16 ตอบกลับ

ไม่น่ากลัวเลยยยยย นาทีที่จะผ่าตอนนั้นแม่จะรู้สึกว่าหมอเขาพูดคุยกันปกติทั่วๆไป เพียงแต่ร่างกายและช่วงใต้ราวนมลงไปถึงปลายเท้าแม่จะไม่รู้สึกอะไรเลยสักนิด เพราะหมอได้ฉีดยาชาเรียบร้อยแล้ว แม่ก็จะเริ่มเบลอๆแต่พยาบาลรึหมอถามอะไร เราก็ตอบได้ +อีกอย่างส่วนตัวของเรา ช่วงที่หมอจะดึงน้องออกมา อาจจะจุกๆหน่อยนะ เพราะพยาบาลเขาจะกดตรงใต้ราวนมเรา😅 จุกสุดๆนาทีนั้น จากนั้นพยาบาลจะอุ้มลูกมาให้แม่ดูเพศดูหน้าตา(นาทีเห็นหน้าลูกน้ำตาไหลสุดๆ)😂 รวมเวลาผ่าของเราไม่เกิน30นาที **เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ สู้ๆ

ไม่เจ็บคะ ไม่น่ากลัวด้วย บ้านนี้ผ่าคลอดแบบบล็อคหลังคะจะเห็นทุกอย่างรอบตัวเราว่าใครทำอะไรและก็ได้ยินเสียงลูกร้องตอนผ่าออกมาด้วยอีกอย่างคือจะได้เห็นหน้าลูกเลยหลังจากผ่าพยาบาลจะใฟ้ดูหน้าลูกก่อนที่เค้าจะเอาลูกไปทำความสะอาด ความสุขสุดๆคะโมเม้นนี้น่าจดจำ ผ่าเสร็จนอนพักคืนแรกที่ผ่า วันที่ 2 ก็เดินได้ปกติ อุ้มลูกเลี้ยงลูกได้ปกติ อย่ากลัวนะคะแม่ สู้ๆ เพื่อลูก

ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดเลยค่ะ เราตั้งใจคลอดเองแต่น้องไม่ออกสุดท้ายเลยต้องผ่า แพทย์จะฉีดยาบล็อกหลังให้หลังจากนั้นช่วงใต้หน้าอกลงไปเราจะไม่รู้สึกแล้วค่ะ แป๊บเดียวพยาบาลก็เอาน้องมาให้ดู รอหมอเย็บแผลเท่านี้ก็เสร็จค่ะ ระหว่างผ่าของเราจะมีพยาบาลมาคอยอยู่ คอยคุยค่ะ แต่การผ่าจะฟื้นตัวช้าหน่อย เพราะจะเจ็บแผลค่ะ สู้ๆนะคะ ✌️

อ่อ ส่วนฤทธิ์ยาเราไม่แน่ใจว่ากี่ชม. ของเราเริ่มผ่าประมาณบ่ายสองกว่าๆ จะเริ่มขยับขา พลิกตัวได้ก็ประมาณทุ่มนึง แต่ยังไม่ให้เดินนะคะ เดินได้หลังสามทุ่มไป แล้วก็งดน้ำ งดอาหาร

บ้านนี้หมอยังไม่ซาวด์เรยค่ะ37+5ตอนนี้ลาคลอดกลับมาอยุ่บ้านแล้วแต่ยังไม่ได้ไปหาหมอเรยกังวนมากกลัวคลอดก่อนครั้งที่แล้วซาวด์น้องยังอยุ่ท่าขวางมีสิทธิที่น้องจะกลับหัวมั้ยค่ะ

ตอนไปซาวด์37wก็ไม่กลับค่ะตอนนี้38wกว่าแล้วสรุปคุณแม่ได้ผ่าคลอดค่ะ😰

บ้านนี้ก็กังวล​เหมือนกัน​ค่ะ​ กลัวน้องไม่กลับ​หัว​ หมอนัดวันที่8มิถุนา​ ซาวด์​ดูว่าน้องกลับหัวหรือยัง มีความกังวล​นิดๆ😥 ตอนนี้35+4w​ค่ะ

กังวลค่ะ​ กลัวได้ผ่า😥

น้องไม่กลับหัวเหมือนกันค่ะ 36+3w แล้ว หมอนัดซาววันที่14นี้ ถ้ายังไม่กลับหัวก็จะนัดผ่าเลย บ้านนี้กลัวตอนบล็อกหลังมากค่ะ😥

ไม่น่ากลัวและไม่เจ็บค่ะ..บ้านนี้ผ่าคลอดได้ 2-3 วันก็เดินตัวปลิวแล้วค่ะแผลหายเร็ว..แผลสวย..แทบไม่ทิ้งร่องลอยเลยค่ะ

น่าจะปกตินะคะแม่ บ้านนี้ก็โดนค่ะ ซ้ายบ้าง ขวาบ้าง แล้วแต่อารมณ์ของตัวแสบในท้องค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ไม่เจ็บมาก ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดหรอกค่ะแม่ตื่นมาอีกทีเจอหน้าลูกแล้ว สู้สู้ค่ะ

บ้านนี้ผ่าแบบวางยาค่ะ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ แผลสำหรับเราก็ไม่เจ็บมากค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง