ทำใจไม่ได้เลยคะ ที่เราเป็นพาหะ พ่อเด็กเป็นพาหะ

ตอนนี้ท้องได้3เดือน เราเป็นพาหะธารัสซีเมีย พ่อเด็กเป็นพาหะ แต่ไม่ทราบชนิด แต่บ้านเราให้เอาเด็กออก เราทำใจไม่ได้คะ แม่ๆมีวิธีจัดการไหมคะ ช่วยแนะนำหน่อย

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ทั้งพ่อทั้งแม่หมอเจาะเลือดก็เป็นประเภท E ทั้งคู่ ไม่รุนแรงค่ะ หมอบอกว่าคนไทยส่วนใหญ่เป็นพาหะกันเกือบ80%ของคนที่ท้อง ถ้าไม่เป็นในกลุ่มอัลฟ่ารึเบต้าน้องก็ไม่เป็นปัญหาที่ต้องเอาออกค่ะ ทางที่ดีตรวจเลือดหาประเภทอีกรอบดีกว่าค่ะ อย่าเครียดมากนะคะแม่ สู้ๆเพื่อลูกน้อย❤️✌🏼

3y ago

เท่าที่ถามหมอหมอบอกว่าถ้าไม่อยู่ในกลุ่มอัลฟ่าหรือเบต้าก็ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับน้องค่ะอาจจะออกมาตัวเหลืองนิดหน่อยแค่นั้น แต่ถ้าอยู่ใน2ประเภทที่กล่าวมาข้างต้นคือค่อนข้างอันตรายหน่อย อาจจะต้องเติมเลือด หรือบวมน้ำค่ะ อันนี้ต้องเจาะเลือดหาประเภทเพื่อความสบายใจของแม่ด้วยนะคะ

เรากับแฟนก็เป็นคะ หมอให้เจาะเลือดตรวจซ้ำว่าพ่อกับแม่เป็นกลุ่มใหนสรุปเรากับแฟนเป็นคนละตัวแต่เป็นกลุ่มเดียวกันคือเสี่ยงสูง เลยได้เจาะน้ำคร่ำ รอผล 3 สัปดาห์ ตอนนี้ผลออกมาแล้วน้องปกติคะ ตอนรอผลก็เครียดคิดต่างๆคะ สู้ๆๆนะคะ

บ้านนี้แม่เป็นพ่อพาหะ แต่ลูกออกมารอดนะคะ ขยันกินยาบำรุงตามหมอสั่ง เน้นกินพวกเครื่องในเยอะๆ แม่กินผัดตับใส่ขิง มื้อเช้ากินข้าวเหนียวปิ้งตับ สู้ๆนะคะ ลูกบ้านนี้คลอด2960 ไม่เหลือง ไม่อบ แข็งแรงสม

VIP Member

เราไม่รู้ว่าพ่อแม่เราอายเพราะเราท้องไม่พ่อ หรือกลัวเพราะความเสี่ยงกันแน่ เพราะถามไปว่า ถ้าหมอบอกว่าน้องความเสี่ยงน้อยจะทำไง ที่บ้านบอกให้เอาออกอยู่ดี ตอนนี้เราตันไปหมด นึกอะไรไม่ออก

พี่ที่ทำงาน เขาก็เป็นทั้งพ่อและแม่ค่ะ แต่คนละชนิด ลูกออกมาปกติ ถ้ามีกำลังทรัพย์ ลองเปลี่ยนหมอหลายๆท่านดูนะคะ เผื่อหมอบางท่านจะมีทางออกที่ดีให้คุณแม่

บ้านนี้ก็เป็นพาหะทั้งพ่อและแม่จ้า แต่หมอบอกถ้าลูกออกมาอาจจะเป็นแต่ไม่รุนแรงเลยตัดสินใจเอาไว้ ตอนนี้33+6wแล้วค่ะ แม่อย่าคิดมากนะคะสู้ๆค่ะ

เป็นพาหะทั้งคู่เหมือนกันค่ะโชคดีที่เป็นคนละชนิด ไม่อันตราย ลองตรวจดูก่อนนะคะ หมอมีคำแนะนำให้อยู่เเล้วค่ะ

หนูก็เป็นเหมือนกันคะรอผลเลือดครั้งที่2ไม่รู้เป็นชนิดไหน คุณเเม่ไม่ต้องกังวลน่ะคะบ้านนี้ก็เป็นเหมือนกัน

เป็น​พาหะทั้ง2คนแม่และพ่อ แต่​เป็น​ชนิดไม่รุนแรงไม่มีผลต่อลูกหมอก็ให้มีต่อได้นะคะ ปรึกษา​หมอแล้วหรือคะ

ไปหาหมอตรวจละเอียดปรึกษาหมอนะคะ พาหะบวกพาหะก็ได้แค่พาหะ ไม่รุนแรง ต้องดูชนิดอีกทีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง