สอบถามแม่ๆ ที่ติดโควิดหน่อยค่ะ

ตอนนี้ท้องได้3เดือน ตอนนี้เป็นไข้ค่ะ เรากินยาอะไรได้บ้างค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ

สอบถามแม่ๆ ที่ติดโควิดหน่อยค่ะ
12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราท้อง​ 9​ สัปดาห์ติดโควิดกินแค่ยาพาราไป​ 1 เม็ด​ตอนมีไข้​ นอกนั้นไม่กินยาอะไรเลยอาการมาเต็มเหมือนกันค่ะ​ คัดจมูก​ น้ำมูก​ เสมหะ​ ไอ​ คอแห้ง​ แต่เน้นจิบน้ำอุ่น​ น้ำผึ้งมะนาว​ และดื่มน้ำพักผ่อนเยอะๆ​ 7​ วันหายค่ะ​ วันที่​ 9​ ตรวจผลเป็นลบแล้วค่ะ.. ให้กำลังใจนะคะ

แนะนำให้คุณแม่ปรึกษาคุณหมอนะคะแต่ละคนไม่เหมือนกันคะ ของแม่ติดตอนท้อง13สัปดาห์หมอให้นอนโรงบาลค่ะ15วันหมอให้กินแค่ยาลดไข้ถ้าไอก้เปนยาน้ำจิบๆฉีดยาต้านเข้าเส้นเลือดทุกวันยาบางอย่างมีผลกับน้องค่ะแม่

ติดโควิดตอน27 Wหมอให้ยามา3อย่าง มี พารา ยาอมแก้ไอมะแว้ง ยาแก้แพ้เม็ดเหลือง ส่วนตัวของเราไม่ค่อยมีอาการอะไรค่ะเลยกินแค่พารา1เม็ด แล้วก็อมยาแก้ไอ จิบน้ำอุ่นตลอด ไม่กี่วันก็ดีขึ้นค่ะ

เข้าระบบ รับยาที่รพ. รัฐค่ะ แจ้งว่าตั้งครรภ์ เขาก็ให้ยาเฉพาะมาค้าาา ของเรากินร่วมกับพาราถ้ามีไข้นะคะ กินได้ 3 วัน แล้วเลิกยากินแต่วิตตามินซี กับผลไม้ที่มีวิตตามินเยอะๆค่ะ

Post reply image
2y ago

8 วัน ตรวจขึ้น1ขีด แล้วค้าา ลูกยังดิ้นปกติ สมบูรณ์ ไปซาว ก็ปกติดีค่ะ

ยาที่เราได้ตอนติดโควิดค่ะ เป็นยาแก้ไอ ละลายเสมหะ และก็พารา 2 ตัวแค่นี้ กินน้ำขิง อมวิตามินซี 500 mg สำคัญคือกินน้ำเยอะๆค่ะ 8 วันหายตรวจไม่เจอเชื้อค่ะ

Post reply image

ของเราติดต่อ 26 w แอดมิดนอนโรงพยาบาลหมอไม่ให้กลับบ้านฉีดยาฟาวิสำหรับคนท้อง 11 วันเพราะเชื้อลงปอด ได้กินยาพารากับยาละลายเสมหะเท่านั้น

บ้านนี้ติดโควิดตอนท้อง7เดือนค่ะหมอให้ทานยาพาราค่ะคนท้องทานได้แค่นี้ถ้าไอหมอก้ให้ยาแก้ไอค่ะ

ติดตอน12สัปดาห์ หมอให้กินยาพารา ลดน้ำมูกแล้วก็ขับเสมหะค่ะ

แนะนำไปหาหมอค่ะ เพราะท้องยังอ่อนอยู่นะคะคุณแม่

พารา 500มก. 1 เม็ด ห่าง 6 ชม. ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง