11 ตอบกลับ

ของแม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ลองอ่านบทความนี้ดูนะคะ....ผื่นคนท้องที่ชื่อว่า ผื่น PUPPP พบมากในช่วงไตรมาสที่ 3 ของการตั้งครรภ์เฉลี่ยอายุครรภ์ 35 สัปดาห์ สาเหตุไม่ทราบแน่ชัด คาดว่าเกิดจากผนังท้องขยายมากทำให้เกิดการบาดเจ็บต่อเนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง และ คอลลาเจน กระตุ้นให้เกิดกระบวนการอักเสบ อาการผื่นมีหลายลักษณะ เช่น ผื่นนูนแดงคล้ายลมพิษ หรือ เป็นตุ่มน้ำขนาดประมาณ 1 – 2 มม. พบมากบริเวณหน้าท้องโดยเฉพาะที่เป็นรอยแตกลาย โดยเว้นรอบสะดือ แล้วจึงกระจายไปที่ ต้นขา ก้น หน้าอก และแขน โดยทั่วไปมีอาการคันมาก ผื่นชนิดนี้ขึ้นนานประมาณ 6 สัปดาห์และหายได้เองหลังคลอดภายใน 1- 2 สัปดาห์ ไม่มีอันตรายต่อมารดาและทารกในครรภ์แต่อย่างใด 

เป็นแบบนี้เลยต่ะ ลามไปแขนขาแล้วค่ะ เป็นจั้มๆเหมือนลมพิษ

เอาผ้าชุบน้ำเย็นๆปะคบค่ะ ร้อนมากๆอาบน้ำ รึถ้าคันจริงๆเราเคยใช้สคับกาแฟถูๆ โครตฟินแล้วไม่คันต่อด้วยนะ พอใช้ทาลูบท้องมันเหมือนเกาให้แล้วสบายตัวด้วย สคับพิชชี่ที่เราใช้ราคาไม่ถึง100แบบซองประมาณ20กว่าบาทมั้ง

เราก็เป็นค่ะ หยุดทาครีมหายเลยค่ะ ท้องนี้ทาครีมอะไรไม่ได้เลยค่ะ ขนาดออยยังแพ้ 2ท้องที่ผ่านมาไม่เป็นไรนะคะ ทาครีมนีเวียออนเบบี้ได้ปกติ ท้องที่3 ทาอะไรที่ท้องไม่ได้เลย

เราก็เป็นค่ะ หยุดทาครีมสามวันหายเลย ตอนแรกที่เป็น มันคันๆคิดว่าท้องจะแตกลาย อีกสองวันต่อมาเป็นเม็ดๆแบบนี้เลย ยิ่งร้อนเหงื่อออกทั้งคันทั้งแสบ

ปกติค่ะ ตอนท้องเราก็เป็น ตอนนี้คลอดน้องมา 28 วัน ผื่นเริ่มหายแล้วค่ะ เป็นเพราะฮอร์โมนเปลี่ยนพอคลอดก็หาย

เป็นเหมือนกันค่ะ คุณหมอบอกปกติไม่เป็นไร ใช้คารามายทาช่วยได้ค่ะ

เราก็เป็นค่ะ ทาครีมอีฟ ไม่ทาแป้งค่ะจะทำให้หน้าท้องแห้ง

ของเราคันที่คอค่ะเวลาเหงื่อออกจะคันทาคารามาย

Super Mum

อาจจะแพ้ครีมที่ทาอยู่นะคะ หยุดทาครีมก่อนค่ะ

ใช่ค่ะ ครีมที่ทาเป็นครีมทาท้องลายทาตั้งแต่เดือนแรกที่รู้ว่าท้องมาแพ้ตอน9เดือนค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง