขึ้น